ราชบุรี-คืบหน้าคุณยายวัย72 ลงเก็บผักบุ้งหายตัวไร้วี่แวว เจ้าหน้าที่ยังค้นหาต่อเนื่องนานกว่า30ชั่วโมง

ราชบุรี-คืบหน้าคุณยายวัย72 ลงเก็บผักบุ้งหายตัวไร้วี่แวว เจ้าหน้าที่ยังค้นหาต่อเนื่องนานกว่า30ชั่วโมง

ภาพ/ข่าว ประทีป อยู่แช่ม

             จากกรณีที่ น.ส.ซิว คุณยายวัย72 ปี หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พบเพียงรถสาลี่จอดอยู่ริมคลอง และกาลามังลอยอยู่ในคลองบางสองร้อย เขตพื้นที่ ม.2 ต.เตาปูนตามที่ญาติได้แจ้งไว้ ว่าหายไปตั้งแต่ช่วง 6 โมงเช้าของเมื่องาน จนเวลา 16.30 น.พบรถสาลี่ จอดอยู่ริมคลอง และกาละมังลอยอยู่ในคลอง เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของสว่างราชบุรี มูลนิธิสรรพราเชนทร์ สมุทรสงครามและมูลนิธิประชานุกุล ได้ทำการลงค้นหาแต่ยังไม่พบ จึงต้องยุติการค้นหาในเวลา 22.30 น.
ความคืบหน้าวันนี้เวลา 09.00 น.ญาติของคุณยายวัย 72 ปี ได้เดินทางมาจุดธูปเพื่อให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดทางให้พบเจอร่าง และนายมงคล นาคเนียม นายกเทศบาลตำบลเขาขวาง ได้นำรถแบ๊คโคร มีทำการรากกองวัชพืชเพื่อให้การค้นหาง่ายขึ้นแต่เนื่องจากเป็นแบ๊คโครแขนสั้น จึงทำได้ไม่มาก พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเขาขวางนำเต้นมากางตั้งเป็นศูนย์อำนวยการชั่วคราว พร้อมนำอาหารน้ำดื่มมาบริการให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิและชาวบ้านและพร้อมกับนี้ชาวบ้านได้มาช่วยกันนำมีดมาตัดต้นไม้เพื่อเปิดทางให้กว้างขึ้นเพราะในซอยเป็นถนนที่แคบระหว่างที่ทุกฝ่ายช่วยกัน ก็มีชาวบ้านคนหนึ่งมาบอกว่ามีคนไปดูร่างทรงมา ซื่งร่างทรงได้บอกว่าร่างของคุณยายจมอยู่แถวกาลามังที่ลอย โดยคนยายเป็นลมจมน้ำไปและคว้ากอหญ้าไว้ใต้น้ำ ทันที่ที่รู้ชาวบ้านจึงลงกันไปงมค้นหาตามที่ร่างทรงบอก โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างลงช่วยกันค้นหาแถวที่พบเจอกาลามังแต่ไม่พบ

            เวลา12.00 น.ชุดมูลนิธิสว่างได้ปูพรหมลุยค้นหาจากจุดที่รถสาลี่จอดลุยน้ำค้นหาใหม่อีกรอบมาจนถึงฝายกันน้ำระยะทางประมาณ 800เมตร ยังไม่พบ และชุดกู้ภัยได้นำไม้ไผ่ยาวมาทำการกระทุ้งในท่อที่ฝายกันน้ำเพื่อดูว่ามีร่างผู้สูญหายหรือไม่ แต่ไม่พบ จึงหยุดพักก่อนค้นหา ให้เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยพิทักษ์กาญ จ.กาญจนบุรี สับเปลี่ยนกันลงค้นหา จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ สส.ราชบุรีเขต3 ทราบข่าวได้ส่งตัวแทนลงพื้นที่มาให้กำลังใจทีมค้นหา พร้อมประสานไปยังชลประทานฝั่งซ้าย ขอรถแบ็คโครแขนยาวมานำวัชพืชอีกฝั่งคลองขึ้นมาซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าผู้สูญหายอาจจะติดอยู่ใต้กองวัชพืชที่ขึ้นหนาแน่น เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาเข้าไปค้นหาไม่ถึง แต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างไร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!