อุตรดิตถ์-หนุ่มพิชัยหัวใสสร้างรถโกคาร์ทซิ่งกินลม

อุตรดิตถ์-หนุ่มพิชัยหัวใสสร้างรถโกคาร์ทซิ่งกินลม

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ น.ส.พัทธนันท์ ราชประสิทธิ์ นายจักรพรรณ จันทร์แฉ่ง ทีมข่าว นสพ.อินทรีสยามออนไลน์ จ.อุตรดิตถ์

หนุ่มพิชัยหัวใสสร้างรถโกคาร์ทซิ่งกินลม

           เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ที่บริเวณลานหน้าวัดหน้าพระธาตุ(หลวงพ่อโต) หมู่ที่ 1 ตำบลในเมือง อำเภอพิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้มีชาวบ้านให้ความสนใจกับรถโกคาร์ท ซึ่งประดิษฐ์จากฝีมือของคนไทยที่ในราคา 30,000-35,000 บาทและได้นำมาขับขี่โชว์ให้กับชาวบ้านได้ดูกัน ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปขอสัมภาษณ์ นายสายันต์ โสมนัสแสง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 1 ตำบลในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งนายสายันต์ หรือช่างเปี๊ยก เปิดเผยว่าตนเองเป็นคนอำเภอพิชัยโดยกำเนิด เรียนจบแค่ชั้น ป.7 รุ่นสุดท้าย และได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัดก่อนกลับมาบ้านและได้มาเปิดอู่ตั้งแต่ปี 2540 เรื่อยมาจนเป็นปีที่ 25 ปีแล้ว
โดยเปิดอู่และใช้ชื่ออู่ ส.การช่าง ซึ่งอู่ของตนเองได้เปิดเป็นอู่รับกลึงอุปกรณ์เครื่องมือทางการเกษตร ของชาวบ้านทั่วไปแนวความคิดที่ริเริ่มทำรถโกคาร์ทนั้นเดิมทีเห็นว่าภายในอู่มีเศษเหล็กและล้อรถอยู่ประกอบกับตนเองได้เปิดดูยูทูปและมีความชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงได้อ๊อกเชื่อมตัวถังรถเป็นรูปร่างอย่างที่เห็น
ครั้งแรกเคยได้ทดลองนำเครื่องสูบน้ำยี่ห้อหนึ่งมาทดลองใส่กับรถโกคาร์ทซึ่งปรากฏว่ารถสามารถวิ่งได้ดีแต่ยังไม่เร็วและแรงจึงหันมาทดลองนำเครื่องของรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ ลี่ฟาน ขนาด 125 ccมาใส่กับรถโกคาร์ท คันที่ได้สร้างและดัดแปลงขึ้นพบว่าเครื่องของรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวทำให้รถโกคาร์ท มีความแรงและเร็วขึ้นมากเป็นที่พอใจ

            ซึ่ง รถที่ขับมาโชว์อยู่นั้นคือรถโกคาร์ท ที่ตนเองมาสร้างบอดี้รถเองใหม่หมดสั่งล้อสั่งอะไรมาเองเครื่องยนต์เป็นเครื่องมอเตอร์ไซด์ขนาด 125 cc ตนได้สร้างรถโกคาร์ทคันนี้มาขึ้นเพื่อขับเที่ยวเล่นแถวๆหมู่บ้านโดยความเร็วเฉลี่ยวิ่งได้ประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำและขับเล่นเองเฉยๆแต่ถ้าประชาชนและท่านใดสนใจ ก็ลองโทรมาสอบถามและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของราคากันก่อนก็ได้ถ้าหากว่าใครมาจ้างทำตอนนี้ราคาอาจจะไม่นิ่งเพราะ ขึ้นอยู่กับทางคนที่สั่งทำจะเอาแบบไหน ล้ออาจมาแล้ว หรือบางคนอยากได้ล้อแม็กแบบสวยงามราคาก็แตกต่างกันออกไป ซึ่งรถโกคาร์ทจะมีไฟหน้าเป็นแบบ LED ถ้าหากใครอยากจะให้เติมเสริมแต่งไฟท้ายไฟเลี้ยวทั้งด้านหน้าและหลังก็ทำได้ ตอนนี้กำลังดัดแปลงทำเกียทด(เกียร์ถอยหลังอยู่ รถโกคาร์ท คันนี้ขับง่ายมากเพียงบิดสวิตช์กุญแจก็สามารถสตาร์ทรถและขับขี่ได้เลยมีเพียงแค่คันเร่งที่เท้ากับเบรคเท่านั้นซึ่งใช้น้ำมันเบนซิน 91 หรือแก๊สโซฮอล์ ขนาดของถังน้ำมัน 2 ลิตรสามารถวิ่งได้ ประมาณ 20-25 กิโลเมตร ถ้าหากว่าท่านใดที่สนใจก็สามารถติดต่อได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 092-4435-616 โทรติดต่อได้ตลอดเวลา หรือสนใจจะเข้าไปดูและติดตามได้ที่ Facebook สายันต์ โสมนัสแสง ส.การช่าง ได้ครับยินดีให้คำปรึกษาพร้อมแนะนำทุกอย่างครับ

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!