ชลบุรี-หวิดวอด ไฟลุกไหม้โกดังศูนย์กระจายสินค้า ซูซูโย ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

ชลบุรี-หวิดวอด ไฟลุกไหม้โกดังศูนย์กระจายสินค้า ซูซูโย ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

            เกิดเหตุไฟไหม้ สำนักงานศูนย์กระจายสินค้า โชคดีพนักงานขับรถหัวลากมารับสินค้า เห็นกลุ่มควันรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระงับเหตุ ก่อนลุกลามเข้าโกดังสินค้าที่มีวัตถุ ไวไฟ

             เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ก.ย.65 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้อาคารคอนกรีต 2 ชั้น ภายใน บริษัท ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า ซูซูโย ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด 888/9 หมู่ 12 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ในที่เกิดเหตุ ประกอบกิจการเป็นศูนย์กระจายสินค้าเป็นอาคารคอนกรีต 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 2 ภายในสำนักงาน โดยเพลิงลุกไหม้เสียหายและลุกลามไหม้ฝ้าเพดานเสียหาย รถดับเพลิงเทศบาลนครแหลมฉบัง 5 คัน ใช้น้ำดับเพลิงจนสงบไม่ให้ลุกลามเข้าโกดังสินค้า โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที สันนิษฐานเบื้องต้น สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กไฟ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.แหลมฉบัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง ว่าเกิดจากสาเหตุใด

              สำหรับ บริษัท ซูซูโย ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) เป็นให้บริการจัดส่งสินค้า พร้อมด้วยให้เช่าโดดัง จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าขณะขับรถหัวลาก เข้าบริษัท เพื่อรับสินค้าเห็นมีควันออกมาจากสำนักงานชั้น 2 จึงแจ้งเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัย และรีบนำถังดับเพลิงขึ้นไปดับไฟ แต่ไม่สามารถขึ้นไปได้เพราะเริ่มมีกลุ่มควันและเพลิงไฟกำลังลุกลาม จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมา ระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!