ชลบุรี-รวบทันควัน 4 ชม.โจรกระชากสร้อย คอตก สารภาพหน้ามืดเครียด ทำงานไม่ได้เงิน

ชลบุรี-รวบทันควัน 4 ชม.โจรกระชากสร้อย คอตก สารภาพหน้ามืดเครียด ทำงานไม่ได้เงิน

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

รวบทันควัน 4 ชม.โจรกระชากสร้อย คอตก สารภาพหน้ามืดเครียด ทำงานไม่ได้เงิน

              เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 4 สิงหาคม 2565 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันจับกุมตัว นายธีรเมท รัศมีเดือน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์
พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.23 น. ของวันนี้ ทาง สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์ 191 ว่า หญิงสาวชาวไทยขณะเดินอยู่กับแฟนชาวต่างชาติ ภายในซอยบัวขาว 15 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ถูกคนร้ายเป็นผู้ชายไทยขี่รถ จยย. ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองเค น้ำหนัก 2 สลึง แล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สายตรวจได้ลงพื้นที่ทันที พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากห้องปฏิบัติการ สภ.เมืองพัทยา จนพบตัวผู้ต้องสงสัย และทะเบียนรถ จึงนำไปตรวจสอบประวัติ จนกระทั่งสามารถขยายผลจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก ซึ่งใช้เวลาในการปิดเหตุเพียง 4 ชั่วโมง

                จากการสอบปากคำ นายธีรเมท รัศมีเดือน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุที่ทำไปนั้นไม่ตั้งใจ ที่ทำลงไปเพราะเกิดความเครียด เนื่องจากทำงานไม่ค่อยได้เงิน ซึ่งปกติตนเองรับจ้างทั่วไปเช่น ขนของ เป็นช่างแอร์ ได้เงินไม่พอค่าใช้จ่าย เมื่อเห็นผู้เสียหายใส่สร้อยทอง จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ลงมือก่อเหตุทันที แต่ตนเองไม่ได้สร้อยของกลางไป คาดว่าน่าจะล่วงหล่นหายระหว่างหลบหนี สุดท้าย” อยากฝากขอโทษผู้เสียหายที่ทำไป ตนเองนั้นไม่ได้ตั้งใจ เพราะความหน้ามืด คิดอะไรไม่ออก และตันทุกหนทาง ถ้าไม่เจอสร้อยที่หล่นหายไปตนขอชดใช้เอง นายธีรเมท รัศมีเดือน กล่าว
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ ปี 2555 ในพื้นที่ สภ.แหลมฉบัง และคดีวิ่งราวทรัพย์ ในปี 2559 ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!