โจ๋อุบลฯ โหด.! กราดยิงสนั่นกลางเมืองนับร้อยนัด ดับ 2 ราย

โจ๋อุบลฯ โหด.! กราดยิงสนั่นกลางเมืองนับร้อยนัด ดับ 2 ราย

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ

โจ๋อุบลฯ โหด.! กราดยิงสนั่นกลางเมืองนับร้อยนัด ดับ 2 ราย

              วันนี้ ( 4 ส.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.30 น. เกิดเหตุกลุ่มบุคคลใช้ปืนลูกซอง และ อาก้า กราดยิงกันบริเวณด้านหน้าร้านพญายอ ที่ลานบิ๊กซี ถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ ผกก. สภ.เมืองอุบลราชธานี และ พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง ได้รุดไปตรวจสอบยังพื้นที่ที่เกิดเหตุในทันที ที่เกิดเหตุ เป็นลานจอดรถอยู่ด้านข้างห้างบิ๊กซีทางด้านทิศตะวันออก และอยู่ด้านหน้าร้านข้าวต้มพญายอ และใกล้กันมีร้านอาหาร ร้านเนื้อย่างเกาหลี เปิดเรียงรายกันอยู่จำนวนหลายร้าน เจ้าหน้าที่พบกองเลือดอยู่หลายจุด และพบปลอกกระสุนลูกซอง อาก้า และ 9 มม. หล่นกระจายในพื้นที่จำนวนกว่า 70 นัด และ พบว่ารถยนต์ที่จอดอยู่ในบริเวณนั้น ถูกกระสุนปืนได้รับความเสียหาย จำนวนกว่า 5 คัน ส่วนผู้บาดเจ็บ 7 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาล 50 พรรษาฯ และ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ไปแล้ว ซึ่งต่อมาได้มีผู้เสียชีวิตลง 2 ราย ได้แก่ คือ นายตะวัน หรือ คิง (สงวนนามสกุล) เสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชเวช และ และ อีกคนคือนายโชคทวัตร หรือ เป็ด เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เวลาประมาณ 23.30 น. ได้มีเสียงปืนดังขั้นเกือบ 100 นัด ที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าร้านพญายอ ผู้คนที่มารับประทานอาหารในร้านต้างๆในบริเวณนั้นต่างแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอย่างชุลมุน และพบว่า มีกลุ่มบุคคล 2 กลุ่ม ได้ยิงปืนโต้ตอบกัน นานประมาณ 10 นาที หลังจากเสียงปืนได้สงบลง และพบว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย ซึ่งหน่วยกู้ภัย มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี ได้นำผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้ง 5 ราย ส่งโรงพยาบาล

              แหล่งข่าว กล่าวว่า เหตุยิงกันในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกลุ่มวัยรุ่น จากตำบลขามใหญ่ ในเมืองอุบลฯ เคยทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นจากหาดวัดใต้ ในเมืองอุบลฯ ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าทั้ง สองกลุ่มนี้รู้จักกันดี มีคนเป็นญาติกันด้วย และเมื่อทั้งสองกลุ่มสองแก๊ง มาพบกันที่ลานจอดรถดังกล่าว จึงได้เคลียร์และตกลงอะไรกันสักอย่าง เมื่อตกลงกันไม่ได้จึงเกิดการปะทะกันขึ้น จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการยิงกันในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และ ในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนหลายชนิด น่าจะมีทั้ง 9 มม. ลูกซอง และ อาก้า น่าจะมากกว่า 70 นัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบต่อไป และหลังเกิดเหต เจ้าหน้าที่พอจะรู้เบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุที่หลบหนีหลังเกิดเหตุ และจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ล่าสุด พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ยิงกันในครั้งนี้ มีเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ้บล่าสุดพบว่า 7 ราย และ วันนี้ ( 4 ส.ค.65 ) กลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองอุบลราชธานีแล้ว จำนวน 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวจะได้นำเสนออีกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!