เชียงใหม่-เกิดเหตุ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มทับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอสันทราย

เชียงใหม่-เกิดเหตุ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มทับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอสันทราย

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

          อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมพล เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว

           บ่ายวันนี้ (15 ส.ค.65) ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสันทราย นำโดยนายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ได้รับแจ้งจากนายนที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง ว่าเกิดเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มในพื้นที่ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากการลงพื้นที่สำรวจบริเวณหมู่บ้านสันทรายปาร์ควิลล์ ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พบต้นราชพฤกษ์ขนาดใหญ่ล้มทับบริเวณหน้าบ้านของประชาชน จำนวน 10 หลัง และมีเสาไฟฟ้าหักล้ม จำนวน 2 ต้น ไม่สามารถสัญจรออกจากหมู่บ้านได้ และกระแสไฟฟ้าภายในหมู่บ้านดับ

            ขณะเดียวกัน ที่บริเวณบ้านแม่คาว หมู่ที่ 2 ตำบลสันพระเนตร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พบต้นไม้ล้มทับร้านค้าริมทาง และภายในซอยวันแม่คาวพบต้นข่อยขนาดใหญ่ล้มทับหลังคาบ้านของประชาชนเกิดความเสียหายเล็กน้อยจำนวน 1 หลัง เบื้องต้น ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสันทราย ร่วมกับเทศบาลตำบลสันทรายหลวง ได้นำกำลังพลพร้อมเครื่องมือเลื่อยยนต์เข้าตัดไม้ เพื่อเปิดทางให้ประชาชนสามารถสัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้ชั่วคราว พร้อมกับได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาสันทราย เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในขั้นตอนต่อไป

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!