ลพบุรี-ตำรวจภาค 1 ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นจัดกิจกรรมจิตอาสาปล่อยปลาคืนสู่ธรรมชาติ

ลพบุรี-ตำรวจภาค 1 ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นจัดกิจกรรมจิตอาสาปล่อยปลาคืนสู่ธรรมชาติ

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

จังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสา “ปล่อยปลา คืนสู่ธรรมชาติ” ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

           วันที่ (19 สิงหาคม 2565) เวลา 10.00 น. ที่บริเวณวัดเขาพระ ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ริมอ่างเก็บกักน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ1 ได้เดินทางมาเป็นประธาน ในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า และประชาชนในพื้นที่ ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำรวมทั้งสิ้น 100,000 ตัว ได้แก่ ปลากะโห้ ปลาตะเพียนทอง ปลาตะเพียน และปลายี่สก

             พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ด้วยวันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จึงได้จัดให้มีกิจกรรมจิตอาสา “ปล่อยปลา คืนสู่ธรรมชาติ” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น และเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!