สระบุรี – สีสัน ขันหมากกู้ภัย ขอสาวแต่งงาน สินสอดกว่า 2 แสนบาทพร้อมชุดกู้ภัย

สระบุรี – สีสัน ขันหมากกู้ภัย ขอสาวแต่งงาน สินสอดกว่า 2 แสนบาทพร้อมชุดกู้ภัย

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

สีสัน ขันหมากกู้ภัย ขอสาวแต่งงาน สินสอดกว่า 2 แสนบาทพร้อมชุดกู้ภัย

             วันที่ 31 ก.ค.65. นาง อิสรีย์ พงศ์กมลานนท์ อายุ68 ปี (นายกสมาคมกู้ภัยดวงตะวัน) แม่บุญธรรมของ นาย สุรศักดิ์ แสนสุข อายุ 36 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยดวงตะวัน อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เคยบอกกับตนเองว่าอยากจะแต่งงานกับ น.ส.สุรีรัตน์ สังข์แสงชาติ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกอาสากู้ภัยอยู่ด้วยกัน และรักกันมาร่วม 2 ปี จึงได้เดินทางไปสู่ขอฝ่ายหญิง ได้ฤกษ์เป็นวันอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม 2565 ได้จัดขบวนแห่ขันหมากไปสู่ขอ โดยมีเงินสินสอด จำนวน 200,999 บาท พร้อมแก้วแหวนเงินทอง และได้ข่าวว่าทางพ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาว อยากจะสมัครเข้าเป็นอาสากู้ภัยดวงตะวันด้วย เพื่ออยากช่วยเหลือประชาชน จึงได้จัดเสื้อกู้ภัยดวงตะวัน 2 ชุด นำไปพร้อมกับสินสอด และสมาชิกกู้ภัยดวงตะวัน ทั้งชายและหญิงได้แต่งตัวด้วยชุดไทย แห่ขบวนเต้นกันอย่างสนุกสนาน
โดยเคลื่อนขบวนขันหมากไปถึงบ้านเจ้าสาว เลขที่ 54 หมู่ 8 ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ต่างมีญาติพี่น้องมากั้นประตูเงินประตูทองตามประเพณี ก่อนที่จะเข้าถึงตัวเจ้าสาวได้ ต้องจ่ายซองผ่านด่านเป็น 10 ด่าน มีพิธีไหว้พ่อแม่บ่าว-สาว แล้วมีการสวมแหวนให้กันและกัน พร้อมเงินสินสอดจำนวน 200,999 บาท และชุดกู้ภัยที่อยู่ในพาน มอบให้พ่อแม่เจ้าสาว ก่อนจะเริ่มพิธีรดน้ำสังข์ โดยมีแขกและเพื่อนฝูงเข้าร่วมงานกันอย่างมากมาย

             นาย ธีรพล สังข์แสงชาติ อายุ 54 ปี (พ่อเจ้าสาว) กล่าวด้วยความดีใจ ว่า มีความปลื้มปิติยินดีมาก ที่ค่อนข้างจะเป็นอะไรที่เกินความคาดหมาย แล้วเป็นวันที่ 31 ที่มีคุณค่าสูงมาก ซึ่งเป็นวันที่ลูกสาวแต่งงาน และก็เป็นวันที่ได้รับความกรุณาจากท่านประธานมูลนิธิดวงตะวัน ที่ได้รับเรา 2 คน เข้าเป็นสมาชิกสมาคมกู้ภัยดวงตะวันอย่างเป็นทางการ โดยมีท่าน สจ. และท่าน สว.สระบุรี มาเป็นสักขีพยาน ยินดีอย่างสูงสุด นาง อิสรีย์ พงศ์กมลานนท์ (แม่บุญธรรมของเจ้าบ่าว) กล่าวว่า ที่เรานำชุดกู้ภัยของสมาคมกู้ภัยดวงตะวัน นำขันหมากมา เพราะว่าเจ้าบ่าวเป็นอาสาสมัครของสมาคมกู้ภัยดวงตะวัน แล้วที่นำชุดมาเพื่อแสดงตนว่าทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวนั้นเป็นอาสาสมัครบำเพ็ญความดีมา เราอยากจะชูความดีอันนี้ให้เป็นตัวอย่างของเด็กๆรุ่นหลังต่อไป และตนก็มาในนามคุณแม่บุญธรรม อยากจะนำพาให้ดวงตะวันเป็นที่รู้จักทั่วไป และเป็นไอดอลของทุกคน ส่วนทางพ่อแม่ของเจ้าสาว ก็ยินดีร่วมเป็นอาสากู้ภัยด้วย เพราะวันนี้ข้อตกลงของเราอีกข้อหนึ่ง ที่พ่อแม่ของเจ้าสาวจะสมัครเป็นอาสากู้ภัยดวงตะวันด้วยในวันนี้ นาย สุรศักดิ์ แสนสุข (เจ้าบ่าว) เล่าว่า ตนเองมาทำงานเป็นกู้ภัยอยู่ที่นี่ก็ได้เจอกับเจ้าสาว รักกันมาปีกว่า จึงได้ชักชวนมาทำงานด้านกู้ภัยด้วนกัน เรารักเขา จึงอยากมาทำให้มันถูกต้อง โดยมีคุณแม่บุญธรรมมาสู่ขอ เป็นจำนวนเงิน 2 แสนกว่าบาท พร้อม แก้วแหวนเงินทอง และเสื้อกู้ภัยนำมามอบให้คุณพ่อ เพราะคุณพ่อคุณแม่เจ้าสาว อยากทำงานกู้ภัยด้วย แล้วจะสมัครเป็นกู้ภัยในวันนี้เลย ตนรู้สึกดีใจที่คุณพ่อเห็นเจตนาที่พวกตนทำกัน น.ส.สุรีรัตน์ สังข์แสงชาติ (เจ้าสาว) ยังเล่าต่ออีกว่า ตน2คนรักกันมาปีกว่าแล้ว และก็ทำงานช่วยเขามาตลอด ซึ่งเขาก็ดูแลเอาใจใส่ตนดีมาตลอด มีนิสัยดี และวันนี้ตนรู้สึกภูมิใจที่ได้แต่งงาน และยังภูมิใจที่พ่อแม่ของตนเป็นอาสากู้ภัยด้วย ซึ่งวันนี้เป็นวันที่แฮปปี้และมีความสุขที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!