ปราจีนบุรี – ระวังภัย!รถกระบะคอกบรรทุกผักเครื่องครัวชนกระบะผัว-เมียตาย

ปราจีนบุรี – ระวังภัย!รถกระบะคอกบรรทุกผักเครื่องครัวชนกระบะผัว-เมียตาย

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

              ระวังภัย!รถกระบะคอกบรรทุกผักเครื่องครัวเต็มคันวิ่งฝ่าสายฝนมาจาก จ.อ่างทองมุ่งหน้าไปส่งสินค้า จ.จันทบุรี ชนประสานงาอย่างจังกับกระบะ ออกจากค่ายจักรพงษ์ในตัวเมืองปราจีนบุรีมุ่งหน้ากลับบ้านพ่อ หมู่บ้านม่วง หรือ เขานันทา อ.ประจันตคาม บาดเจ็บ1 ตายคาที่ 1ศพ “สี่แยก100ศพ-สี่แยกผีสิง” บ้านดงบัง ไร้สัญญาณไฟจราจร

              เมื่อเวลา 01.30 น.วันนี้ 7 ส.ค.65 พ.ต.ท.จุมพล ทฤษฎีสุข สารวัตรเวรฯ(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยองค์การบิหารส่วนตำบลดงขี้เหล็ก (อบต.) เกิดอุบัติเหตุรถกระบะกั้นคอกคุมผ้าใบบรรทุกผักเครื่องครัวมาเต็มคันรถ วิ่งมาตามถนนสายสุวรรณศรตัดใหม่(ปากพลี –ประจันตคาม) หรือ สาย 33 (ตัดใหม่) จากฝั่งแยก อ.ปากพลี ชนประสานงากับรถกระบะ ที่ขับขี่มาจากถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านสายบ้านโคกมะกอก – บ้านดงบัง รถทั้ง 2 คันตกถนนพลิกตะแคงล้อลอยชี้ฟ้าในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย มีผู้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย สถานที่เกิดเหตุสี่แยกบ้านดงบัง หมู่ 6 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วยแพทย์เวรฯนิติเวช รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรีและหน่วยกู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลดงขี้เหล็ก (อบต.) รีบมาตรวจสอบท่ามกลางสายฝนกำลังโปรยปรายเป็นบริเวณสี่แยกที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร มีเพียงป้ายแจ้งเตือน ระหว่างถนนสายสุวรรณศรตัดใหม่ (ปากพลี –ประจันตคาม) หรือ สาย 33(ตัดใหม่) กับ ถนนเชื่อมระหว่างในหมู่หมู่บ้านสายบ้านโคกมะกอก – บ้านดงบัง ที่ร่องริมถนน และบนไหล่ถนนพบรถกระบะ ยี่ห้อ Isuzu d-max สีเทาหมายเลขทะเบียน บห2479 อยุธยา ต่อเหล็กทำเป็นรถคอกบรรทุกผักเครื่องแกง-เครื่องครัวประเภทข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ขิงคลุมทับด้วยผ้าใบมาเต็มคัน พลิกคว่ำจนล้อลอยสภาพหน้าหม้อรถพังย่น-ยุบหาตัวรถ มีนายอนุษิตหรือเจมส์ บุญเลขา อายุ 24 ปี เป็นคนขับรอให้การบนถนน เลยไปอีก10เมตรเศษ ตกถนนลงไปเป็นรถกระยี่ห้อ Toyota 4 ประตู รุ่นดีโก้ สีดำหมายเลขทะเบียน 7กอ4895 กรุงเทพฯมหานครสภาพหน้าหม้อรถ –หลังคาพังยุบรวมลงมาเข้าหาตัวรถ มีทหารนายสิบเป็นคนขับ ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ได้ กำลังอยู่ในอาการเสียใจอย่างหนัก ร่ำไห้-คร่ำครวญอย่างน่าเวทนากอดศพภรรยาสาวที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือนางณัฐธิดา ขันทะชาอายุ 38 ปี เลขที่ 60 ม.19 ต. โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เป็นที่น่าหดหู่ใจแก่ผู้พบเห็น

              นายอนุษิตหรือเจมส์ บุญเลขา อายุ 24 ปี กล่าวว่า ตนเป็นคนขับรถ กระบะ ยี่ห้อ Isuzu d-max สีเทาหมายเลขทะเบียน บห2479 อยุธยา ต่อกระบะหลังโครงเหล็กทำเป็นรถคอกบรรทุกผักเครื่องแกง-เครื่องครัวประเภทข่า, ตะไคร้ ,ใบมะกรูด, ขิง วิ่งรถมาจาก จ.อ่างทองท่ามกลางฝนโปรยปรายมาตลอดเส้นทาง มีนายเกษม อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นพ่อตนเอง นั่งมาเป็นเพื่อนด้านข้างที่นั่งคนขับเพื่อนำสินค้าไปขายส่งต่อที่ จ.จันทบุรี มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นสี่แยกก่อนวิ่งเข้า ผ่าน อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รถคู่กรณีได้วิ่งมาจากทางแยกที่ตัดผ่านพอดี ไม่สามารถเบรกได้ทันเนื่องจากถนนลื่น รถได้ชนประสานงากันอย่างแรงจนตกลงไหล่ถนนและคู่กรณีตกถนน หลังเกิดเหตุพ่อตนเองถูกแรงกระแทกหน้าอกได้รับบาดเจ็บหน่วยกู้ภัยฯรีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรก่อนหน้านี้ ส่วนคู่กรณีคนนั่งมาด้วยทราบว่าเป็นภรรยาคนขับเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ” ด้านพ่อ และ ญาติของผู้เสียชีวิต (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ-นามสกุล) กล่าวสั้น ๆ ว่า “ ผู้เสียชีวิต ( นางณัฐธิดา) นั่งรถมาพร้อมด้วยสามี ที่เป็นทหารนายสิบอยู่บ้านพักในค่ายจักรพงษ์ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี สามีเป็นคนขับออกมาจากบ้านพักในค่ายทหารกลางดึกเพื่อกลับมาเยี่ยม –นอนกับพ่อในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ที่ในหมู่บ้านบ้านม่วง ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี แต่มาประสบอุบัติเหตุ ก่อนไปถึงบ้านประมาณ 4 -5 กม. ทั้งคู่แต่งงานกันมานานกว่า 2 ปีเศษยังไม่มีลูกด้วยกัน” ด้านนายประวิทย์ สังข์ทอง และนายสุรชัย ทับหลำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ-กู้ชีพ อบต.ดงขี้เหล็ก กล่าวว่า มาถึงจุดเกิดเหตุได้รีบนำผู้หญิงที่บาดเจ็บสาหัสหมดสติขึ้นมาปฐมพยาบาลและทำการCPR.แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ และเสียชีวิตต่อมา บริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยกที่เกิดอุบัติเหตุต่อเนื่องตลอด หลังจากถนนสายสุวรรณศรตัดใหม่ สร้างแล้วเสร็จตับกับจุดแยกต่าง ๆ โดยเฉพาะสี่แยกนี้ ตาย –บาดเจ็บ ถี่ยิบแทบทุกวัน เนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟการจราจร และรถที่มาใช้ถนนตัดใหม่หนาแน่น รวมถึงความประมาทของผู้ขับขี่ จนได้รับฉายา “สี่แยก 100 ศพ หรือ สี่แยกผีสิง” แต่ทางหน่วยงานฯยังไม่ได้มีการสร้างแต่อย่างใด คาดรอให้ถนนขยายเพิ่มเป็น 4 ช่องการจราจรทั้งสาย เพราะช่วงดังกล่าวถนนลดลงมาจาก 4 ช่องจราจรเหลือ 2 ช่องจราจรรถสวนทาง ซึ่งเป็นที่เฝ้ารอจากชาวบ้านย่านนั้น –ใกล้เคียง รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่น ๆ ที่ต้องเฝ้าระวังภัย –เตือนภัยให้ตนเอง ให้ดีทีสุด ผู้สื่อข่าว หลังชันสูตรพลิกศพเสร็จทางเจ้าหน้าที่ได้ให้หน่วยกู้ภัยฯนำศพผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูตรต่อที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรอีกครั้ง ก่อนจะเชิญตัวคู่กรณีไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองปราจีนบุรีต่อไป

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!