อำนาจเจริญ-ชมรมสร้างเสริมสุขภาพจิต-สุขภาพกายผู้สูงอายุ รณรงค์ให้ออกกำลังกายเช้า-เย็นต้านโรคภัยไข้เจ็บ

 อำนาจเจริญ-ชมรมสร้างเสริมสุขภาพจิต-สุขภาพกายผู้สูงอายุ รณรงค์ให้ออกกำลังกายเช้า-เย็นต้านโรคภัยไข้เจ็บ

ภาพ/ข่าว ทิพกร หวานอ่อน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

           อำนาจเจริญ ชมรมสร้างเสริมสุขภาพจิต-สุขภาพกายผู้สูงอายุ รณรงค์ให้ออกกำลังกายเช้า-เย็นต้านโรคภัยไข้เจ็บเพิ่มสมรรถภาพให้อายุยืนยาว

               ดาบตำรวจ บพิตร สาริพันธ์ ข้าราชการบำเหน็จ-บำนาญ ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ประธานชมรมสร้างเสริมสุขภาพผู้สูงอายุเพื่อชุมชนจังหวัดอำนาจเจริญกล่าวว่า ทางชมรมเรามีการออกกำลังกายทุกวันจุดมุ่งหมายของเราก็คือมุ่งหมายของชมรมสร้างเสริมสุขภาพผู้สูงอายุก็เพื่อชุมชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญมีสุขภาพดีนะครับตนได้รวบรวมสมาชิกจังหวัดอำนาจเจริญทั้งในตลาดเทศบาลและนอกเขตก็มีบ้างนะครับเพื่อสร้างเสริมกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อให้สมาชิกของเรามีสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยใดๆทั้งสิ้น ในปี2543 เดิมทีแรกๆก็ได้รับคำแนะนำจากท่านพระครูมงคลวรวัตร เจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตรวารารามเป็นผู้ก่อตั้งและก็หากิจกรรมต่างๆนานามาให้ทำล่าสุดก็ได้มาคือการออกกำลังกายนี่แหละครับนับว่าเป็นสิ่งที่วิเศษเพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนสูงอายุได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์และมีความรัก สามัคคีทุกๆท่านจิตใจก็แจ่มใส่ดีครับแต่ละเดือนพวกเรายังจัดกิจกรรมอวยพรวันเกิดอีกด้วย

             กระผม ดาบตำรวจบพิตร สาริพันธ์ ข้าราชการบำเหน็จบำนาญ ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ประธานชมรมสร้า งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุเพื่อชุมชนจังหวัดอำนาจเจริญ ชมรมสร้างเสริมสุขภาพฯได้จัดตั้งมาแต่ปี พ.ศ.2543 ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 150 คน กิจกรรมประจำทางชมรมฯจะเน้นเรื่องของการออกกำลังกายเป็นหลัก,การเยี่ยมสมาชิกที่เจ็บป่วยและเมื่อมีสมาชิกเสียชีวิตสมาชิกในชมรมฯก็ร่วมกันเป็นเจ้าภาพพร้อมกับร่วมกันบริจาคเงินเพื่อสงเคราะห์ช่วยในงานฌาปนกิจเป็นครั้งๆไป กิจกรรมออกกำลังกายชมรมฯ กำหนดให้มีการออกกำลังกาย ทุกวันจันทร์,พุธและวันศุกร์ชึ่งต่อไปจะให้มีการออกกำบีงกายทุกวันเริ่มจากตี5ถึง6โมงครึ่งเป็นอย่างน้อย โดยปกติกำหนด
วันจันทร์ ท่าฤาษีดัดตน,ลำัไม้พลอง,ลีลาศรำวง
วันพุธ ท่าไทเก๊ก,ลำไม้พลอง,เต้นบาสโลบ
วันศุกร์ ท่าจี้กง,ลำไม้พลอง,เต้นแอโรบิค
โครงการนี้ ได้รับการสนับสนุบงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ
ผลที่ได้รับ สมาชิกมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์และแข็งแรง,มีาขภาพจิตที่ดีและสร้างความสามัคคีในชมรม ครับ “การออกกำลังกายทุกวันเราถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเป็นยาวิเศษที่ขนาดเยี่ยมของพวกเราชาวผู้สูงอายุและในวันนี้ก็มีการจัดงานวันเกิดให้กับบรรดาผู้สูงอายุที่เกิดในช่วงเดือนนี้ชึ่งก็มีการมอบช่อดอกไม้และต้อวขอบคุณบรรดาตัวแทนของพรรคภูมิใจไทยที่นำของขวัญมามอบให้กับบรรดาผู้สูงอายุในการจัดงานวันเกิดให้ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ชึ่งเป็นการให้กำลังใจผู้สูงอายุและส่งเสริมการออกกำลังกาย ชึ่งทางชมรมเราจะดำเนินการกิจกรรมการ ออกกำลังกายทุกๆเช้าต่อไปอย่างต่อเนื่องซึ่งก็มีสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน “การมีสุขภาพที่ดีหาซื้อไม่มีขาย หากอยากได้ให้ออกกำลังกายเอาครับ”

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!