อยุธยา – ตรวจสอบระดับน้ำพร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำเอ่อล้นตลิ่ง

อยุธยา – ตรวจสอบระดับน้ำพร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำเอ่อล้นตลิ่ง

ภาพ / ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          อำเภอบางบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำพร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมใต้ถุนบ้าน และประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรยกสิ่งของขึ้นที่สูง

            เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ร้อยตำรวจตรีหญิง สายสุนี ไกรนรา นายอำเภอบางบาล มอบหมาย นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอบางบาลฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยนายณัฐนันท์ นิ่มนวล นางสาวเนตรนภิส ลายทิพย์ ปลัดอำเภอบางบาล นายนนทวัฒน์ ผกาสุข เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบางบาล และสมาชิกอส.อ.บางบาลที่ 7ลงพื้นที่ตรวจวัดระดับน้ำริมคลองบางหลวง คลองมโนราห์ ในพื้นที่อำเภอบางบาล พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ราษฎรผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมใต้ถุนบ้าน และเข้าพบปะพูดคุยประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรยกสิ่งของขึ้นที่สูง

           ทางด้าน น.ส บุบผา เกิดพืชน์ อายุ 53 ปีบ้านอยู่ หมู่ที่ 7 ต.วัดตะกู อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านหลังแรก ของอำเภอบางบาล ที่ถูกน้ำท่วม เปิดเผยว่า เมื่อถึงฤดูน้ำหลากในแต่ละ ปี ก็จะรู้สึกเหนื่อย เพราะจะต้องเก็บข้าวของ ขึ้นที่สูง เนื่องจากบริเวณที่นี้เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เมื่อถึง หน้าน้ำหลาก น้ำก็จะลึกและไหลเชี่ยวกว่า พื้นที่อื่น พืชผักส่วนครัว เช่น มะเขือ พริก ตะไคร้ กล้วย ที่ ปลูกไว้ก็จะได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะกล้วย ที่เพิ่งจะตัดปลี ไปได้แค่เพียง 2 สัปดาห์ ก็ต้องมายืนต้นตาย โดยก่อนหน้านี้ น้ำได้เอ่อสูงขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง แล้วระดับน้ำก็ลดลงไป คิดว่ายังไม่ถึงฤดูน้ำหลาก จึงยังไม่ได้เก็บข้าวของ มีเจ้าหน้าที่ อำเภอ ท้องที่ ท้องถิ่น มาแจ้งถึงสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง แต่มารอบที่ 2 นี้ น้ำเอ่อขึ้นไวมาก สิ่งของบางอย่างจะต้องยกขึ้นบนบ้านไว้ก่อน เหนื่อยทุกวัน ที่ผ่านมาตั้งแต่ น้ำเอ่อท่วมรอบแรก ก็รู้สึกตกใจ ที่น้ำมาไว กว่าทุกปี แต่ก็ยังมี หน่วยงานเ ทางอำเภอบางบาล ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นายกนงนาถ นายก อบต.น้ำเต้า ปลัดอำเภอ ค่อยหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมา สอบถามความเดือดร้อน พร้อมกับให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และอยากขอบขอบคุณทุกๆท่านที่ยังนึกถึงและเป็นห่วง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!