สุพรรณบุรี-นักการเมืองข้าราชการประชาชนแห่เข้าอวยพรวันเกิดประภัตรคึกคัก

สุพรรณบุรี-นักการเมืองข้าราชการประชาชนแห่เข้าอวยพรวันเกิดประภัตรคึกคัก

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี สุพรรณบุรี

             นักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นับหมื่น แห่เข้าอวยพร วันเกิดประภัตร 73 ปี กันอย่างคึกคัก แจกของเครื่องอุปโภค บริโภค ให้พี่น้องประชาชน กว่า 10,000 ชุด

              ที่บ้านเรือนไทย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดบ้านบ้านเรือนไทย ให้ข้าราชการ นักการเมือง พ่อค้า ประชาชน เข้าอวยพรวันเกิดวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 73 ปี นายประภัตร วันที่ 1 สิงหาคม 2565 โดยช่วงเช้านายประภัตร โพธสน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ทำบุญตักบาตรถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ ปล่อยปลานานาชนิด จำนวน 300,000 ตัว และปล่อยเต่า ในแม่น้ำท่าจีน ด้านหลังบ้านเรือนไทย เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีหัวหน้าส่วนข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนหลั่งไหลกันมาร่วมอวยพรวันเกิดให้นายประภัตรกันอย่างคึกคัก ทุกคนที่เข้าอวยพรได้รับแจกของที่ระลึก เป็นจานและแก้วน้ำ เขียนสโลแกนของนายประภัตรคำว่า “เราไม่เคยลืมกัน” ภายในงานได้จัดซุ้มอาหาร คาวหวาน น้ำดื่ม มาเลี้ยงให้กับผู้ที่มาร่วมอวยพรวันเกิดได้รับประทานกันตลอดทั้งวัน ต่อมา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคาชาติไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำทีม ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ประกอบด้วย นายธีระ วงศ์สมุทร นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ นายนพดล มาตรศรี นายอนุชา สะสมทรัพย์ นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.จ.ชัยนาท และนางนนทนา สงฆ์ประชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ จ.ชัยนาท เข้าร่วมอวยพรวันเกิดให้นายประภัตร บรรยากาศเป็นไปด้วยความอุบอุ่น ส่วนของพี่น้องจังหวัดสุพรรณบุรี มีนายปรีชา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำทีมหัวข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนและข้าราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าอวยพรวันให้นายประภัตรกันอย่างคึกคัก จากนั้นร่วมกันจุดเทียนเป่าเค้ก ร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้กับนายประภัตร และนายประภัตรได้เป่าเค้กขนาดใหญ่ ตัดเค้กไปให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมอวยพรวันเกิดและรอรับแจกของด้วย

              ด้าน น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคาชาติไทย กล่าวบนเวทีลานเอนกประสงค์เรือนไทยโพธสุธน กล่าวว่าวันนี้วันดี เป็นวันคล้ายวันเกิดของคนสำคัญของจังหวัดสุพรรณบุรี ของพรรคชาติไทยพัฒนา ของการเมืองไทย วันเกิดของคุณอาประภัตร โพธสุธน ที่เคารพรักของพวกเราทั้งหลาย คุณอาอายุครบเท่าไหร่ไม่ทราบ และก็ไม่อยากทราบ อาจจะประมาร 45 ปี แต่สิ่งหนึ่งที่ทราบแน่นอนก็คือ คุรอาอยู่กับพรรคชาติ จนมาเป็นพรรคชาติไทยพัฒนายาวกว่าใครๆในที่นี่ อยู่มาก่อนพ่อบรรหารด้วย ประมาณ 1 ปี สำหรับกาญจนา กับวราวุธ ไม่ต้องพูดเลยว่าคุณอาประภัตรอยู่ก่อนมานานแค่ไหน อาประภัตรเป็นสมาชิกพรรคชาติไทย มาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่เคยเปลี่ยนใจไปพรรคไหนเลย ขอบอกพี่น้องชาวสุพรรณบุรีทุกคนเลยค่ะว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีวันนี้ได้ จังหวัดสุพรรณบุรีพัฒนามาถึงทุกวันนี้ได้ก็ด้วยมีท่านประภัตร เป็นแรงสำคัญช่วยมากับพ่อบรรหารตลอดเวลาระยะยาวตั้งแต่ปี 17 มาจนถึงปี 65 นี้ค่ะ และพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมบทั้งความเจริญของพี่น้องชาวสุพรรณก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้นะคะ เรายังจะก้าวต่อไป หัวหน้าพรรคกาญจนา ขอบอกวันนี้เลยว่า อนาคตของพรรคชาติไทยพัฒนา อนาคตของวราวุธ ศิลปะอาชา ในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรต่อไป ท่านประภัตรมีส่วนสำคัญที่ทำอนาคตที่งดงามของพรรคและของวราวุธมาเป็นของขวัญให้ชาวสุพรรณทุกคน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็จะทำเรื่องแบบนั้นไม่ได้ ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุน อุ้มชู จากพี่น้องชาวสุพรรณอย่างเช่นที่เป็นมา เสมอมา วันนี้และในอนาคตก็ขอฝากพรรคชาติไทยพัฒนาขอฝากวราวุธ ชาวพรรคชาติไทยพัฒนาที่ยินดีที่จะรับใช้พี่น้องชาวสุพรรณบุรีไว้ในอ้อมมใจของพี่ชาวประชาชนชาวสุพรรณทุกคน ด้วยความรักที่มีต่อคุณอาประภัตร คุณอาไม่เคยนำความหนักกใจใดๆมาสู่กาญจนา และวราวุธเลย ขออะไรคุณอา คุณอาประภัตรให้ทุกอย่าง ถึงแม้คุณอาต้องเสียสละ คุณอาประภัตรไม่เคยอิออดหรืออะไรก็ตาม เพียงเพื่อให้พรรคเจริญก้าวหน้าขึ้นมาได้ คุณประภัตรอาคนนี้ทำเพื่อพรรคชาติไทยพัฒนา ปีนี้ขออวยพรวันเกิดให้คุณอาประภัตร ในโอกาสอันดี อันเป็นวันมงคลวันนี้ กราบอารธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในจังหวัดสุพรรณบุรี และทั้งหลายในสากลโลก ช่วยดลบันดาลประทานพรอันงดงามให้เกิดกับคุณอาประภัตรที่รักของพวกเราทุกคน ขอให้คุณอาประภัตรมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขทั้งกายและใจ มีบริวาลที่เป็นที่รักและจงรักภักดี มีความเจริญก้าวหน้าได้สมประสงค์ทุกอย่างตามที่คุณอาประภัตรปรารถนา เป็นร่มโพธิ์ร่มไทยของพวกเราชาวพรรคชาติไทยพัฒนา พี่น้องชาวสุพรรณบุรี ของกาญจน ของวราวุธ และพวกเราทุกคน ตลอดไป ยาวนาน และได้กล่าวต้อนรับนายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท และนางนันทนา สงฆ์ประชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ จ.ชัยนาท พรรคประชาภิวัฒน์ ว่าทั้ง 2 คน เป็นว่าที่ สส.พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งทั้ง 2 คนเคยเป็น ส.ส.พรรคชาติไทย มาก่อนด้วย

                ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวบนเวทีว่ามาจนถึงวันนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป แต่สิ่งหนึ่งที่ไปเคยเปลี่ยน ก็คือความรัก ของคนที่ชื่อว่าประภัตร โพธสุธน มีให้กับคนสุพรรณ มีให้กับพรรคชาติไทย มาจนถึงพรรคชาติไทยพัฒนา อีกไม่นานจะถึงเวลาที่ความผูกพันของคนสุพรรณที่มีให้คนที่ชื่อประภัตร ที่มีให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา สิ่งนี้คือที่เราผูกพันกันมา ขอรับประกันว่าไม่ว่าผมจะไปอยู่ในตำแหน่งไหน คนที่ชื่อประภัตร ต้องเป็นอาของวราวุธ และกัญจนา ต่อรอดไป ซึ่งอีกไม่นานคุณอาประภัตร จะถูกทดสอบอีกครั้งหนึ่ง ถึงวันนั้นคนสุพรรณยังรักประภัตร รักพรรคชาติไทยพัฒนาไหมครับ วันนี้พวกเรามาด้วยความรัก ความผูกพัน นำทีมด้วยท่านหัวหน้าพรรค ท่านกาญจนา ศิลปอาชา และมวลเหล่าสมาชิก ทั้งอดีตสมาชิก และสมาชิกปัจจุบันด้วยความรัก ความห่วงใยของคุณอาประภัตร ท่านเปรียบเสมือนเสาหลักของพรรคชาติไทย หนึ่งในเสาหลักของจังหวัดสุพรรณบุรี ท่านเป็นที่คอยชี้แนะ คอยเป็นห่วง เป็นใย ให้แก่สมาชิกพรรค เป็นเหมือนเทียนชัยคอยแนะนำท่านหัวหน้าพรรค และอีกหลายๆคนว่า วันนี้สถานการณ์อะไรขึ้น จะเป็นอย่างไร จะดูแลคนสุพรรณอย่างไร ควรจะมีอะไรมาดูแลชาวจังหวัดสุพรรณบุรีบ้าง คือที่สิ่งที่ท่านไม่เคยทิ้งเลย ท่านมีความห่วงใยมาโดยตลอด และวันนี้เรามารวมตัวกัน เพื่อที่จะมาอวยพร ให้ท่านประภัตรในวัย 45 ปีนั้น วันนี้รู้สึกดีใจที่มาเห็นความยิ่งใหญ่ ห่างหายกันไปหลายปีจากโควิด แต่วันนี้เรากลับกันมาแล้วอย่างยิ่งใหญ่ จากนั้นนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคาชาติไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันแจกเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำปลา น้ำมันพืช ปลากระป๋อง และไก่สด ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน กว่า 10,000 ชุด เพื่อของขวัญให้กับพี่น้องประชาชนและเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วย นอกจากนี้หลวงพ่อพัฒน์ พระเกจิชื่อดัง วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ มาปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้นายประภัตร และพี่น้องประชาชนที่มาร่วมอวยพรวันเกิดนายประภัตร พร้อมแจกภาพถ่ายหลวงพ่อพัฒน์ให้กับผู้ที่มาร่วมอวยพรวันเกิดนายประภัตรไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!