ชลบุรี-คนงานเมียนมาร์ พลัดตกหน้าผาสูงกว่า 30 เมตร ดับสยองคาที่

ชลบุรี-คนงานเมียนมาร์ พลัดตกหน้าผาสูงกว่า 30 เมตร ดับสยองคาที่

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

คนงานเมียนมาร์ พลัดตกหน้าผาสูงกว่า 30 เมตร ดับสยองคาที่

           เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 17 ก.ย.65 พ.ต.ท.อุทัย อบมาลี สว.( สอบสวน ) สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งมีคนตกหน้าผาสูงบริเวณแหล่งท่องเที่ยว ที่เรียกว่า แกรนแคนยอนเมืองไทย หมู่ 7 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ชลบุรี และกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม บริเวณดังกล่าว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังพัฒนาที่มีความสวยงามชื่อ แกรนแคนยอนเมืองไทย และมีการสร้างเป็นทางลงคล้ายบันไดหินลาดลงไป บริเวณพื้นด้านล่างสุดนั้นพบหนุ่มชาวเมียนมาชื่อ คิง อายุ 41 ปี ( KYING NGWE ) สภาพหน้าอกยุบ คอขาแขนหัก มีแผลขนาดใหญ่ช่วงคางแขน กู้ภัยฯ ต้องใช้ลวดสลิงขึงและใช้วิธีไต่หน้าผาลงไปพร้อมกับมัดศพติดกับที่รองรับ เป็นพลาสติกแล้วให้กู้ภัยฯ ด้านบนดึงขึ้นมา ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงนำขึ้นมาได้ สอบถาม นายทศพร จุลลาย อาสากู้ภัยไตรคุณธรรม ที่ลงไปเอาศพขึ้นมาเผยว่า เห็นครั้งแรกสภาพศพคอหักแขนขาหักมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณคาง คาดว่าน่าจะโดนหินหล่นตามลงมาทับกระแทกใส่

           ทางด้าน น.ส.นราวดี อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ห้วยกะปิ เผยว่า บริเวณนี้กำลังพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้ามาเที่ยวชมความสวยงาม ถือว่าเป็นแกรนด์แคนยอนเมืองไทยแห่งหนึ่ง ที่สวยงามมากและกำลังพัฒนา ทำบันไดลาดลงไปด้านล่างเป็นบันไดหินผสมปูน แต่วันนี้เป็นวันหยุดส่วนการลงไปนั้น จะมีเชือกมัดติดตัวเพื่อเป็นการป้องกัน Safety ในตัว แต่คาดว่าผู้ตายคงไม่ได้เอาเชือกมัดหรือเซฟตี้จึงร่วงลงหน้าผาเสียชีวิตดังกล่าว สอบถาม เพื่อนร่วมยืนยันว่าเป็นคนงานชาวเมียนมาร์จริงแต่วันนี้ไม่ได้ทำงาน เนื่องจากเป็นวันหยุด ก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นเดินลงจะไปเอาข้าวที่ลืมไว้ด้านล่างเมื่อวาน แล้วพลัดตกลงไปพร้อมมีก้อนหินที่กลิ้งตามลงไปกระแทกร่างด้วยกว่าเพื่อนร่วมงานจะไปตามคนอื่นมาช่วยก็เสียชีวิตแล้ว
เบื้องต้นตำรวจ จะได้สอบสวนเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆอีกครั้งว่าผู้ตายพลัดตกหน้าผาไปเองจริงหรือไม่ จะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!