ศรีสะเกษ-คืบหน้าพ่อเมายาหยอกลูกสาว 24 วันเตรียมยื่นศาลขอให้สั่งย่ามีอำนาจปกครองน้องมาเฟียแทนพ่อ

ศรีสะเกษ-คืบหน้าพ่อเมายาหยอกลูกสาว 24 วันเตรียมยื่นศาลขอให้สั่งย่ามีอำนาจปกครองน้องมาเฟียแทนพ่อ

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

            คืบหน้าพ่อเมายาหยอกลูกสาว 24 วันเตรียมยื่นศาลขอให้สั่งย่ามีอำนาจปกครองน้องมาเฟียแทนพ่อ เพื่อให้เซ็นยินยอมให้น้องมาเฟียไปอยู่ สปป.ลาวกับแม่

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ แม่ชาวลาวโพสต์ในสื่อโซเชี่ยนเป็นภาพเหตุการณ์ที่พ่อเมายาบ้าแล้วหยอกลูกอายุเพียง 24 วันอย่างรุนแรง จนเกรงว่า จะได้รับอันตรายและต่อมาซองดูฮี และเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ราษีไศล ได้เข้ามาช่วยเหลือและจับกุม นายณัฐพล อายุ 26 ปี ไปดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และล่าสุดศาล จ.ศรีสะเกษ ได้สั่งปรับนายณัฐพล 4,000 บาท แต่เนื่องจากว่า ไม่มีเงินชำระค่าปรับจึงได้ยื่นขอบำเพ็ญประโยชน์ ศาลจึงได้อนุญาตให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค.65 โดยจะต้องมารายงานตัวบำเพ็ญประโยชน์ตามกำหนด ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้เป็นประธานในการประชุมทีมสหวิชาชีพเพื่อกำหนดแนวทางในการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก กรณีน้องมาเฟีย อายุ 24 วัน โดยมี น.ส.เกษศิรินทร์ บุญเชิญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษนายกัน จอมพลัง คณะทำงานและติดตามผลงาน ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 และคณะของ ซองดูฮี เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งขณะนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ ได้รับตัวแม่และเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษแล้ว โดยนายอำเภออุทุมพรพิสัยและนายกัน จอมพลัง ได้เข้าไปเยี่ยมนางวันนา กับลูกสาว ซึ่งพบว่า อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวอย่างมีความสุข ซึ่งนายกัน จอมพลัง ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนางวันนา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเบื้องต้นด้วย

            นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า สำหรับการประชุมในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากสหวิชาชีพ โดยท่านอัยการคุ้มครองสิทธิ์ ตม.จ.ศรีสะเกษ ปลัดอำเภอผู้แทนนายอำเภอราษีไศล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.บัวหุ่ง ศูนย์คุ้มครองเด็กของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในส่วนของพื้นที่ได้พิจารณาความช่วยเหลือโดยที่จะหาทางออกให้กับแม่ลูกทั้ง 2 คนได้เดินทางกลับไปที่ สปป.ลาวโดยปลอดภัยทั้งนี้จะต้องมีการรักษาสถานภาพโดยเฉพาะเด็กเองซึ่งเป็นคนไทยมีสัญชาติไทย เพื่อที่เขาจะได้ใช้ชีวิตอยู่กับมารดาที่สปป.ลาวอย่างปกติสุขต่อไป สำหรับในส่วนขั้นตอนของการทำหนังสือเดินทางนั้น อยากจะให้ทำหนังสือเดินทางในส่วนของประชาชนคนไทยและประชาชนสัญชาติ สปป.ลาวด้วย เนื่องจากว่าเด็กหญิงมาเฟียถือสัญชาติตามบิดาซึ่งเป็นคนไทยเมื่อเข้าสู่ประเทศ สปป.ลาวแล้ว ก็อยากจะให้ทำหนังสือเดินทางของ สปป.ลาวด้วยตามสัญชาติของมารดาเพื่อที่จะสามารถใช้ชีวิตใน สปป.ลาวโดยปกติต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังติดขัดอยู่ที่พ่อของน้องมาเฟียยังไม่ยอมเซ็นหนังสือยินยอมให้น้องมาเฟียไปทำหนังสือเดินทางได้ ทำให้มีแนวทาง 2 ด้านคือ การยื่นต่อศาลเพื่อขอให้ศาลสั่งให้ย่าคือแม่ของนายณัฐพล มีอำนาจปกครองน้องมาเฟียแทนพ่อคือนายณัฐพล ซึ่งจะต้องใช้เวลานาน และอีกด้านก็คือการให้หลายฝ่ายเข้าไปเจรจากับนายณัฐพล เพื่อให้นายณัฐพลความยินยอมให้น้องมาเฟียทำหนังสือเดินทางเพื่อไปอยู่กับแม่ที่ สปป.ลาวได้

             นายกัน จอมพลัง คณะทำงานและติดตามผลงาน ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 กล่าวว่า การทำหนังสือเดินทางของน้องมาเฟียตอนนี้ยังติดขัดบางขั้นตอนอยู่ วันนี้จึงได้มาประชุมกันระหว่างที่รอขั้นตอนจะเสร็จ ทางพัฒนาสังคมและบ้านพักเด็กก็จะให้ความดูแลจนกว่าขั้นตอนจะแล้วเสร็จ วันนี้ท่านนายอำเภออุทุมพรพิสัยและหลายหน่วยงานได้มาร่วมกันพูดคุยหาทางออกให้กับน้อง ซึ่งในวันนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยดีทุกคนให้ความช่วยเหลือน้องอย่างเต็มที่ ตนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทุกอย่าง ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการช่วยเหลือนางวันนากับลูกสาวจนกว่าจะเดินทางกลับไป สปป.ลาว นายกัน จอมพลัง คณะทำงานและติดตามผลงาน ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 กล่าวต่อไปว่า ตนขอฝากทุกประชาชนทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนลาวว่า เรามีค่าความเป็นคนเท่ากันใครๆที่ถูกทำร้ายถูกใช้ความรุนแรงในครอบครัว ยกตัวอย่างเคสนี้น้องเป็นคนลาวน้องกลัว น้องถูกกักขังในบ้าน แม่ถูกทำร้าย ลูกสาวถูกพ่อโยนและทำหล่นไม่รู้กี่ครั้ง เพราะกลัวคุณพ่อซึ่งเป็นคนไทยที่ใช้พละกำลังทำร้ายร่างกายของน้องและลูก เพราะฉะนั้นทุกท่านไม่ต้องกลัวไม่ว่าจะเป็นคนไทยคนลาวเราจะมีค่าความเป็นคนเท่ากัน ท่านสามารถขอความช่วยเหลือมาที่ตนได้ กัน จอมพลัง พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือทุกท่านอย่างเต็มที่สามารถติดต่อได้ที่ Facebook FAN pages กัน จอมพลัง หรือเบอร์โทร 099-2824-941 ตนยินดีให้ความช่วยเหลือเต็มที่ การใช้ความรุนแรงไม่ว่าจะอยู่ที่ใด อยู่ชายแดน อยู่สุดขอบประเทศไทย หากมีการใช้ความรุนแรงกับเด็กหรือผู้หญิงตนจะไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทันที

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!