สระบุรี – โอละพ่อ งูจงอางกกไข่กลายเป็นงูสิง แกะไข่ออกดูเป็นลูกจิ้งเหลน

สระบุรี – โอละพ่อ งูจงอางกกไข่กลายเป็นงูสิง แกะไข่ออกดูเป็นลูกจิ้งเหลน

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

โอละพ่อ งูจงอางกกไข่กลายเป็นงูสิง แกะไข่ออกดูเป็นลูกจิ้งเหลน

             วันที่ 4 ส.ค.65. นาย ประสิทธิ ภูผารด อายุ 49 ปี ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ว่า มีงูไม่รู้ว่าเป็นงูจงอางหรืองูเห่า มากกไข่อยู่ที่ข้างกำแพงโรงเกลือนิยมพาณิชย์ หน้าห้องพักของตน กลัวว่างูจะเลื้อยมาฉกกัดคนงานที่ทำงานอยู่ อยากให้มาช่วยจับงูให้หน่อย ที่ โรงงานเลขที่ 179/1 หมู่ 3 ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง พร้อมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่โรงงานดังกล่าว เมื่อไปถึง เป็นโรงงานผลิตเกลือบริโภคเสริมไอโอดีน มีพนักงาน 5-6 คนยืนดูอยู่ ได้พบกับ นาย ประสิทธิ (พนักงาน) ได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยดูบริเวณที่งูซุกซ่อนตัวอยู่ข้างกำแพงหลังล้อรถยนต์ จึงได้ทำการตรวจสอบใช้ไฟฉายส่องเข้าไป เห็นงูนอนขดอยู่หลังล้อรถยนต์ แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร จึงได้ให้ นาย ประสิทธิ ค่อยๆขยับล้อออก แล้วเจ้าหน้าที่จ้องใช้ไม้เหล็กหนีบ เพื่อจะหนีบคองู แต่งูได้ตั้งท่าสู้พุ่งฉกจะกัดเจ้าหน้าที่ ด้วยความเร็วของเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้ไม้เหล็กหนีบไปที่ลำคองูได้เป็นผลสำเร็จก่อนที่งูจะพุ่งฉก แล้วจึงได้หยิบผ้าที่ล้อรถยนต์ออกเพื่อจะนำมาจับคองู ระหว่างนั้นมีไข่ตกลงมาที่พื้นหลาย 10 ฟอง คาดว่าน่าจะเป็นไข่งู จึงได้ใช้มือจับคองูไว้ เป็นงูสิงหางลาย ยาว 2 เมตรกว่า ไม่ใช่งูเห่าหรืองูจงอาง ตามที่ได้รับแจ้งไป จึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ต่อมา พนักงานหญิงได้เข้าไปเก็บไข่ใส่ตะกร้า ได้ประมาณ 22 ฟอง เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคซื้อล็อตเตอรี่ เลขที่โรงงาน 179/1 และเลขไข่ 22 ฟอง งวดนี้น่าจะถูกแน่นอน
นาย สมเกียรติ ขุนแสน (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง) บอกว่า งูตัวนี้เป็นงูสิงหางลาย ไม่ใช่งูจงอาง ซึ่ง ตอนแรกตนได้รับแจ้งว่าเป็นงูจงอาง กำลังกกไข่อยู่ ตนจึงได้รีบมาดูว่าเป็นงูจงอางจริงไหม แต่มันไม่ใช่ เป็นงูสิงหางลาย เป็นงูไม่มีพิษ แต่กัดเจ็บ ซึ่งตอนนี้งูกำลังจะวางไข่หรือเปล่า ตนก็ไม่แน่ใจ เพราะไข่มันออก แล้ว เป็นตัวแล้วก็มี

              ส่วน นาย ประสิทธิ ภูผารด เล่าว่า ตนเองนั่งอยู่ในห้องและกำลังจะออกไปทำงาน เห็นงูเลื้อยเข้า มาใกล้ตัว ตนก็ตกใจ รีบวิ่งออกไปข้างนอกเพื่อจะนำค้อนมาตีมัน แต่งูมันสู้ ตนจึงได้ให้ป้าเขาโทรแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ ซึ่งงูตัวนี้มันท้องอยู่ เพราะมีไข่ตกเกลื่อนกระจาย และก็คงจะกกไข่อยู่ ด้วย งูมันคงจะออกไปหากิน เพราะพอตนเดินออกมามันก็เลื้อยมาพอดี ตัวใหญ่มาก และตนก็กลัวด้วย ตอนแรกคิดว่าเป็นงูเห่า แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นงูอะไรเพราะมันท้องอยู่ จากนั้นนายประสิทธิ เกิดความสงสัยกับไข่งูว่าเป็นไข่อะไรกันแน่ จึงได้ไปตรวจสอบไข่งูอีกครั้ง หนึ่ง เป็นตัวแล้วโผล่หัวออกมาหลายใบ จึงได้บีบไข่ดูว่าเป็นไข่งูหรือไข่อะไรกันแน่ พอบีบออกมาจับตัวดู มี ขาเหมือนจิ้งเหลน น่าจะเป็นไข่จิ้งเหลนที่ออกไข่ไว้ในผ้าบนล้อรถยนต์555

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!