เพชรบุรี-แถลงข่าวจับกุมชายวัย 61 ปี ก่อเหตุใช้ปืนกระหน่ำยิงคู่กรณี บนถนนสายวังบัว-บ้านลาด

เพชรบุรี-แถลงข่าวจับกุมชายวัย 61 ปี ก่อเหตุใช้ปืนกระหน่ำยิงคู่กรณี บนถนนสายวังบัว-บ้านลาด

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

           ผู้การตำรวจเพชรบุรี แถลงข่าวจับกุมชายวัย 61 ปี ก่อเหตุใช้ปืนกระหน่ำยิงคู่กรณี บนถนนสายวังบัว-บ้านลาด

            ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.๗ , พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.๗, พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบช.ภ.๗, พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ,พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี,พ.ต.อ.ประสม หงส์โต ผกก.สภ.บ้านลาด,พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.ท.ธนนท์ ล้นเหลือ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านลาด ,พ.ต.ท.ชาญยุทธ์ พวงสั้น รอง ผกก.ป.สภ.บ้านลาด,พ.ต.ท.วิษณุ ศิริสุขชัยวุฒิ สวป.สภ.บ้านลาด, พ.ต.ท.ประไพ โต้ตอบ สว.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.ท.สุรพล เต็มไธสง สว.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.ต.บุญรอบ พวงแตง สว.สส.สภ.บ้านลาด พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.บ้านลาด และสายตรวจรถยนต์ สายตรวจตำบลท่าช้าง ได้ร่วมกันจับกุม นายบัญฑิตหรือเล็ก อายุ 61 ปี ที่อยู่ 57 หมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี
ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา (โดยใช้อาวุธปืน) ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดย ไม่มีเหตุอันควรและโดยไม่ได้รับอนุญาติให้มีอาวุธปืนติดตัว,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในทีสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น พร้อมด้วยของ 1. อาวุธปืนพก แบบกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 7 นัด ที่นายบัณฑิตฯใช้ก่อเหตุ 2. รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีแดงเข้ม เลขทะเบียน บธ 3709 เพชรบุรี

             วันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 19.40 น.สถานที่เกิดเหตุ ริมถนนสายวัดวังบัว-วัดโพธิ์เรียง หมู่ 2 ต.ลาดโพธิ์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ผู้เสียชีวิต นายณัฐวุฒิ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 28/1 หมู่ 2 ต.หนองกะปุ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี สถานที่จับกุม 57 หมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี พฤติการณ์ ด้วยเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 19.45 น. สภ.บ้านลาดได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์ 191 เพชรบุรี ว่า มีคนโดนยิงที่แยกวังบัว ร้านค้าเลี้ยวซ้าย จะไปวัดโพธิ์เรียงเลย โรงเรียนวังบัว อาการหนัก คนก่อเหตุหนีไปแล้ว เมื่อรับแจ้งเหตุแล้ว พ.ต.อ.ประสม หงษ์โต ผกก.สภ.บ้านลาด, พ.ต.ท.ธนนท์ ล้นเหลือ รอง ผกก.สส.ฯพ.ต.ท.ชาญยุทธ พวงสั้น รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ต.บุญรอบ พวงแตง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน, ชุดสายตรวจรถยนต์ สายตรวจตำบลท่าช้าง และกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี จึงได้ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณโดยรอบ ทราบว่าผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บคือนายณัฐวุฒิ สว่างใจ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 28/1 หมู่ 2 ต.หนองกะปุ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี มีรถยนต์กะบะยี่ห้ออีซูซุ สีประตู สีขาว ไม่ติดป้ายทะเบียนของนายณัฐวุฒิฯจอดอยู่ และมีแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์หมายเลข บธ 3709 เพชรบุรี ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ประกอบกับมีพลเมืองดีกลุ่มหนึ่งแจ้งเบาะแสของคนร้ายผู้ก่อเหตุ พร้อมแจ้งรูปพรรณสัณฐานและยานพาหนะที่ใช้หลบหนี ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านลาด จึงวิทยุสั่งการให้ชุดสายตรวจทุกจุด ดำเนินการตามแผนก้าวสกัดจับ ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี

               จากการสืบสวนของชุดสืบสวนของ สภ.บ้านลาด ได้สืบสวนหาข่าว ทราบว่าผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ทะเบียนดังกล่าวคือ นายบัญฑิตหรือเล็ก อายุ 61 ปี ที่อยู่ 57 หมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี จึงได้ติดตามไปที่บ้าน พบนายบัญฑิตฯอยู่ที่บ้าน รับว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนพกยิงนายณัฐวุฒิฯจริง และได้นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งได้นำไปฝากไว้กับญาติ จึงได้จับกุมตัวนายบัญฑิตฯโดยกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและโดยไม่ได้รับอนุญาติให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น จากการสอบถามผู้ก่อเหตุในเบื้องต้น ให้การว่าในวันนี้ (4 ส.ค.65) เวลาประมาณ 19.30 น. ขณะที่ตนขับรถยนต์มาตามถนนสายวัดโพธิ์เรียง-ไร่มาบ ถึงบริเวณหมู่บ้านนาฉอก หมู่ 2 ต.โรงเข้ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ได้มีรถกระบะของนายณัฐวุฒิ สว่างใจ จอดเปิดไฟสูงอยู่ริมถนน ทำให้มองไม่เห็นทาง เกิดความโมโหจึงได้ชะลอรถและต่อว่ามีปากเสียงกัน จากนั้นตนได้ขับรถยนต์เข้าไปในหมู่บ้านนาฉอก หมู่ 2 ต.โรงเข้ฯเพื่อจะไปรับประทานอาหารเย็นในตลาดเพชรบุรี ได้พบรถยนต์ของนายณัฐวุฒิฯอีกครั้งหนึ่ง จึงได้ขับรถไปจอดตัดหน้าและถืออาวุธปืนพกลงไปยิงนายณัฐวุฒิฯ จำนวน 8 นัด แล้วได้ขับรถหลบหนีไปที่บ้านของตน ชุดสืบสวนของ สภ.บ้านลาด จึงได้นำตัวผู้ก่อเหตุพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้นายบัญฑิต โพธิ์ศิริ ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!