นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมทีมงาน นำเครื่องจักรกล ลงพื้นที่ขุดลอกคลอง

 นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมทีมงาน นำเครื่องจักรกล ลงพื้นที่ขุดลอกคลอง

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมทีมงาน นำเครื่องจักรกล ลงพื้นที่ขุดลอกคลอง อ.บรรพตพิสัย เปิดทางน้ำไหบไปต่อพิจิตร

             เมื่อเวลา 10:30 น. วันที่ 15 กันยายน 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และ Mobile Team ลงพื้นที่พร้อมเครื่องจักรกล รถแบคโฮบูมสั้น จำนวน 1 คัน รถแบคโฮบูมยาว จำนวน 1 คัน ในการขุดลอก ตักผักตบชวาออกจากคลองวังกระสูบ พื้นที่ ม.11 บ้านวังทอง ต.หนองตางู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ที่ติดต่อกับบ้านวังกระสูบ ต.โพธิ์ไทรงาม อ.บึงนาราง จ.พิจิตร โดยมี นายอรรณพ ทาเอื้อ สอบจ.เขต 1 อำเภอบรรพตพิสัย, อบต.บึงปลาททู, อบต.หนองตางู พร้อมผู้นำชุมชนนำเข้าพื้นที่

จุดที่ 1 คลองวังกระสูบ ม.11 บ้านวังทอง ต.หนองตางู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เป็นต้นน้ำและกลางน้ำในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ จึงเข้าไปแก้ปัญหาทางน้ำที่ไหลไม่สะดวกในเขตพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย ซึ่งมีน้ำที่มาจาก จ.กำแพงเพชร และ อ.ลาดยาว ในเขตพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย น้ำที่ระบายไป จ.พิจิตร ไม่สะดวกเกิดจากการสะสมของผักตบชวาจำนวนมากขวางทางน้ำทำให้น้ำไหลไม่สะดวกบริเวณคลองวังกระสูบ จึงต้องใช้รถแบคโฮบูมสั้น จำนวน 1 คัน และรถแบคโฮบูมยาว จำนวน 1 คัน ไปลอกผักตบชวาออกเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ถ้าหากพื้นที่ในเขต อ.บรรพตพิสัย มีน้ำหลากจะทำให้ไหลเข้า จ.พิจิตร ไม่สะดวก รวมทั้งอาจทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าพื้นที่นาและพื้นที่เกษตรกรรมของ ต.หนองตางู และ ต.บึงปลาทู ทั้งนี้เครื่องจักรจะเข้าทำงานในวันเสาร์ ที่ 17 กันยายน 2565 นี้ เพื่อป้องกันน้ำหลากไหลเข้าพื้นที่เกษตรกรรมได้เป็นแสนไร่

จุดที่ 2 บ้านหนองน้ำเขียว ม.6 ต.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ โดยมี นายไพศาล เชี่ยวชาญเวช สอบจ.นครสวรรค์ เขต 2 อ.บรรพตพิสัย พร้อมผู้นำชุมชนนำเข้าพื้นที่ บริเวณจุดนี้ อบจ.นครสวรรค์ ได้นำรถแบคโฮบูมสั้นมาขุดลอกผักตบชวา จำนวน 1 คัน

” เราจำเป็นต้องเร่งระบายน้ำเก่าที่ท่วมอยู่ ให้ไหลไปปลายน้ำอย่างรวดเร็ว จะได้รองรับน้ำฝนที่จะหลากมาอีก เพราะถ้าไม่เร่งระบายน้ำเก่าออกไป ปริมาณน้ำที่หลากมาอีกก็จะรวมกัน น้ำจะมากขึ้นจนท่วมนานับแสนไร่ ทำให้ได้รับความเสียหายได้ ขอให้ช่วยกันติดตามดูแล มีอะไรก็รีบแจ้งผ่าน สจ.ในพื้นที่ได้ทันที และเราต้องติดตามดูสถานการณ์ฝนด้วย หากไม่มีฝนตก ก็ต้องกักเก็บน้ำไว้ใช้ ” นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!