ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

           ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบันเทิงเมาเท่น บี

           วันนี้ (18 สิงหาคม 2565) เวลา 16.00 น. พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ เพลิงไหม้สถานบันเทิงเมาเท่น บี ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน ผู้บังคับการฝูงบิน 201 กองบิน 2 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ สถานบันเทิงเมาเท่น บี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 และได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลศิริราช มาเป็นระยะเวลา 5 วัน โดย แพทย์ได้พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา สิริอายุ 40 ปี นับว่าเป็นการสูญเสียกำลังพลที่มีคุณค่าของกองทัพเรือ

           ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มีความห่วงใยต่อผู้ที่รับบาดเจ็บทุกราย พร้อมทั้งสั่งการให้ กรมแพทย์ทหารเรือ ให้การดูแลรักษาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ อย่างเต็มกำลังความสามารถ รวมถึงให้หน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลและสัตหีบ จัดกำลังพลร่วมบริจาคโลหิต ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆที่ทำการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยไม่แบ่งแยกว่าเป็นทหารหรือพลเรือน เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!