นายก อบจ.นครสวรรค์ นำทีมลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการขุดลอกคลอง

นายก อบจ.นครสวรรค์ นำทีมลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการขุดลอกคลอง

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          นายก อบจ.นครสวรรค์ นำทีมลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการขุดลอกคลอง ที่บ้านท่าแรต ต.อ่างทอง อ.บรรพตพิสัย

            เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 กันยายน 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และ Mobile Team ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการขุดลอกคลองในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย โดยมี นายลัทธพล ม่วงจีบ สจ.เขต 3 อ.บรรพตพิสัย พร้อมนายรณรงค์ สิทธิเขตกรณ์ นายอำเภอบรรพตพิสัยและผู้นำชุมชนนำเข้าพื้นที่

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ ( 13 ก.ย. 65) นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ลงพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย และสั่งการให้กองช่างนำเครื่องจักร (รถแบคโฮบูมสั้น) จำนวน 3 คันมาเพิ่มเติม เพื่อเร่งลอกคลองระบายน้ำจากบ้านท่าแรต ให้ไหลำปลงคลองท่าขนมจีนให้เร็วที่สุด เพื่อรองรับน้ำฝนที่จะหลากลงมาอีก

ในวันนี้นายก อบจ.และคณะได้เข้าตรวจติดตามการทำงานของเครื่องจักร 3 จุด ดังนี้คือ

จุดที่ 1 บริเวณลำเหมือง หมู่ 1 ต.อ่างทอง บริเวณจุดนี้กองช่างได้นำรถแบคโฮบูมสั้นมาขุดลอกคลอง จำนวน 2 คัน ทำให้น้ำสามารถไหลได้สะดวก ระดับน้ำในคลองเริ่มลดลง สามารถรับน้ำหลากได้อีก และสั่งการให้กองช่างเตรียมนำท่อลอดเหลี่ยมมาวางแทนท่อเดิม เพื่อให้น้ำไหลสะดวก ไม่ติดขัดอีก

จุดที่ 2 บริเวณหน้าวัดท่าแรต หมู่ 1 ต.อ่างทอง บริเวณจุดนี้กองช่างได้นำรถแบคโฮบูมสั้นมาขุดลอกผักตบชวา จำนวน 1 คัน

จุดที่ 3 ประตูน้ำ ต.ท่างิ้ว บริเวณจุดนี้กองช่างได้นำรถแบคโฮบูมยาว 1 คัน เข้าลอกคลอง พร้อมทำคันดิน โดยสั่งการให้ขุดลอกให้ลึกกว่าเดิม คาดว่าประมาณ 3-4 วันจะแล้วเสร็จ

” เราจำเป็นต้องเร่งระบายน้ำเก่าที่ท่วมอยู่ ให้ไหลลงปลายน้ำอย่างเร็ว จะได้รองรับน้ำฝนที่จะหลากมาอีก เพราะถ้าไม่เร่งระบายน้ำเก่าลงไป ปริมาณน้ำที่หลากมาอีกจะรวมกัน น้ำจะมากขึ้นจนท่วมนา ทำให้ได้รับความเสียหายได้ ขอให้ช่วยกันติดตามดูแล มีอะไรก็รีบแจ้งผ่าน สจ.ในพื้นที่ได้ทันที ” นายก อบจ. กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!