สระบุรี – ยายวัย 62 ปี ได้ยินเสียงไก่ร้อง ลงมาดูที่เล้าไก่ ตกใจ เห็นงูตัวใหญ่นอนอยู่ในเล้า

สระบุรี – ยายวัย 62 ปี ได้ยินเสียงไก่ร้อง ลงมาดูที่เล้าไก่ ตกใจ เห็นงูตัวใหญ่นอนอยู่ในเล้า

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

            ยายวัย 62 ปี ได้ยินเสียงไก่ร้อง ลงมาดูที่เล้าไก่ ตกใจ เห็นงูตัวใหญ่นอนอยู่ในเล้า หลังเขมือบไก่ไป 2 ตัว

            วันที่ 31 ก.ค.65. นาง บุญล้ำ ศิลาลักษณ์ อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจุดหนองแซง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง วัฒนี คัมภิรานนท์ อายุ 62 ปี ว่ามี งูตัวใหญ่กินไก่อยู่ในเล้า อยากให้มาช่วยจับให้หน่อย ถ้าไม่รีบมางูน่าจะกินไก่หมดทั้งเล้า อีกอย่างตนเป็นคนกลัวงูด้วย อยากให้รีบมาจับเป็นการด่วน อยู่ที่ บ้านเลขที่ 38 หมู่ 6 ต.หนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์จับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว
พบ นาง วัฒนี (เจ้าของบ้าน) ยืนรออยู่หน้าเล้าไก่ จึงได้ทำการตรวจสอบ เปิดประตูเข้าไป พบ งูเหลือมขนาดใหญ่ท้องป่องนอนอยู่ เลื้อยไปไหนไม่ไหว เนื่องจากกินไก่เข้าไปแล้ว 2 ตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้ห่วงเชือกคล้องไปที่คองูได้อย่างละม่อม โดยที่งูไม่ดิ้นขัดขืนหรือต่อสู้ใดๆทั้งสิ้น จึงได้นำตัวงูออกมาด้านนอก เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาว 3 เมตร ท้องป่อง เนื่องจากกินไก่เข้าไปจนย่อยแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

              ด้าน นาง วัฒนี คัมภิรานนท์ เล่าว่า เวลา 04.00 น. ไก่มันตื่นและร้อง ตนเองก็ไม่กล้าเดินมาดูเพราะกลัว ลูกได้บอกตนว่า ให้ฟ้าสว่างก่อนแม่ค่อยเข้าไป พอตนเข้าไป ปกติไก่มี 5 ตัว มันเหลือ 3 ตัว หายไป 2 ตัว คิดว่าน่าจะโดนงูกิน เพราะท้องงูมันป่อง ตนจึงได้ร้องโอ้ย ไม่เอาแล้ว กลัว งูตัวเบ้อเร่อเลย จึงได้วิ่งออกมาแล้วคิดว่าจะทำยังไงดี ก็เลยนึกถึงไอโบ ลูกได้บอกว่า แม่ให้กู้ภัยสว่างเขามาจับให้ดีกว่า เพราะถ้าเราจับเอง แล้วไล่มันออกไป เดี๋ยวมันก็กลับมากินอีก ซึ่งไก่เป็นไก่ชนของลูกเขยที่ย้ายมาจากอ.หนองแค เอาฝากเลี้ยงไว้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่จับไปแล้วตนรู้สึกสบายใจ เพราะตนกลัวงูมาก ตอนที่เข้าไปเจองูอยู่ในเล้าไก่ถึงกลับหงายท้องเลยสัมฯ นาง วัฒนี คัมภิรานนท์ (เจ้าของบ้าน)

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!