ประจวบคีรีขันธ์ – “หัวหิน” คึกคัก จัดวิ่งเทิดพระเกียรติ ร.9 รอบอ่างเก็บน้ำเขาเต่า

ประจวบคีรีขันธ์ – “หัวหิน” คึกคัก จัดวิ่งเทิดพระเกียรติ ร.9 รอบอ่างเก็บน้ำเขาเต่า

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

 “หัวหิน” คึกคัก จัดวิ่งเทิดพระเกียรติ ร.9 รอบอ่างเก็บน้ำเขาเต่า

              เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับ นางแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกรกฏ โอภาส รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานประจวบฯ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ สมาคมพัฒนากีฬาหัวหิน และส่วนที่เกี่ยวข้องที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อเตรียมความพร้อมจัดวิ่งรายการ ‘Hua Hin Sunset Run @ KhaoTao 2022’ ชิงโล่รางวัลจากเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวหัวหินที่ทรงสร้างอ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำตามพระราชดำริแห่งแรกของประเทศไทย และเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพให้แก่ประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้รู้จักแพร่หลายมากขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองหัวหินสร้างงานสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนรักการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีภูมิป้องกันโรคโควิด-19 ได้

                กำหนดแข่งขันในวันศุกร์ที่ 9 ก.ย.65 เริ่มปล่อยตัวนักวิ่งเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป บริเวณรอบอ่างเก็บนํ้าเขาเต่า อ.หัวหิน แบ่งเป็น 2 ระยะทาง ได้แก่ FUN RUN ทั้งหญิงชาย ระยะทาง 5.9 กม. จุดสตาร์ทจากพลับพลาอ่างเก็บน้ำเขาเต่า มุ่งหน้าไปตามถนนหาดทรายน้อย วิ่งไปตามเส้นทางตำหนักหาดทรายใหญ่ แล้ววนกลับสู่พลับพลาอ่างเก็บนํ้าเขาเต่าซึ่งเป็นจุดเส้นชัย และ Mini marathon ทั้งหญิงชาย ระยะทาง 9.9 กม.จุดสตาร์ทจากพลับพลาอ่างเก็บน้ำเขาเต่า มุ่งหน้าไปตามถนนหาดทรายน้อยไปตามเส้นทางตำหนักหาดทรายใหญ่ วนกลับสู่พลับพลาอ่างเก็บนํ้าเขาเต่าจากนั้นวิ่งไปทางบ่อแก้วเข้าสู่วนอุทยานฯ เลี้ยววนกลับมาสู่พลับพลาอ่างเก็บน้ำเขาเต่าซึ่งเป็นเส้นชัย

                  สำหรับระยะ FUN RUN ค่าสมัครคนละ 299 บาท พร้อมคูปองอาหาร เครื่องดื่ม และเสื้อวิ่ง 1 ตัว Mini marathon ค่าสมัครคนละ 499 บาท พร้อมพร้อมคูปองอาหาร เครื่องดื่ม และเสื้อวิ่ง 1 ตัว เมื่อเข้าเส้นชัยที่กำหนดจะได้เหรียญรางวัล 1 เส้น โดยรายได้บางส่วนจะนำไปมอบให้สาธารณะกุศลในเขตอำเภอหัวหินต่อไป นอกจากนี้ภายในงานยังมีบริการอาหาร ฟังดนตรีจากวงดุริยางค์ค่ายธนะรัชต์ ชมภาพยนตร์กลางแปลง และถ่ายรูปพลับพลากลางน้ำ อ่างเก็บน้ำเขาเต่าตอนพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามเก็บเป็นที่ระลึก ทั้งนี้ขอขอเชิญผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ที่ https://www.facebook.com/huahinsunsetrunatkaotao/ หรือสแกน QR Code จนถึงวันที่ 25 ส.ค.65 โดยตั้งเป้าหมายมีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 800 คน และได้รับการสนับสนุนห้องพักราคาพิเศษ จากสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!