ลพบุรี-ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเสธทหารรบพิเศษกับสาวสวยใจบุญไถ่ชีวิตไก่กลางถนน

ลพบุรี-ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเสธทหารรบพิเศษกับสาวสวยใจบุญไถ่ชีวิตไก่กลางถนน

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ 

ลพบุรี-ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเสธทหารรบพิเศษกับสาวสวยใจบุญไถ่ชีวิตไก่กลางถนน

            ความประทับใจบนท้องถนนขณะกำลังติดสัญญานไฟแดง บนโลกโซเชียลที่มีชาวเน็ต กดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นหลายพันรายในช่วงไม่กี่ชั่วโมง ต่างชื่นชม อนุโมทนา สาธุ กับผู้ใจบุญทั้ง 2 ท่านนี้ เมื่อน้อง “ชญาพิมพ์ ผิวบาง” หรือเอมมี่ นักธุรกิจสาวลพบุรี ได้เล่าเหตุการณ์ผ่านเฟชบุ๊ก ว่าในขณะที่รถติดไฟแดงที่แยกสะพาน 33 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี ได้มีรถจักรยานยนต์ สีแดง ขับมาจอด โดยผูกขาไก่ห้อยหัวต่องแต่งประมาณ 20 ตัว ที่แฮนด์รถมอเตอร์ไซด์ ขณะเดียวกันก็มีพี่ทหารแต่งกายลายพรางท่านหนึ่ง ได้เปิดกระจกรถ ถามจะเอาไก่ไปไหน ได้รับคำตอบว่าจะเอาไปเชือด เพื่อส่งแม่ค้าในตลาด ซึ่งทหารท่านดังกล่าวได้ขอซื้อทั้งหมดจะขายไหม ก็ได้รับคำตอบว่าขาย จึงได้ตกลงเรื่องราคา ซึ่งตนเองอยู่ในเหตุการณ์ ขึงขอเป็นผู้ออกค่าซื้อไก่ด้วย ราคาเท่าไรไม่เกี่ยง โดยร่วมทำบุญไถ่ชีวิตไก่ด้วย จำนวน 1,200 บาท และได้ฝากพี่ทหารไปเลี้ยงให้ด้วย
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังน้องเอ็มมี่ เจ้าของเฟสบุ๊ก ทราบว่าทหารใจบุญท่านนั้นชื่อเล่นว่า “เสธโป้”ซึ่งทราบตอนหลังคือ พ.อ.วิทูรพร เดชมงคลวัฒนา ตำแหน่งหัวหน้ากอง กองบริการ ศูนย์สงครามพิเศษ จ.ลพบุรี ชาวจังหวัดนนทบุรี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวคล้ายกับน้องเอมมี่ ว่าไปทานอาหารกลับมาเจอไก่ถูกมัดขา ห้อยหัวอยู่ที่หน้ารถจักรยานยนต์ ด้วยความสงสารจึงได้ถามซื้อ ตกลงราคา และมีน้องเขามาช่วยทำบุญเพื่อไถ่ชีวิตไก่ โดยขอให้ผมเอาไปเลี้ยงให้ด้วย ซึ่งตนเองได้สอบถามลูกน้องว่าคอกไก่ในค่ายว่างไหม ถ้าว่างขอให้ทำความสะอาด ปรับปรุงให้ดูดี แข็งแรงไม่มีสัตว์อื่นเข้ามารบกวน ทำร้ายไก่ได้ ซึ่งทางลูกน้องได้เร่งทำความสะอาด

            เสธโป้ กล่าวต่อว่า ตนเองและครอบครัวชอบทำบุญ ไปเจอปลา กบ เต่า ในตลาดกระโจนออกจากกะละมังต่อหน้าจะซื้อไปปล่อยทุกครั้ง เรื่องไก่ยังหวั่นใจว่าไก่จำนวน 20 ตัว ที่ถูกมัดขา ห้อยหัวมานานจากจังหวัดสระบุรี คิดว่าคงจะมีตาย หรือพิการบ้าง แต่เมื่อตัดเชือกออกจากขา พรมน้ำ ผ่านไปสักครู่ทุกตัวเป็นตัวผู้แข็งแรงดีทุกตัว โดยสั่งให้ลูกน้องนำเศษอาหารจากโรงเลี้ยงมาให้เช้าเย็น และรับปากกับน้องเอมมี่ว่าจะดูแลไก่ทั้งหมดให้ดี จนกว่าเขาจะตายจากไปเองโดยธรรมชาติ ด้านน้องชญาพิมพ์ เอมมี่ ผิวบาง ก็ดีใจที่ไก่ทุกตัวรอดชีวิต ปลอดภัย แม้ว่าไก่จำนวน 20 ตัว มีมูลค่าไม่มาก เราเข้าใจว่ามันเป็นอาหาร แต่เจอจอดติดไฟแดง ถูกมัดขาหัวห้อยต่องแต่ง เห็นต่อหน้าต่อตาเราก็สงสารช่วยได้เราก็ช่วย เราช่วยทุกชีวิตบนโลกไม่ได้ก็จริง แต่เราก็ทำได้ถ้ามีโอกาส ขอบคุณเสธโป้ เพื่อนร่วมทางร่วมบุญกันโดยมิได้นัดหมาย ขอให้พี่และครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญนะคะ” โดยมีประชาชน ได้คอมเม้นแสดงความชื่นชมกับ เสธโป้ นายทหารใจบุญ และน้องเอ็มมี่ สาวสวยใจบุญให้มีความสุข ความเจริญ อนุโมทนาสาธุกับการไถ่ชีวิตไก่ในครั้งนี้กันอย่างล้นหลาม

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!