สอ.รฝ. ยกย่องชมเชยกำลังพล ทำความดี ช่วยเหลือประชาชน ประสบอุบัติเหตุ

สอ.รฝ. ยกย่องชมเชยกำลังพล ทำความดี ช่วยเหลือประชาชน ประสบอุบัติเหตุ

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันมพล ทิพย์ศรี 

             พลเรือตรี สรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) กองทัพเรือ มอบใบประกาศเกียรติคุณ เพื่อยกย่องชมเชยการปฏิบัติของกำลังพล หน่วยบัญชาการต่อสู้กับอากาศยานและรักษาฝั่ง ที่ประกอบคุณงามความดีเสียสละช่วยเหลือประชาชน

              สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 ก.ค.65 เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่กำลังพล พัน.สอ. 22 กรม สอ.2 สอ.รฝ. รอเข้าร่วมขบวนกิจกรรมแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2565 ของอำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา บริเวณหน้าศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ เฉี่ยวชนกับรถยนต์ส่วนบุคคล ทำให้ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บ กำลังพล พัน.สอ.22 กรม สอ.2 สอ.รฝ.ได้เข้าช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บส่งต่อโรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ เพื่อเข้าทำการรักษาอาการบาดเจ็บอย่างทันท่วงที พร้อมกำลังพลอีกส่วนหนึ่ง ได้อำนวยความสะดวกด้าน การจราจรบริเวณจุดเกิดเหตุ ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง และ จนท.ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง

              โดยมีกำลังพลของ กองทัพเรือ จาก สอ.รฝ. จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย พ.จ.อ.อุดร สมบุญ จ.อ.เอกสิทธิ์ ประธรรมสาร จ.อ.อดิศักดิ์ ชุ่มนาเสียว และ จ.ท.พชรพล ทรงแก้ว ตำแหน่ง สังกัด พัน.สอ.22 กรม สอ.2 สอ.รฝ. ที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ทันเวลาอย่างปลอดภัย กระทั่งรถพยาบาลนำผู้บาดเจ็บส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาล และทราบว่ามีอาการปลอดภัย จากการกระทำของกำลังพลทั้ง 4 นาย เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่มอบไว้ เมื่อประชาชนประสบเหตุที่ใด จะต้องเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างทันท่วงที แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญและเสียสละ ไม่ลังเลใจในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้พ้นจากอันตราย สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวของกำลังพลทั้ง 4 นาย เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) กองทัพเรือ และนับเป็นบุคคลที่สมควรได้รับการยกย่องชมเชยเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้กำลังพลของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) และครอบครัว ได้ยึดถือเป็นแบบอย่างที่ดีสืบไป

# รวมใจภักดิ์รักษ์ชาติราษฎร์ศรัทธา
# หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง
# กองทัพเรือ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!