นนทบุรี-นักศึกษาสาว วิทยาลัยชื่อดังถูกหลอกลงทุนสูญเงินเกือบครึ่งแสน

นนทบุรี-นักศึกษาสาว วิทยาลัยชื่อดังถูกหลอกลงทุนสูญเงินเกือบครึ่งแสน

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ 

             นักศึกษาสาว วิทยาลัยชื่อดังถูกหลอกลงทุนสูญเงินเกือบครึ่งแสน จนต้องยืมเงินครูและเพื่อนนักเรียนมาเล่นต่อ 

            เมื่อเวลา 14.00 นวันที่ 16 สิงหาคม 65 นายสุรเชษฐ์ มะปูเลาะ อายุ 47 ปี พร้อมด้วยบุตรสาว นางสาวโกลัญญา หรือฟาติน มะปูเลาะ อายุ 16 ปี นักศึกษาชั้น ปวช.ปี 1 วิทยาลัยดุสิตพาณิชยการเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง หลังบุตรสาวถูกโกงเงินกว่าครึ่งแสนในเพจเพจหนึ่งที่ชักชวนให้ลงทุนและมีข้อเสนอว่าจะได้ดอกเบี้ยสูงจึงหลงกล ลงทุนกับเพจดังกล่าวไปทำให้สูญเงินไปเป็นจำนวน 37,198 บาท เมื่อติดต่อขอเงินคืนก็ถูกปฏิเสธจากเพจดังกล่าว จึงต้องนำความมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ น้องฟาติน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา ตนพบข้อความชักชวนจากเพจ “โนเนม” ชักชวนให้ตนเองร่วมลงทุนโดยจะได้ผลตอบแทนสูงหากลงทุนไป 100 บาทก็จะได้กลับมา 120 ตนจึงได้ลองโอนเงินไปแล้วก็ได้กลับมาจริงๆ หลังจากนั้นตนจึงได้ลงทุนไปอีก 500 บาท และได้ผลตอบแทนกลับมาเป็นเงิน 600 บาท

             ต่อมาทางเพจชักชวนตนว่ามีโปรโมชั่นพิเศษในราคา 119 บาทโดยทางเพจจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ ตนจึงให้ทางเพจสมัครไป หลังจากนั้นตนอยากจะถอนเงินออกแต่ทางเพจบอกว่าต้องจ่ายเป็นเงิน เพิ่มอีก 3,999 บาท ตนจึงได้โอนไปเมื่อจะขอเงินคืน ปรากฏว่าเงินใน User มียอดเงินเข้ามา 70,000 บาท แต่ตนเองไม่สามารถถอนได้จึงติดต่อไปที่เพจ โดยทางเพจบอกว่าเงินที่ลงทุนไปไม่สำเร็จ ถ้าอยากจะถอนได้ต้องจ่ายเพิ่มอีก 29,000 บาทแต่ทางเพจเห็นใจจะช่วยลดเงินในส่วนตรงนี้ให้เหลือ 18,600 บาท จนจึงได้โอนเงินไปให้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถถอนเงินออกได้อีกจึงได้ติดต่อทางเพจไป และได้รับคำตอบว่าจะต้องจ่ายเพิ่มให้อีก 7,000 บาท จึงจะถอนได้ ตนหมดหนทางแล้วจริงๆจึงได้เอ่ยปากขอยืมเงินจากคุณครูประจำชั้นและเพื่อนๆจนกระทั่งคุณครูได้บอกกับตนเองว่าตนเองถูกหลอกแล้วเพราะก่อนหน้านี้ก็มีเพื่อนนักเรียนในโรงเรียนถูกหลอกในลักษณะดังกล่าวมาแล้วทางคุณครูจึงได้แจ้งเรื่องไปทางคุณพ่อของตนเอง
จนกระทั่งคุณพ่อได้พาเขาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ. บางบัวทอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับเพจดังกล่าว ที่หลอกลวงเอาเงินสดไปโดยน้องฟ้าตินฝากบอกผู้สื่อข่าวว่าเงินที่ตนถูกหลอกไปเป็นเงินของคุณแม่ที่ตนยืมมา และส่วนหนึ่งเป็นเงินออมของตนเองที่เก็บไว้ ตนอยากให้เขาเอาเงินมาคืนให้ เพราะมันเป็นเงินจำนวนมากสำหรับตัวหนูแล้วก็อยากฝากถึงเยาวชนทุกคนอย่าได้หลงเชื่อคิดว่าการลงทุนไปแล้วจะได้ดอกเบี้ยสูง สุดท้ายมันไม่มีอยู่จริงจะถูกหลอกเหมือนกับที่ตนถูกหลอกในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!