นครปฐม – สาธุชนแห่กราบไหว้ขอพรแม่ตะเคียนกว่าหลายร้อยปี ที่วัดสี่แยกเจริญพร

นครปฐม – สาธุชนแห่กราบไหว้ขอพรแม่ตะเคียนกว่าหลายร้อยปี ที่วัดสี่แยกเจริญพร

ภาพ/ข่าว:สมคิด พรมมี

         สาธุชนและนักแสวงโชคแห่กราบไหว้ขอพรขอโชคขอลาภต้นตะเคียนอายุหลาย 100 ปี ในช่วงเทศกาลวันหยุดหลังจากที่ทางเจ้าของบ่อทรายขุดพบและนำมาไว้ที่วัดสี่แยกเจริญพร

           ที่วัดสี่แยกเจริญพร ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยพระครูปฐมสาธุวัฒน์ หรือ อ.เทพ เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร เปิดเผยว่า ช่วงวัดหยุดยาวเสาร์อาทิตย์ สาธุชนผู้มีจิตศรัทธาได้พากันมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่หลิวนั่งพญาเต่าเผือก และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว จากนั้นเจ้าของบ่อทรายที่อยุ่ไกล้เคียงวัดได้ขุดค้นพบต้นตะเคียนแล้วนำมาไว้ที่วัด เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของสาธุชนอีกด้วย นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง มาจากท่ามวง จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ตนได้มาเที่ยวบ้านญาติแถววัดไร่แตงทอง พอทราบข่าวจึงเดินทางมาขอโชคลาภจากแม่ตะเคียน งวดวันที่ 1 ส.ค.65 นี้ ซึ่งได้เลข 236 205 26 ไปโดยได้บอกแม่ตะเคียนว่า ถ้าได้โชคลาภจะกลับมากราบไหว้อีกครั้ง ซี่งการขอโชคก็เป็นความหวังอย่างหนึ่งของคนไทยทุกคน

              เจ้าของบ่อทราย กล่าวว่า ลูกน้องได้แจ้งกับตนว่า ตัวดูดได้ไปโดนท่อนไม้ใหญ่ แต่ตนไม่รู้ว่าต้นอะไร จึงจุดธูปบอกกล่าวว่า ถ้าอยากขึ้นมาให้ขึ้นมาง่ายๆด้วยวิธีไหนก้ได้ โดยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีตัวดูดเกี่ยวกิ่งไม้ ตนจึงให้ลูกน้องเอาเชื่อกผูกไว้ และได้แจ้งอาจารย์เทพ อาจารย์จึงให้หลวงปู่ไปทำพิธีอัญเชิญขึ้นมา แล้ววัดความยาวได้ 21 เมตร แล้วก็ตรงกับวันที่ 21ด้วย ในระหว่างขนย้ายรถสิบล้อเกิดดับสตาร์ดไม่ติด ตนจึงจุดธูปบอกกล่าวว่าขออัณเชิญไปไว้ที่วัดสี่แยกเจริญพร เพื่อให้ประชาชนมากราบไว้ขอพร ขอให้ดำเนินการขนย้ายด้วยความปลอดภัยถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ จึงทำให้ดำเนินการขนย้ายจนสำเร็จ ยิ่งช่วงใกล้จะถึงวันที่ 1 สิงหาคม สาธุชนใกล้เคียงที่ทราบข่าว ต่างพากันมาขอพรขอโชคขอลาภกันอย่างคึกคัก ซึ่งบอกว่าเป็นความหวังของพวกเขา โดยหวังว่าจะสมหวังกัน โดยสามารถเดินทางมากราบไหว้กันได้ทุกวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!