นครปฐม – ศิษายนุศิษย์และสาธุชนน้อมถวายมุฑิตาสักการะเนื่องในโอกาส อายุวัฒนมงคล ครบ 54 ปี

นครปฐม – ศิษายนุศิษย์และสาธุชนน้อมถวายมุฑิตาสักการะเนื่องในโอกาส อายุวัฒนมงคล ครบ 54 ปี

ภาพ/ข่าว:สมคิด พรมมี

            ศิษายนุศิษย์และสาธุชนน้อมถวายมุฑิตาสักการะเนื่องในโอกาส อายุวัฒนมงคล ครบ 54 ปี พระครูปฐมสาธุวัฒน์ (พระอาจารย์เทพ.) เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร

             วันที่ 14 สิงหาคม 2564 ที่วัดสี่แยกเจริญพร ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยพระเทพมหาเจติยาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และคณะศิษยานุศิษย์ พร้อมใจกันน้อมถวายมุฑิตาสักการะ เนื่องในโอกาส อายุวัฒนมงคล ครบ 54 ปี พระครูปฐมสาธุวัฒน์ (พระอาจารย์เทพ.) เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร สำหรับประวัติพระครูปฐม สาธุวัฒน์ อ.เทพ เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร เกิด วันที่ 14 สิงหาคม 2511 ขณะที่จำพรรษานั้น หลวงปู่หลิว ปณฺณโก” พระเกจิอาจารย์ดังแห่งภาคตะวันตก ผู้สร้างวัตถุมงคลที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นต้นตำรับพญาเต่าเรือนพุทธศิลป์ชิ้นเอก ถึงพร้อมด้วยพุทธคุณ อำนวยโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่นิยมทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ หลวงปู่ได้มรณภาพเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2543 สิริอายุ 95 ปี พรรษาที่ 68 ในระหว่างที่หลวงปู่หลิวอยู่วัดไร่แตงทอง พระอาจารย์เทพ หรือพระครูปฐมสาธุวัฒน์ ได้เป็นผู้ดูแลปรนนิบัติรับใช้หลวงปู่หลิวตลอดมากระทั่งหลวงปู่หลิวมรณภาพจัดได้ว่าเป็นศิษย์ของหลวงปู่หลิวรูปหนึ่งได้รับความศรัทธาจากญาติโยม เจ้าอาวาสวัดไร่แตงทองได้ส่งพระอาจารย์เทพไปเป็นเจ้าอาวาสพัฒนาวัดสี่แยกเจริญพร อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2553

              วัดสี่แยกเจริญพร ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เดิมเป็นวัดเล็กๆ เป็นวัดสาขาของวัดไร่แตงทอง พระอาจารย์เทพในฐานะที่เป็นศิษย์หลวงปู่หลิวจึงได้รับการสนับสนุนจากวัดไร่แตงทองและคณะศิษย์ของหลวงปู่หลิวตลอดมาพัฒนาวัดสี่แยกเจริญพรจนเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านชาวชุมชนคนพื้นที่ถึงปัจจุบัน พระอาจารย์เทพได้สร้างวัตถุมงคลนำรายได้พัฒนาวัด หลายรุ่นแล้วพระอาจารย์เทพจัดได้ว่าเป็นพระนักพัฒนาตัวจริงไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างความเจริญให้ท้องถิ่นให้วัดให้ชุมชนคนพื้นที่ได้เข้าวัดปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้ พิธีน้อมถวายมุฑิตาสักการะเนื่องในโอกาส อายุวัฒนมงคล ครบ 54 ปี พระครูปฐมสาธุวัฒน์ (พระอาจารย์เทพ.) เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร จัดอย่างเรียบง่าย มีการเลี้ยงอาหารเพลพระสงฆ์ จำนวน 19 รูป นอกจากนี้ศิษยานุศิษย์ยังได้นำอาหารมาออกโรงทานเพื่อบริการประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!