สปิริต “กันต์” มอบเบอร์ 1 ให้ “อาหวัง” ลงชิงเก้าอี้นายกเล็กบางเสร่ หลังนายกเก่าถูกศาลฎีกาให้พ้นจากตำแหน่ง

สปิริต “กันต์” มอบเบอร์ 1 ให้ “อาหวัง” ลงชิงเก้าอี้นายกเล็กบางเสร่ หลังนายกเก่าถูกศาลฎีกาให้พ้นจากตำแหน่ง

ภาพ/ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี 

           สปิริต “นายกันต์” มอบเบอร์ 1 ให้ “อาหวัง” ผู้สมัครนายก ทต.บางเสร่ คู่แข่งโดยไม่ต้องจับเบอร์ ได้รับเสียงเฮลั่นเป็นประวัติศาสตร์การเมืองใหม่ของ ทต.บางเสร่ ที่ไม่เคยมีมาก่อน

           เริ่มแล้วการสมัครรับเลือกตั้ง นายกเทศบาลตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี การจับฉลากเลือกเบอร์ นาย กันธนา อัครชล อดีตรองนายกเทศบาลตำบลบางเสร่ ในวัย 41 ปี เป็น 1 ในผู้สมัคร ทีม “คนรุ่นใหม่ วิสัยทัศน์ กว้างไกล ใส่ใจประชาชน” และนาย สมหวัง เอี่ยมดี ในวัย 70 ปี อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ เช่นเดียวกัน ในนามของทีม “รวมพลังพัฒนาบางเสร่” ที่เดินทางมาเป็นผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลบางเสร่ ก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งถือว่ามาพร้อมกัน จึงต้องมีการจับฉลากเลือกเบอร์ เพื่อความยุติธรรมของผู้สมัคร โดยนาย กันต์ ธนาอัครชล ได้แสดงสปิริต มอบเบอร์ 1 ให้กับ นายสมหวัง เอี่ยมดี ซึ่งถือเป็นผู้สมัครอาวุโส โดยตนเองขอเป็น เบอร์ 2 โดยไม่ต้องมีการจับฉลากเลือกเบอร์แต่อย่างใด ได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง ณ บริเวณอาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลบางเสร่ ซึ่งใช้เป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง นายกเทศบาลตำบลบางเสร่ นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่และเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของเทศบาลตำบลบางเสร่ ที่เกิดขึ้นในวันนี้จากกรณี ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาให้ นายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตําบลบางเสร่ จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการ ทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ และให้พ้นจากตําแหน่งนายกเทศมนตรีตําบลบางเสร่ ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2564 และองค์คณะผู้พิพากษา เสียงข้างมากมีมติให้จําคุกกระทงละ 2 เดือน และปรับกระทงละ 8,000 บาท รวม 2 กระทง เป็นจําคุก 4 เดือน และปรับ 16,000 บาท แต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่เคยได้รับโทษจําคุกมาก่อน เห็นควรให้รอการลงโทษไว้มีกําหนด 1 ปี นั้น

           ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบางตำบลบางเสร่ มีประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ ในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. และกำหนดให้มีการสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 15 -19 สิงหาคม 2565 เวลา 08.30 – 16.30 น. บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สมัครลงรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ 2 คน ได้แก่ นาย สมหวัง เอี่ยมดี และนาย กันต์ ธนาอัครชล ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ทั้งคู่ จับหมายเลขบัตรเลือกตั้งหาเสียง แต่ นาย กันต์ ธนาอัครชล ได้มอบ หมายเลข 1 ให้กับ นาย สมหวัง เอี่ยมดี โดยไม่ต้องมีการจับหมายเลขแต่อย่างใด ส่วนนาย กันต์ ธนาอัครชล ได้หมายเลข 2 โดยกองเชียร์ของทั้ง 2 ทีมผู้สมัคร ที่มาให้กำลังใจอยู่ติดขอบสนามต่างส่งเสียงเฮกึกก้อง พร้อมนำดอกกุหลาบและพวงมาลัยดอกดาวเรือง มอบให้แก่ 2 ผู้สมัคร บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด สำหรับนาย สมหวัง เอี่ยมดี เบอร์ 1 ทีมรวมพลังพัฒนาบางเสร่ ปัจจุบัน อายุ 70 ปี การศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านบางเสร่ ปริญญาตรี รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประวัติการทำงานกว่า 40 ปี กับประสบการณ์การเมือง งานปกครอง และงานบริหารจัดการชุมชนแบบผู้มีประสบการณ์ตรง อดีตรองนายกเทศมนตรี 2 สมัย อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลบางเสร่ 2 สมัย อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บางเสร่ ประธานศิษย์เก่าโรงเรียนชุมขนบ้านบางเสร่ และอดีตประธานลูกเสือชาวบ้าน รุ่น 357 ประสบการณ์บริหารจัดการกรรมการกลุ่มเกษตรกรทำประมงบางเสร่ ด้วยการชูนโยบาย “รัก สามัคคี คือพลัง สร้างสรรค์พัฒนา” สำหรับ นาย กันต์ ธนาอัครชล เบอร์ 2 ทีมงานคนรุ่นใหม่ วิสัยทัศน์กว้างไกล ใส่ใจประชาชน ประวัติการศึกษา ระดับอนุบาลและประถมศึกษาโรงเรียนจุฬเทพ (บางเสร่) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ระดับ ปวช.เทคนิคสัตหีบ สาขาก่อสร้าง ระดับ ปวส.เทคโนโลยีภาคตะวันออก (E.TECH) สาขาก่อสร้าง ระดับปริญาตรี Bachelor of Business Administration (Management) ราชภัฎสวนดุสิต ประวัติการทำงานเป็นคณะผู้บริหารหมู่สิริศาย์ จำกัด ผู้จัดการบริษัท VS ปิโตเลี่ยม จำกัด ผู้บริหารบริษัท กันตะนา เหมืองแร่จำกัด กันต์ ธนาอัครชล (ประเทศลาว) และล่าสุด อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเสร่ ด้วยการชูนโยบายคนรุ่นใหม่ “เศรษฐกิจดี มีเงินใช้ ให้ “กันต์ ” ทำงาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!