อุบลราชธานี-จับแล้ว! นิกร หรือ เหม่า มือยิงอาก้า ดวลสนั่นลานข้างบิ๊กซีอุบลฯ

อุบลราชธานี-จับแล้ว! นิกร หรือ เหม่า มือยิงอาก้า ดวลสนั่นลานข้างบิ๊กซีอุบลฯ

 ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

จับแล้ว! นิกร หรือ เหม่า มือยิงอาก้า ดวลสนั่นลานข้างบิ๊กซีอุบลฯ

            วันนี้ ( 19 ส.ค.65 ) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 5 ภ.จว.อุบลราชธานี ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ รอง ผบก.ก.จ.อุบลราชธานี, พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี และข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายนิกร หรือ เหม่า (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนAK47(อาก้า) ยิงกัน เมื่อวันที่ 3 ส.ค.65 เวลา 23.50 น. ที่บริเวณลานจอดรถข้างห้างบิ๊กซีอุบลฯ ด้านหน้าร้านพญายอ ถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลฯ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 6 ราย ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวอย่างต่อเนื่องไปแล้วนั้น ทั้งนี้ พนักงานสืบสวนสอบสวน ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ จำนวน 16 คนจับกุมได้แล้วจำนวน 11 คน มอบตัว 1 คน อยู่ระหว่างหลบหนี 4 คน

            ล่าสุด ในวันนี้ ( 19 ส.ค.65 ) เวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รองผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ทศพร เส็งเรียบ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลฯ พ.ต.ท.วีรระยุทธ ทรัพย์แสงส่ง สว.สส.สภ.เมืองอุบลฯ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ นางาม สว.กก.สส.ภ.จว.อุบลฯ และ เจ้าหน้าที่ตำรวอีกจำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุม นายนิกร หรือ เหม่า (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดียิงกันที่ลานบิ๊กซี หน้าร้านพญายอ เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค.65 ที่ผ่านมา โดยจับกุม จับกุมตัวได้ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยและไม่มีเหตุอันสมควร , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน , มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ใช้ได้ ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 3 ส.ค.65 เวลาประมาณ 23.50 น. มีเหตุยิงกันระหว่างร้านพญายอ กับ ร้านเอกมัย ที่บริเวณลานบิ๊กซี ถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลฯ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และ บาดเจ็บอีกหลายราย ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนอาก้า จำนวนหลายสิบปลอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดอาวุธปืนได้อย่างต่อเนื่อง และ จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า คนที่ใช้อาวุธปืนอาก้า ยิงในวันเกิดเหตุ คือนายนิกร หรือ เหม่า (สงวนนามสกุล) เป็นลูกน้องคนสนิทของนายเป็ด ผู้เสียชีวิต ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดอุบลราชธานี ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอาวุธปืนอาก้าได้ที่บริเวรริมป่าละเมาะริมถนนที่บ้านหนองมะเขือ หมู่17 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลฯ ส่วนตัวนายนิกร ได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน(สปป.ลาว.) และ ได้ย้อนกลับมายังประเทศไทย จนกระทั่งถูกจับกุมตัวตามวัน เวลา และสถานที่ ดังกล่าวข้างต้น นายนิกร หรือ เหม่า ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืน AK 47 (อาก้า) ยิงในวันเกิดเหตุจริง โดยยิงเพื่อป้องกันตัว ยิงขึ้นฟ้า เปิดทางนำนายเป็ดไปส่งโรงพยาบาล ไม่ได้มีเจตนายิงใส่ผู้ใด ในวันนี้ ( 19ส.ค.65 ) เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ รอง ผบก.ก.จว.อุบลราชธานี, พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี และข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง นำตัวนายนิกร หรือ เหม่า ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนAK47(อาก้า)ไปทำแผนและชี้จุดเกิดเหตุ ที่หน้าร้านพญายอ จากกรณี กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันมี ผู้บาตเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ส.ค.2565 เวลา 23.50 น.บริเวณลานตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
อนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอฝากเตือนภัยและขอข้อมูลสำคัญ พี่น้องประชาชน ท่านใดมีเบาะแสกลุ่มขบวนการดังกล่าว หรือกลุ่มคนใดมีพฤติการณ์ มีและใช้อาวุธ ให้แจ้งมาที่ ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี หรือ กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการกวาดล้างเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!