คุณป้างมหอยหาปลาเข่าทรุดตื่นเช้ามาถูกมือดีเผาเรือท้องแบนวอดสิ้นเครื่องมือทำกินกว่า2หมื่นบาท

คุณป้างมหอยหาปลาเข่าทรุดตื่นเช้ามาถูกมือดีเผาเรือท้องแบนวอดสิ้นเครื่องมือทำกินกว่า2หมื่นบาท

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงษ์ประเสริฐ

          คุณป้างมหอยหาปลาเข่าทรุดตื่นเช้ามาถูกมือดีเผาเรือท้องแบนวอดสิ้นเครื่องมือทำกินกว่า2หมื่นบาท วอนเจ้าหน้าที่ช่วยหาตัว อยากถามฉันไปทำอะไรให้โกรธเคือง

            เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันที่ 19 ก.ย.65 ร้อยตำรวจโท ธนเดช ไลไธสง รองสารวัตรสอบสวน สภ. ปราณบุรี ได้รับแจ้งจากนายสิทธิพล กิตตนุมาศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี ว่าเกิดเหตุมีเรือท้องแบนของชาวบ้านถูกไฟเผาได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ เหตุเกิดบริเวณอ่าววงกลม ท่าจอดเรือในแม่น้ำปราณบุรี ซอย 8 หมู่ 3 บ้านท่าทุ่งตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้พันตำรวจเอก อภิธาน ปานอุทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วยร้อยตำรวจตรี วิชาญกลิ่นกลุ่น รองสารวัตรปราบปราม สภ.ปราณบุรี นางสาวสาเก ศรีสนิท ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ นางเสนอ มีชาญ อายุ 59 ปี เจ้าของเรือนั่งเข่าอ่อนอยู่กับพื้นหน้าตาโศกเศร้า นั่งมองเรือท้องแบนของตน ซึ่งมีขนาดความยาว 11 ศอก หรือประมาณ 5.5 เมตร เป็นเรือท้องแบนสร้างด้วยไม้ ห่อหุ้มด้วยไฟเบอร์ใยแก้ว จอดอยู่บริเวณริมตลิ่ง ชายฝั่งแม่น้ำปราณบุรี มีสภาพถูกไฟเผาไหม้เป็นกองขี้เถ้าอยู่บริเวณช่วงท้ายเรือ และมีเครื่องยนต์ต่อด้วยใบพัดเรือหางยาวถูกไฟเผาไหม้จนตกจมไปในน้ำได้รับความเสียหายอีก 1 เครื่อง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20,000 บาท โดยบริเวณใกล้เคียงมีเรือท้องแบนประเภทเดียวกันจอดอยู่อีกหลายลำแต่ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามข้อมูลผู้เสียหายและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานจากนั้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         นางเสนอ มีชาญ อายุ 59 ปี (ผู้เสียหาย)อยู่บ้านเลขที่ 188/1 ซอย 8 หมู่ 3 บ้านท่าทุ่ง ตำบลเขาจ้าว อำเภอปราณบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมีอาชีพหาปลาและงมหอยในแม่น้ำลำคลองขายมีรายได้วันละประมาณ 300-400 บาท บางวันหาปลางมหอยรวม 2 วันได้ประมาณ 500 บาท ประกอบอาชีพเดียวไม่ได้ปลูกพืชทำการเกษตรอื่นๆ เนื่องจากไม่มีที่ดินทำกิน มีเพียงแค่ที่ดินปลูกบ้านพักอาศัยเท่านั้น ซึ่งได้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้มากว่า 50 ปี ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อนนี่เป็นครั้งแรก ซึ่งตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ในแต่ละวันก็ใช้เรืองมหอยหาปลาเป็นรายได้เลี้ยงตัวเองแทบไม่พอกินพอใช้ อาศัยลูกสาวซื้อข้าวสารมาให้กิน ตนเองมีเรือประกอบอาชีพลำนี้เพียงลำเดียว ซึ่งได้รับการอนุเคราะห์ช่วยเหลือจากครู ตชด.ในการซ่อมแซมเรือเพื่อประกอบอาชีพ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมาตนเองได้ไปกู้ตาข่ายดักจับปลา แล้วนำเรือมาจอดช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.จากนั้นจึงกลับไปนอนพักผ่อนที่บ้านและในช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.30 น.ก็มาพบว่าเรือถูกไฟเผาจนวอดวายพังเสียหายไปแล้ว และไม่สามารถนำมาใช้ออกหาจับปลาได้อีก ซึ่งคาดว่าคงถูกผู้ไม่หวังดีใช้น้ำมันราดแล้วจุดไฟเผาช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา จึงอยากวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และตนเองก็อยากจะถามผู้ก่อเหตุว่าฉันไปทำอะไรให้โกรธเคือง ถึงได้มาซ้ำเติมความยากจนของฉันอีก นางเสนอ (ผู้เสียหาย)กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!