ลพบุรี-ญาติตามหาวุ่นลุงขี่จักรยานยนต์หายไป 5 วันพบอีกทีเป็นศพในอ่าง

ลพบุรี-ญาติตามหาวุ่นลุงขี่จักรยานยนต์หายไป 5 วันพบอีกทีเป็นศพในอ่าง

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

ญาติตามหาวุ่นลุงขี่จักรยานยนต์หายไป 5 วันพบอีกทีเป็นศพในอ่าง

             วันที่ 5 ส.ค.2565 พ.ต.ท.วีระเทพ วารินทร์ พนักงานสอบสวน สภ.สระโบสถ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รปภ.โรงงานน้ำตาลสระโบสถ์ว่า พบรถจักรยานยนต์สภาพใหม่ จอดทิ้งไว้ที่ข้างอ่างเก็บกักน้ำของโรงงานหลายวันแล้ว ไม่ทราบเป็นรถของผู้ใด แต่พบว่ามีเสื้อ กางเกงวางพาดไว้ที่แฮนด์รถ และพบรองเท้าสีดำถอดวางไว้ริมขอบสระ 1 คู่ คาดว่าน่าจะเกิดเหตุร้ายกับเจาของรถ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจงานสืบสวน สภ.สระโบสถ์ และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ศูนย์ราชพฤกษ์

              ที่ขอบอ่างพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน สภาพใหม่ หมายเลขทะเบียน 1กง-4835 ลพบุรี ที่หน้ารถพบเสื้อยืดแขนสั้นสีม่วง กางเกงขายาวสีดำพาดอยู่ และรองเท้าตามที่ รปภ.แจ้งวางอยู่ริมอ่าง จึงได้เช็คทะเบียนรถ พร้อมทั้งให้กู้ภัยฯ เดินตามขอบอ่างโรงงานที่กว้างหลายร้อยเมตร จนมาพบร่างผู้เสียชีวิตห่างจากจุดที่พบรองเท้าประมาณ 400 เมตร สภาพสวมกางเกงในสีฟ้า ศพนอนคว่ำหน้าในน้ำส่งกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ร่างกายเริ่มเปื่อยยุ่ย จึงได้นำร่างขึ้นมาเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 4-5 วัน
ในขณะที่กำลังจะนำศพส่งพิสูจน์ ที่ รพ. ได้มีญาติผู้ตายเดินทางมาขอดูศพหลังจากที่ตำรวจได้ไปบอก เมื่อเห็นรถเห็นศพต่างปล่อยโฮร้องให้กันระงม เล่าว่าผู้ตายชื่อนายสมาน ผาจันทร์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/2หมู่ที่ 4ต.ห้วยใหญ่ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ที่ทางครอบครัวได้ออกติดตามหาตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. หลังจากหายไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่สามารถติดต่อได้ พยยามไม่คิดในแง่ร้าย คาดว่านายสมานได้จอดรถถอดเสื้อผ้าลงไปเพื่ออาบน้ำ แล้วเกิดเป็นลมวูบไป หรือเป็นตะคริวโดยที่ไม่มีใครเห็น และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนจมดับคาอ่างน้ำดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.สระโบสถ์อีกครั้ง ซึ่งญาติไม่ติดใจในการตายขอนำศพกลับไปเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!