อุตรดิตถ์-จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพิชัย ต.ในเมือง อ.พิชัย

อุตรดิตถ์-จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพิชัย ต.ในเมือง อ.พิชัย

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ น.ส.พัทธนันท์ ราชประสิทธิ์ นายจักรพรรณ จันทร๋แฉ่ง ทีมข่าว นสพ.อินทรีสยามออนไลน์ จ.อุตรดิตถ์

               จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพิชัย ต.ในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

            เวลา 07.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2565 อำเภอพิชัยได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 โดยมีนายสุรศักดิ์ วงศ์ตั้ง นายอำเภอพิชัย เป็นประธานในพิธี พร้อมนางมัชฌิมา วงศ์ตั้ง ที่ปรึกษานายกกิ่งกาชาดอำเภอพิชัย หัวหน้าราชการอำเภอพิชัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ฯลฯ เข้าร่วมในพิธี ในช่วงเช้ามีพิธีพระสงฆ์พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายผ้าไตร ปัจจัยและเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ และร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเวลา 07.30 น. ประธานในพิธี และผู้เข้าร่วมในพิธี ร่วมกล่าวถวายสัตว์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน พร้อมสัญญาณถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ จากบริเวณพิธี ณ ท้องสนามหลวง ต่อมาเวลา 10.00 น.นายสุรศักดิ์ วงศ์ตั้ง นายอำเภอพิชัย ประธานในพิธีจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 โดยมีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และประชาชนจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 150 คน ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ได้แก่ กิจกรรมปลูกต้นไม้ จำนวน 100 ต้น และปรับภูมิทัศน์สภาพแวดล้อม ณ วัดวงษ์สวรรค์สุทธาวาส หมู่ที่ 2 ตำบลท่าสัก อำเภอพิชัย

           เวลา 13.00 น.นายสุรศักดิ์ วงศ์ตั้ง นายอำเภอพิชัย เป็นประธานเปิดการจัดการแข่งขันฟุตบอล PHICHAI UNITED CUP ขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 30 กรกฎาคม 2565 ณ สนามกีฬา โรงเรียนบ้านโคนพิทยา มีวัตถุประสงค์เพื่อลดปัญหาการติดสารเสพติดของเด็กและเยาวชนในชุมชนให้หันมาสนใจกีฬามากขึ้น อีกทั้งนำเงินที่ได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านโคน ในลำดับต่อไป โดยมี นายไพศาล ภูริสัตย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ นางสาวภิมุขสุดา ไวยกุล ผู้อำนวยโรงเรียนบ้านโคนพิทยา ตัวแทนพรรคเพื่อไทย และเยาวชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!