อยุธยา – อมรมอาสา ยุวกาชาดในสถานศึกษา ประจำปี 2565

อยุธยา – อมรมอาสา ยุวกาชาดในสถานศึกษา ประจำปี 2565

ภาพ / ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

            เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดโครงการอมรมอาสา ยุวกาชาดในสถานศึกษา ประจำปี 2565 (หลักสูตรการจัดอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้น (CPR & Choking) รุ่นที่ 773/ อย.4

              เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2565 นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมอาสายุวกาชาดในสถานศึกษา ประจำปี 2565 (หลักสูตรการจัดอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้น (CPR & Choking) รุ่นที่ 773/ อย.4 โดยนายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/เลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ พร้อมนี้ผู้อำนวยการโรงเรียน อาจารย์ ที่ปรึกษา กรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการฯ ด้วยสภากาชาดไทย โดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สำนักงานยุวกาชาด ดำเนินการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้ ความเข้าใจเลื่อมใสศรัทธาและเป็นกำลังสำคัญของสภากาชาดไทย โดยบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมตามหลักการกาชาดและยุวกาชาดอีกทั้งจะได้ร่วมกิจกรรมกับสภากาชาดไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และประโยชน์ของกิจกรรมอาสายุวกาชาด และเพื่อเป็นการเผยแพร่ภารกิจ ของสภากาชาดไทย ในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่เยาวชนของชาติ จึงได้ดำเนินโครงการอบรมในครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชน
1.มีอุดมคติในศานติสุข มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
2.มีความรู้ ความชำนาญในการรักษาอนามัยของตนเองและของผู้อื่น ตลอดจนการพัฒนาตนเองทางร่างกาย จิตใจ คุณธรรม และธำรงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของชาติ
3.มีความรู้ ความเข้าใจในหลักการและอุดมการณ์กาชาด มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตใจเมตตากรุณาต่อเพื่อนมนุษย์
4.บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ชุมชน สังคม และประเทศชาติ
5. มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
6. มีสัมพันธภาพที่ดีต่อบุคคลทั่วไป
การอบรมใช้รูปแบบการอบรม 1 วัน โดยจัดขึ้น ณ หอประชุมโรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีเยาวชนเข้ารับการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 120 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!