นายก อบจ. จัดประชุมคณะทำงานพิจารณาโครงการใช้จ่ายเงินสะสมและเงินทุนสำรอง

 นายก อบจ. จัดประชุมคณะทำงานพิจารณาโครงการใช้จ่ายเงินสะสมและเงินทุนสำรอง

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

           นายก อบจ. จัดประชุมคณะทำงานพิจารณาโครงการใช้จ่ายเงินสะสมและเงินทุนสำรอง นำมาใข้ตามระเบียบ พัฒนาเพื่อประชาชน

              เมื่อเวลา 13:30 น. วันที่ 16 กันยายน 2565 ณ ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ (CCOC) พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และผู้อำนวยการกองที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคณะทำงานพิจารณาโครงการใช้จ่ายเงินสะสมและเงินทุนสำรองเงินสะสมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อพิจารณาโครงการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงินสะสมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ด้านการบริการชุมชนและสังคม และกิจการที่จัดทำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามแผนพัฒนาท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อขออนุมัติใช้จ่ายเงินสะสมและเงินทุนสำรองเงินสะสมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ต่อไป
มีวาระที่สำคับ มีเรื่องเสนอเพื่อพิจารณา ดังนี้คือ
1. การพิจารณาโครงการใช้จ่ายเงินสะสมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ประจำปี 2565 กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ ได้รวบรวมเอกสารโครงการที่กองช่างมีความประสงค์ขอใช้จ่ายเงินสะสมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ประจำปี 2565 จำนวน 6 โครงการ รวมเป็นเงิน 148,884,000 บาท เช่น โครงการก่อสร้างทางวิ่งและทางปั่นจักรยาน ภายในโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด, โครงการก่อสร้างฝายน้ำล้น หมู่ที่ 14 ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง และโครงการก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยม บริเวณหนองลาดใหญ่ หมู่ที่ 2, 4, 6 ตำบลโคกหม้อ อำเภอชุมแสง เป็นต้น

2. การพิจารณาโครงการใช้จ่ายเงินทุนสำรองเงินสะสมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ประจำปี 2565 จำนวน 16 โครงการ รวมเป็นเงิน 121,460,000 บาท เช่น ขุดลอกคลอง หมู่ที่ 7, 9, 4 ตำบลบึงปลาทู เชื่อมต่อ ตำบลหนองกรด อำเภอบรรพตพิสัย, ขุดลอกคลองลำท่าโขลง หมู่ที่ 4 ตำบลฆะมัง เชื่อมต่อ ตำบลท่าไม้ อำเภอชุมแสง และขุดลอกคลองพร้อมแก้มลิงและก่อสร้างฝายน้ำล้น หมู่ที่ 6 – หมู่ที่ 1 ตำบลปางสวรรค์ อำเภอชุมตาบง เชื่อมต่อ ตำบลห้วยน้ำหอม อำเภอลาดยาว เป็นต้น

สภาพปัจจุบันและปัญหา สืบเนื่องจากจังหวัดนครสวรรค์ มีสภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำและประสบปัญหาน้ำท่วม ปัญหาภัยแล้ง ต่อเนื่องมายาวนานเป็นประจำทุกปี อีกทั้งขาดแคลนแหล่งน้ำหรืออ่างเก็บน้ำหรือแก้มลิง ที่ช่วยชะลอการไหลของน้ำ ก่อให้เกิดปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร แต่หากเมื่อได้พัฒนาก็จะเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้เป็นอย่างดี มติที่ประชุมในวันนี้ คณะทำงานได้พิจารณาลงมติ เห็นชอบโครงการใช้จ่ายเงินสะสมและเงินทุนสำรอง เงินสะสมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ประจำปี 2565 และปิดการประชุม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!