ปราจีนบุรี – กระหึ่ม!! นักเรียนหญิง วัย 17 ปี “จิตอาสา” ม.5 จับงูมือเปล่า

ปราจีนบุรี – กระหึ่ม!! นักเรียนหญิง วัย 17 ปี “จิตอาสา” ม.5 จับงูมือเปล่า

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

        กระหึ่ม!! นักเรียนหญิง วัย 17 ปี “จิตอาสา” ระดับ ม.5 จับงูด้วยมือเปล่า เผยเคยจับงูมานับไม่ถ้วนทุกปะเภททั้งมีพิษ – ไม่มีพิษ และ รับแต่งหน้าศพ เป็นหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูมานานกว่า 2 ปีแล้ว

           เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีพบมีการโพสต์-แชร์ในกลุ่มไลน์หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี มีอาสาสมัครฯที่เป็นนักเรียนหญิง จับงูสิงหางลายด้วยมือเปล่า ก่อนจะไปเรียนหนังสือ จึงได้ประสานงานขอหมายเลขโทรศัพท์จากนายอัมรินทร์ เรือนศรี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฯ และกำนัน ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม ทราบว่า นักเรียนหญิงดังกล่าว ชื่อ น.ส.วรรณพร หรือ น้องไอซ์ ดีสวัสดิ์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง เป็นอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู เป็นทีมของ ภารกิจนี้คือชีวิต หลังจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งมีงูเข้าบ้านของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแก้ว (อบต. ) อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จึงแจ้งให้น้องวรรณพร หรือ น้องไอซ์ ที่กำลังเตรียมออกจากบ้าน หมู่บ้านคลองเขื่อน จะไปโรงเรียน และ ผ่านหมู่บ้านหนองแก้ว ที่งูเข้าเป็นทางผ่านทราบ จนจับงูได้ดังกล่าว

           ผู้สื่อข่าวได้ประสานขอพบกับ น้องวรรณพร หรือ น้องไอซ์ ช่วงเย็นหลังโรงเรียนเลิก ทราบว่า น.ส.วรรณพร หรือ น้องไอซ์ เรียนโปรแกรมวิทย์ –คณิต เริ่มทำงานจิตอาสาหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูตั้งแต่ ม.3 และเป็นอาสาสมัครพิทักษ์งูจังหวัดปราจีนบุรี ที่เคยเข้ารับการอบรมวิธีการจับงูของชมรมมาแล้ว เคยจังงูที่ทั้งมีพิษ ไม่มีพิษมานับไม่ถ้วน นับเป็นร้อย ๆ ตัวแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงูเห่า งูจงอาง งูเหลือม งูหลาม ในการจับงูวันนี้ คาดว่างูคงหนีน้ำป่าที่ท่วม เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไปถึงบ้านที่งูเข้า ทราบว่า งูอยู่ใต้โต๊ะที่วางถ้วยชาม – โต๊ะกับข้าวภายในห้องครัว จึงทำการรื้อของที่อยู่ในครัวออก ก่อนพบงูสิงหางลาย ตัวยาวเกือบ 2 เมตร ได้เข้าไปจับงูด้วยมือเปล่า โดยการจับหางงูดึงออกมาด้านนอกบริเวณห้องครัว และใช้มือจับส่วนหัวของงู ตามวิธีการที่อบรมมา และมีเพื่อนนักเรียนชายที่มาด้วยกันบันทึกคลิป-ภาพนิ่งไว้ น.ส.วรรณพร หรือ น้องไอซ์ กล่าวว่า ในการเป็นอาสาร่วมกตัญญู ยังเป็นอาสาสมัครพิทักษ์งูจังหวัดปราจีนบุรี ที่เคยเข้ารับการอบรมวิธีการจับงูของชมรมมาแล้ว จึงสามารถจับงูใส่กระสอบปุ๋ยได้ด้วยตนเอง ตนใช้เวลาประมาณ 5 นาที ละกล่าวถึงความเป็นมาก่อนหน้านี้ ก็มีความกลัวงูเช่นกัน แต่เพื่อเป็นการทำลายกำแพงความกลัวงู ได้ฝึกหัดดังกล่าว และพร้อมกันนี้ ยังเป็นอาสาสมัครในการรับแต่งหน้าให้ศพด้วย แต่ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้งดงานจิตอาสาแต่งหน้าศพชั่วคราว ใช้เวลาว่าง จากการเรียนหนังสือ ในการร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูในช่วงเวลาว่าง ไม่ทิ้งการเรียน” น.ส.วรรณพร หรือ น้องไอซ์ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!