สิงห์บุรี-การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี

สิงห์บุรี-การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี

ภาพ/ข่าว:จิระแมน ขำฉ่า

การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี

            วันจันทร์ที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๓.๓๐ น. นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ ๑๔/๒๕๖๕ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ ๑๔/๒๕๖๕ คณะกรรมการพิจารณาดำเนินการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (กรณี Covid-19 ) จังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ ๑๗/๒๕๖๕ คณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ ๑๔/๒๕๖๕ ณ ห้องประชุมขุนสรรค์ พันเรือง ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี (หลังใหม่)โดยมี นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายแพทย์ โชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี นายปัญญา ใช้เฮ็ง นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
เพื่อเป็นการเตรียมตัวและรับมือก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ โดยจังหวัดสิงห์บุรีได้มีข้อสั่งการเพื่อพิจารณาได้แก่
๑. สำนักงานพระพุทธศาสนา ร่วมวางแผนกำหนดมาตรการ การดำเนินงานกิจกรรมทางพุทธศาสนา ให้ทุกวัดในจังหวัดสิงห์บุรี ตามมาตรการ COVID Free setting และสำรวจวัดที่เป็นโรงเรียนปริยัติธรรม/สถานที่ปฏิบัติธรรม/แหล่งท่อลงเที่ยว/โรงเรียลนประจำ เพื่อออกแนวทางการเฝ้าระวังป้องกันโรค COVID-19 ตามมาตรฐาน COVID Free setting อย่างเคร่งครัดและขออนุญาตหากจัดกิจกรรมทุกครั้ง
๒. สัสดีจังหวัด แจ้งผู้เข้ารับการคัดเลือกทหารประจำปี ๒๕๖๕ ให้มีผู้ติดตาม/ญาติ ผู้เข้ารับการคัดเลือกทหารเพียง ๑ ท่านและจัดที่รอสำหรับญาติและผู้ติดตาม โดยยึดหลัก COVID Free setting และใบรับรองผลการตรวจ ATK อย่างน้อย ๗๒ ชั่วโมง
๓. ท้องถิ่นจังหวัด ประสาน เทศบาล/อบต. เร่งรัดการจัดซื้อชุดตรวจ ATK โดยงบกองทุนหลักประกันสุขภาพ เพื่อใช้เฝ้าระวัง ป้องกัน ผู้ที่เดินทางกลับบ้านช่วงในเทศกาลสงกรานต์ ก่อน วันที่ ๑๐ เม.ย. ๖๕
๔. ท้องถิ่นจังหวัด ประสาน เทศบาล/อบต./เจ้าของตลาด ดำเนินการล้างตลาดทุกสัปดาห์ ในช่วงก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์และให้ปฏิบัติตามมาตรฐาน COVID Free setting อย่างเคร่งครัด
๕. ทุกอำเภอ สำรวจการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ และประเมินให้เป็นไปตามมาตรการที่ ศบค.กลาง และให้ผู้จัดงานขออนุญาตจัดงานทุกงาน
๖. สาธารณสุขร่วมกับประชาสัมพันธ์จังหวัด ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การป้องกันโรค COVID-19 /การปฏิบัติตัว การเดินทาง การจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์/การรณรงค์การฉีดวัคซีน เข็ม ๑ และ เข็ม ๓ โดยเฉพาะกลุ่ม ๖๐๘
โดยผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ฝากให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่ลงพื้นที่ในการตรวจตราการรับการคัดเลือกทหารประจำปี ๒๕๖๕ ให้อยู่ภายใต้มาตรการของจังหวัดสิงห์บุรีเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และให้หน่วยงานราชการช่วยกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญและคุณค่าของวัคซีนป้องกันโควิค-19 ก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อลดอาการรุนแรง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!