“แถลงข่าว” การจัดงานเทศกาลอาหารประจวบคีรีขันธ์( Prachaup Food Festival 2022 “

 “แถลงข่าว” การจัดงานเทศกาลอาหารประจวบคีรีขันธ์( Prachaup Food Festival 2022 “

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

               “แถลงข่าว” การจัดงานเทศกาลอาหารประจวบคีรีขันธ์( Prachaup Food Festival 2022 “

                เวลา 15.00 น.วันที่ 12 กันยายน 65 ที่ รร.แอท ทีบูทีค โฮเทล คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายชวรัช มานะกิจสมบูรณ์ ผจก ทั่วไปให้การต้อนรับ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รอง ผวจ.ปข. นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผอ.การท่องเที่ยวฯ สำนักงานประจวบฯ นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ นายนพดล นุชเจริญ ประธานที่ปรึกษาชมรมเชฟชะอำหัวหิน และ นายบุญยืน พูลลาภ ประธานชมรมเชฟชะอำหัวหิน ร่วมกันเปิด”แถลงข่าว” การจัดงานเทศกาลอาหารจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ( Prachaup Food 2022 ) งานเทศกาลอาหารนี้จะมีขึ้นในวันที่ 16-18 กันยายน ณ ที่ ลานเมือง ริมชายหาดทะเลข้างศาลากลางจังหวัดฯ โดยจะระดมร้านอาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน มาออกร้านและปรุงจำหน่ายขายกันสดๆให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติในราคาถูกถู๊กถูก เนื่องจากวัตถุดิบ กุ้ง หอย ปู ปลา นำขึ้นมาจากเรือประมงของกลุ่มประมงสามอ่าว และที่สำคัญเลยนั้นได้มีการยกมุมทะเลขึ้นมาตั้งบนริมฝั่งในงานแบบ”บุฟเฟต์ซีฟูดส์”สุดว้าว 399 บาทต่อคนให้บริการแก่คนที่ชอบอาหารทะเล

               นอกจากนั้นในวันเปิดงานเวลา 19.00 น. นายนพดล นุชเจริญ และชาวเชฟชะอำหัวหิน จะปรุงข้าวผัดสับปะรดในนาม”สามอ่าว”ประจวบฯ 64 กระทะพร้อมๆกันโดย มีผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ คณะกรรมการฯ รวมทั้งยินดีรับชาวต่างชาติที่มาในงานร่วมในการผัดข้าว เพื่อจ่ายแจกให้กับผู้คนที่มาร่วมในงาน
ส่วนทางด้านการแสดงบนเวทีเพื่อสร้างสีสรรค์ก็จะนำเอากิจกรรมศิลปะวัฒนธรรมเก่าแก่ของเมืองประจวบฯ(สิงขร) รวมทั้งนักร้องชื่อดังมาขับกล่อมให้กับผู้คนทั้ง 3คืน ส่วนกลางวันนั้นเมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือน ดร.เสถียร เจริญเหรียญ ผวจ.ปข. ก็จะนำรถประจำท้องถิ่นจังหวัดฯ มาขับรองนำผู้คนชมเมือง พิพิธภัณฑ์ ศาลหลักเมือง หว้ากอ กองบิน 5 ฯลฯ ทั้้งนี้เพื่อยกระดับจังหวัดประจวบฯ สู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ประวัติศาสตร์เก่าแก่ของเขาช่องกระจก และบ้านเก่าเมืองเก่าอย่างหมู่บ้านชาวประมงคลองวาฬ เสริมด้วยอาหารการกินจากในอดีตกาลสู่ความเป็นปัจจุบัน ทางด้าน นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า จ.ประจวบฯ มีเทศกาลอาหารอยู่ 2 แห่งคือ เมืองหัวหิน เมืองประจวบฯ ซึ่งในแต่ละปีทางกลุ่มสมาคม จังหวัด และการท่องเที่ยวฯ ก็จะร่วมกันจัดขึ้นมารองรับผู้มาเยือน ครั้งนี้เป็นที่เมือง ซึ่งก็เชื่อว่าจะมีชาวไทยและต่างชาติมาเยือนกันอย่างเนืองแน่นทเพราะเป็นต้นฤดูของปีการท่องเที่ยวและที่สำคัญประจวบฯ เมืองเกาะหลัก (สิงขร) นี้มีสถานที่ที่ดีอย่างเกาะแก่ง ชายหาดทะเล โบราณสถานเอาไว้ต้อนรับอาคันตุกะทุกๆท่านที่มาเยือน ครับ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!