สมุทรปราการ-สวนกระแสของแพง เปิดร้านขายแกงถ้วยละ 10 บาท แต่รสชาติไม่ธรรมดาแถมข้าวตักไม่อั้น

สมุทรปราการ-สวนกระแสของแพง เปิดร้านขายแกงถ้วยละ 10 บาท แต่รสชาติไม่ธรรมดาแถมข้าวตักไม่อั้น

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

           แม้ข้าวสารและวัตถุดิบหลายอย่างปรับขึ้นราคา แต่ร้านข้าวแกง10 บาท ก็ยังมีอยู่จริง แถมข้าวสวยตักเติมได้ไม่อั้น สวนกระแสของแพง เจ้าของร้านสายบุญเผย อยากช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยให้อิ่มท้อง

             เมื่อวันนี้ที่ 5 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่ร้านข้าวแกง 10 บาท ตั้งอยู่ริมถนนบางพลี – ตำหรุ ภายในตลาดโชคอำนวย ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกมีลูกค้าเดินทางมารับประทานอาหารจำนวนมาก โดยแต่ละวันทางร้านจะมีเมนูให้เลือกหลากหลาย สำหรับเมนูของร้านก็จะทำกับข้าววันละ 13-15 เมนู สลับสับเปลี่ยนกัน โดยทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ตักในราคาแค่ 10 บาท ซึ่งเป็นทางเลือกให้ลูกค้า ออกแนวสไตล์บุฟเฟ่ต์ อยากกินอะไรก็ยกถ้วยไปกินได้เลย เน้นปริมาณเยอะให้ทุกคนได้กินอิ่มท้อง ข้าวตักไม่อั้น ไม่อิ่มก็เติมได้อีก สำหรับข้าวสารจานแรกคิด 10 บาท หากใครไม่อิ่มสามารถลุกขึ้นไปตักเพิ่มได้อีกชนิดไม่อั้น นอกจากนี้ยังมีน้ำดื่ม น้ำแข็ง ไว้คอยให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ขณะที่ลูกค้าหลายคนที่มานั่งทานในร้านขายข้าวแกงแห่งนี้ต่างก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า รสชาติอร่อย ส่วนราคาก็คุ้มค่า มีอาหารให้เลือกหลาย ๆ อย่าง และยังอร่อยถูกปากอีกด้วยแถมปริมาณในแต่ละถ้วยก็กำลังพอดีทานไม่มากไม่น้อยเกินไป

              น.ส.ระพีพรรณ จันสกุณี อายุ 39 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง 10 บาท เปิดเผยว่า ปกติแล้วทางครอบครัวก็ชอบทำบุญอยู่แล้ว และมาเห็นช่วงนี้เศรษฐกิจไม่คอยจะดีก็อยากให้คนที่มีรายได้น้อยในละแวกใกล้เคียงในพื้นที่ได้กินของถูกของดีและของอร่อยในราคาที่ประหยัดเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยที่ทางร้านเราคิดราคากับข้าวถ้วยละ 10 บาททุกอย่างทุกเมนูร่วมทั้งข้าวสวยคิดเพียงแค่จานแรกจานละ 10 บาท หากทานไม่อิ่มสามารถมาตักทานได้ไม่อั้น และถามว่าจะเอากำไรที่ไหน ยอมรับว่าได้กำไรบางเพียงเล็กน้อยแต่ก็ยังถือว่ามีกำลัยอยู่ ก็อย่างที่บอกว่าอยากให้ทุกคนได้กินของอร่อย ปกติเราเคยไปทานร้านแบบปกติทั่วไปปกติ 40-50 บาท เราก็จะได้ทานแค่อย่างเดียว ก็อยากจะให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่หลากหลายสามารถทานกับข้าวในราคา 50 บาทแต่ทานได้หลายอย่าง ปริมาณอาจะอย่างละนิดอย่างละหน่อยแต่ก็ได้กินหลายอย่าง ลูกค้าก็จะแฮปปี้กว่า และทางร้านเราก็พอได้กำไรนิดหน่อยก็พอแล้ว ก็อย่างที่บอกว่าเราชอบทำบุญอยู่แล้วก็ถือว่าเราช่วย ๆ กันไม่ได้หวังเอากำไรอะไรมากมายแค่พออยู่ได้ก็พอใจ ซึ่งก็ได้รับการตอนรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ก็อย่างที่บอกว่าลูกค้าได้กินได้อิ่มและได้หินอะไรที่หลากหลายขึ้น รสชาติของอาหารลูกค่าก็บอกว่า อร่อยรสชาติใช้ได้ โดยร้านของตนจะเน้นขายเป็นถ้วยละ 10 บาท ไม่มีราดข้าว ส่วนแกงถุงห่อกลับบ้านราดแกง 2 อย่างราคา 30 บาท โดยทางร้านใช้วิธีลดต้นทุนด้วยการจ่ายตลาดเอง ทำอาหารเอง และคัดสรรวัตถุดิบที่ตนก็รับประทานทุกวัน มาขายให้ลูกค้า แม้ข้าวสารเรายังใช้ข้าวหอมมะลิ มาให้ลูกค้าได้ทาน โดยที่ทางเราจะเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 น.ไปจนถึง 14.00 น.ของทุกวัน และตำแหน่งของร้านอยู่ที่ตลาดโชคอำนวย ถนนตำหรุ-บางพลี โทร 064-975-0555

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!