ชลบุรี-สลดแม่ทิ้งทารกแรกเกิดข้างถังผสมปูน

ชลบุรี-สลดแม่ทิ้งทารกแรกเกิดข้างถังผสมปูน

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

โชคดียายวัย 70 ปี เจ้าของบ้านมาเห็นขณะนำขวดมาทิ้ง แจ้งตำรวจ และหมอเข้าช่วยเหลือ พบหนูน้อยถูกมดกัดจนตาบวมปิด ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ สาคร เกษตรมงคลชัย ได้โพสต์รูปภาพเด็กทารกแรกเกิดเพศชาย พร้อมกับข้อความว่า มีคนเอาเด็กมาทิ้งหลังร้านข้ามต้มชมจันทร์ ไม่ทราบว่าลูกใครคะ หน้าตาน่ารักผู้ชาย ด้วยค่ะ จนมีการแชร์ต่อและแสดงข้อความความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ ได้เขียนข้อความถึงความน่าสงสารที่มีต่อเด็ก และต่อว่าแม่ที่ใจร้ายผู้นำมาทิ้ง

             เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ย.65 ร.ต.อ.สงวนศักดิ์ น้อยตำแย รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.คลองกิ่ว รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบทารกถูกนำมาทิ้ง บริเวณหลังห้องพัก ในเขตเทศบาลตำบลหัวกุญแจ จากนั้นจึงรีบรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลบ้านบึง และอาสากู้ภัยสีลธรรมสมาคมบ้านบึง โดยเด็กได้ถูกนำตัวมาปฐมพยาบาล และชำระร่างกายที่โรงพยาบาลสาธารณสุขตำบลบ้านหัวกุญแจ ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ก่อนหน้านี้ สอบถามนางสมจิตร อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านพักเลขที่ 142/72 เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังนอนพักในบ้าน ได้ยินเหมือนเสียงเด็กร้องอยู่หลังบ้านบริเวณที่จอดรถ จึงเปิดประตูเปิดไฟมองหาแต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงเข้าบ้านไปพักผ่อน กระทั่งรุ่งเช้าประมาณ 06.00 น. ตนเองตื่นขึ้นมา ได้นำเอาขวดน้ำเปล่ามาทิ้งใส่ที่เก็บขวดของเก่า และมองสำรวจไปรอบๆ พบส่วนของขาเด็กโผล่ออกมาจากผ้าขนหนู จึงรีบแจ้งลูกสาวให้เข้ามาช่วยดู กระทั่งลูกสาวได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้นำท้องถิ่นมาตรวจสอบและแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กุ้ภัยและแพทย์จากโรงพยาบาลบ้านบึง ให้การช่วยเหลือหนูน้อย นางสมจิตร ยังกล่าวต่อไปอีกว่า เด็กที่ถูกนำมาทิ้งตนได้ยินเสียงร้องแค่ครั้งเดียว จากนั้นก็เสียงก็เงียบหายไป ตนออกมาดูแล้ว แต่ไม่เห็นมีอะไร จนมาถึงเช้าเห็นขาทารกโผล่และมีเสียงร้องดังขึ้นอีกครั้งจึงมาเปิดผ้าดู ถ้าไม่เห็นขา หรือได้ยินเสียงร้องคิดว่าเป็นเศษผ้าเด็กอาจไม่มีชีวิตรอด หรือไม่ก็อาจถูกสุนัขจรจัดเข้ามาคาบเด็กไป ถือว่ายังโชคดีที่ตนมาเห็นอีกครั้งตอนเช้าโดยสภาพถูกห่อด้วยผ่าขนหนูสีน้ำตาล เมื่อเปิดผ่าออกพบเป็นทารกเพศชาย สายสะดือถูกถูกตัดเรียบร้อยยาวประมาณ 3 นิ้ว ถูกมัดด้วยเชือก ที่น่าสลดใจคือเด็กมีร่องรอยถูกสัตว์กัดต่อยบริวณหนังตาทั้งสองข้างบวมปูน ที่มือข้างซ้ายพบรอยแดงบวม 3 จุด น่าจะเป็นมดที่เข้ามากัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสาธารณสุขตำบล จึงได้ช่วยกันทำความสอาดหาเสื้อผ้าเด็กมาสวมใส่เพื่อให้ความอบอุ่น ก่อนที่จะรีบส่งไปที่โรงพยาบาลบ้านบึง นำตัวไปดูแลอย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามนางสาวกัลยา พรหมนิยม แพทย์ประจำโรงพยาบาลสาธารณสุขตำบลหัวกุญแจ ได้เปิดเผยว่าวันนี้ขณะเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากทางนางรัตร์ติยา สาทรสวัสดิ์ ว่ามีชาวบ้านกำลังจะนำเอาเด็กทารกไปให้ช่วยเหลือ จากนั้นไม่นานก็มีพลเมืองดีอุ้มทารกเข้ามา โดยเด็กทารกถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนู มีทั้งคราบเลือดน้ำคร่ำและรกห่อมาด้วย คาดว่าพึ่งจะคลอดได้ไม่นาน ไม่เกิน 24 ชั่วโมง เป็นเด้กทรรกเพศชาย น้ำหนักตัว 1600 กรัม สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ด้าน ร.ต.อ.สงวนศักดิ์ น้อยตำแย รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.คลองกิ่ว หลังตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ได้เปิดเผยว่ายังไม่ทราบว่าเป็นใครนำเอาทารกมาทิ้ง เนื่องจากในพื้นที่บ้านหัวกุญแจ และตำบลคลองกิ่ว เป็นพื้นที่ที่มีโรงงาน หลายแห่ง และมักจะมีแรงงานต่างชาติ มาอาศัยยอยู่เป็นจำนวนมาก วึ่งอาจจะเป็นกลุ่มแรงงานคลอดลูกออกมาแล้วอาจจะไม่พร้อมที่จะดูแลจึงนำมาทิ้ง คงต้องนำเอาผ้าที่ห่อตัวทารก และเศษรกเด็กไปตรวจหาดีเอ็นเอ หรือตรวจสอบว่ามีแม่ คนไหนมาฝากครรภ์ ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่วและอำเภอบ้านบึง เอาไว้บ้าง โดยในเบื้องต้นจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิด ตามเส้นทางบริเวณโดยรอบเหตุเผื่ออาจจะได้เบาะแสแม่ใจร้าย ที่นำลุกในไส้แท้ๆมาทิ้งได้ลงคอ เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!