ชุมพร-จัดงาน “ชุมพรฟู้ดแฟร์” ครั้งที่ 3กระตุ้นการท่องเที่ยว

ชุมพร-จัดงาน “ชุมพรฟู้ดแฟร์” ครั้งที่ 3กระตุ้นการท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

 จัดงาน “ชุมพรฟู้ดแฟร์” ครั้งที่ 3กระตุ้นการท่องเที่ยว

          นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายไพบูลย์ ลิ้มเลิศวาที ประธานหอการค้าจังหวัดชุมพร และคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดชุมพร ร่วมเปิดงาน “ชุมพรฟู้ดแฟร์” ครั้งที่ 3 จัดโดยหอการค้าจังหวัดชุมพร ระหว่างวันที่ 24 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ใกล้วัดชุมพรรังสรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชุมพร
           นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ กล่าวว่า จังหวัดชุมพรเป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่หลากหลาย ทั้งทางบกและทะเล มีประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตที่โดดเด่น อาหารการกินมากมาย หลากหลายวัฒนธรรม ทั้งไทย จีน และอาหารเฉพาะถิ่น มีพืชผักผลไม้ อาหารทะเลที่อุดมสมบูรณ์ให้เลือกรับประทานตลอดปี ทั้งยังเป็นแหล่งผลิตผลไม้ ที่ส่งขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีแหล่งท่องเที่ยวทางบกและทางทะเลสวยงามก่อให้เกิดกิจการร้านค้า ร้านอาหาร มีรายได้เข้าจังหวัดชุมพร ส่งผลให้เศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชุมพรมีการพัฒนาและเติบโตอย่างมั่นคง จึงรู้สึกดีใจที่หอการค้าจังหวัดชุมพรได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องเหล่านี้ และจัดงาน “ชุมพรฟู้ดแฟร์” ขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว

            นายไพบูลย์ ลิ้มเลิศวาที ประธานหอการค้าจังหวัดชุมพร กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชุมพร ซึ่งระหว่างการจัดงาน จะมีร้านอาหารและร้านค้าต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดและจากต่างจังหวัดมาร่วมกันออกร้านกว่า 100 ร้าน นอกจากนั้น ยังมีสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ของจังหวัดชุมพร นำสุดยอดสินค้าแต่ละประเภทมาวางจำหน่ายในงาน ส่วนกิจกรรมบันเทิงบนเวทีกลาง ก็จะมีการแสดงดนตรีและมหรสพของศิลปินดารานักร้องชื่อดังมากมาย รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ของหอการค้าจังหวัดชุมพรที่จะให้ความรู้ ความเพลิดเพลิน แก่ผู้ที่ไปเที่ยวชมงานด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!