อุตรดิตถ์-ข้าวแกง 10 บาทยุคเศรษฐกิจ ถดถอย ขายดีชาวบ้านแห่กันมากิน

อุตรดิตถ์-ข้าวแกง 10 บาทยุคเศรษฐกิจ ถดถอย ขายดีชาวบ้านแห่กันมากิน

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ น.ส.พัทธนันท์ ราชประสิทธิ์ นายจักรพรรณ จันทร์แฉ่ง อินทรีสยามออนไลน์ จ.อุตรดิตถ์

ข้าวแกง 10 บาทยุคเศรษฐกิจ ถดถอย ขายดีชาวบ้านแห่กันมากิน

           ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจากปากต่อปากของชาวบ้านว่า้มีร้านขายข้าวแกงในราคาถ้วยละ 10 บาทและข้าวสวยสามารถตักเพิ่มทานได้จนกว่าจะอิ่ม ซึ่งร้านนี้มีประชาชนและชาวบ้านต่างให้ความสนใจแห่เข้าไปอุดหนุน อย่างไม่ขาดสายในช่วงของยุคเศรษฐกิจ ที่ย่ำแย่ กลับมีร้านขายข้าวแกงในราคาถ้วยละ 10 บาท ซึ่งตอบโจทย์ให้กับกรรมกรผู้ใช้แรงงาน และนักเรียน-นักศึกษา ตลอดจนคณะแพทย์-พยาบาลรวมไปถึงประชาชนทั่วไปได้ทานข้าวแกงราคาถูกแถมข้าวสวยตักเติมได้ตลอดจนกว่าจะอิ่ม ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบริเวณถนนเจษฎาบดินทร์ ซอย 1/1 เยื้องโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ จะพบกับร้านที่เปิดโล่งๆ 3 ห้องบริเวณหน้าร้านจะมีป้ายไวนิลสีแดงมีตัวหนังสือพิมพ์ไว้ว่า “ เฮียต๋องแกง 10 บาทข้าวตักไม่อั้น ” โดยภายในร้านจะมีเก้าอี้พลาสติกสีแดงพร้อมโต๊ะพับเหล็กสีแดง ตั้งไว้ให้สำหรับลูกค้าได้มานั่งทาน บริเวณด้านหน้าจะมีโต๊ะวางหม้อแกงและถาดใส่อาหารมากมายหลากหลายอย่าง จากการสอบถาม นายณกรณ์ พนมไพร(เฮียต๋อง) ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเฮียต๋องข้าวแกง 10 บาทข้าวตักไม่อั้น กล่าวว่าร้านเฮียต๋องข้าวแกง 10 บาทข้าวตักไม่อั้นนั้นตั้งอยู่เลขที่ 47 / 11 ถนนเจษฎาบดินทร์ ซอย 1 / 1 อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ตรงข้ามกับศูนย์แพทย์ โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ สำหรับอาหารที่ร้านของเราได้ทำการปรุงประกอบทำวันๆหนึ่งเราทำกับข้าววันละไม่ต่ำกว่า 15 รายการ ซึ่งร้านเราจะขายกับข้าวทุกอย่างในราคาถ้วยละ 10 บาทส่วนอย่างข้าวสวยเราก็ขายละ 10 บาทซึ่งลูกค้าต้องบริการช่วยตัวเองโดยการหยิบกับข้าวใส่ถาดที่วางไว้ให้ไม่ว่าจะเป็นกี่ถ้วยเราก็คิดถ้วยละ 10 บาทส่วนข้าวสวยทานหมดจานแล้วสามารถมาตักข้าวสวยได้ไม่อั้นจนกว่าจะอิ่มเราก็คิดเพียงแค่ 10 บาทเท่านั้น ในส่วนของน้ำดื่มเราก็มีบริการให้ฟรีๆ สำหรับลูกค้าท่านใดที่ต้องการดื่มน้ำอัดลมเราก็จะมีบริการไว้จำหน่าย น้ำแข็งก็ฟรี
ร้าน“ เฮียต๋องแกง 10 บาทข้าวตักไม่อั้น ” นั้นร้านของเราเปิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา ก็ต้องบอกว่าลูกค้าให้ความสนใจและเข้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสายน่าจะเป็นเพราะว่ายุคเศรษฐกิจ ที่ย่ำแย่ ข้าวของทยอยขึ้นราคากันไปหมด เช่นก๋วยเตี๋ยว เมื่อก่อนนี้เคยทานถ้วยละ 20-25 ก็ขยับปรับขึ้นเป็น 30-35 บาทข้าวราดแกง อาหารตามสั่งก็ขยับปรับราคาสูงขึ้นเนื่องจากต้นทุนการผลิตสูงและค่าขนส่งแพงขึ้นไม่ว่าจะเป็นราคาของแก๊สหุงต้ม เนื้อหมู น้ำมันพืช ต่างก็ปรับราคาสูงขึ้นตามเนื่องจากต้นทุนและที่สำคัญในเรื่องของน้ำมันที่ใช้ในการขนส่งยิ่งทำให้ข้าวของทุกอย่างขยับปรับราคาสูงขึ้น

           ร้าน“ เฮียต๋องแกง 10 บาทข้าวตักไม่อั้น ”นี้ร้านเรามีอาหารหลากหลายชนิด อร่อย สะอาดและใช้วัตถุดิบในการปรุงอาหารใหม่และสดทุกวันๆร้านของเราจะเปิดตั้งแต่เวลา 05.59 น ขายเรื่อยไปจนถึงเวลา 17.00 น. เปิดวันจันทร์ – เสาร์ หยุดทุกวันอาทิตย์ ลูกค้าท่านใดที่อยากจะมาทานอาหารอร่อยและราคาถูกก็สามารถเดินทางมาได้ตามที่อยู่ข้างบนที่ได้แจ้งไว้ส่วนลูกค้าท่านใดที่ยังไม่เคยมานั่งทานและถ้ามาไม่ถูกก็สามารถสอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 082-683-8889 เรายินดีต้อนรับครับที่เราเปิดร้านครั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้มีโอกาสทานอาหารอร่อย สะอาดและราคาถูก เป็นการแบ่งเบาภาระให้กับพี่น้องประชาชนทุกท่านถึงแม้นว่าจะมีกำไรน้อยนิดแต่เราก็ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือสังคม ต้องขอเน้นย้ำที่สำคัญๆไว้ตรงนี้เลยนะครับว่าร้าน“ เฮียต๋องแกง 10 บาทข้าวตักไม่อั้น” ร้านของเราเปิดตั้งแต่เวลา 05.59 น จนถึงเวลา 17.00 น.และเปิดร้านวันจันทร์ ถึงวันเสาร์เท่านั้น ในส่วนของวันอาทิตย์ร้านของเราหยุด 1 วันซึ่งร้านเราอยู่ตรงข้ามกับศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ถ้าจะมาโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ร้านเราก็จะอยู่ฝั่งขวามือจะเห็นป้ายไวนิลสีแดงติดอยู่ที่บริเวณหน้าร้านเรามองเห็นได้ชัดเจนแต่ไกลครับ

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!