สกลนคร – เยาวชนสนใจ ยุทธวิธีปราบคนหลอนยา “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” นโยบาย ผบช.ภ.4

สกลนคร – เยาวชนสนใจ ยุทธวิธีปราบคนหลอนยา “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” นโยบาย ผบช.ภ.4

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค4 รายงาน

           พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 กับโครงการ”นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา”ให้ตำรวจภาค4นำไปใช้ได้ผลจริง เยาวชนต้นกล้า สกลนคร สนใจศึกษา สืบสาน”ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์”

              พ.ต.อ.วีระชาติ สุบงกช ผกก.สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร เปิดเผผยว่า โครงการเล็กๆ แต่มีคุณภาพในการสร้างเสริมความรู้ ความคิด ความใฝ่ฝันของเด็ก ที่จะโตขึ้นเป็นพลังสำคัญของชาติ จึงมีแนวคิดทำโครงการ “เด็กเยาวชน ต้นกล้า ..สืบสานงานตำรวจไทย ในอนาคต” วันนี้ ได้มีเด็กนักเรียนเยาวชน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนอนุบาลสรัลพร นำโดยครูตำรวจ D.A.R.E. มาเยี่ยมชมกิจการตำรวจของ สภ.ส่องดาว เพื่อเรียนรู้วิธีการทำงานของตำรวจอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดความเข้าใจและนำไปเป็นวิธีคิดในการเลือกอาชีพเมื่อเติบโตขึ้น

               พ.ต.อ.วีระชาติ สุบงกช ผกก.สภ.ส่องดาว กล่าวอีกว่า ได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กเยาวชนที่ในอนาคตที่จะได้สืบสานรับช่วงมาเป็นตำรวจเพื่อรับใช้ประชาชนต่อไปในภายภาคหน้าได้ โดยกิจกรรมได้มีการพาแนะนำถึงขั้นตอนการที่สถานีตำรวจมีขั้นตอนอย่างไร พาเยี่ยมชมภายในสถานีรวมทั้งห้องทำงานของ ผกก. และฝึกสาธิตการใช้อุปกรณ์ในการระงับเหตุ “โครงการนาคาพิทักษ์รักษ์ประชา ” ของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร ที่นำนโยบาย มาสานต่อให้ ตำรวจสกลนครได้ใช้ในการปราบปรามและป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด ทั้งนี้มีเยาวชนให้ความสนใจพร้อมขอร่วมกิจกรรมดังกล่าว แนะนำให้รู้จักอาวุธปืนที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดพาไปแนะนำการปฏิบัติงานยังพื้นที่จริง ให้รับรู้รับทราบถึงภารกิจให้ได้รับความรู้และนำไปถ่ายทอดให้ผู้ปกครองได้รับทราบ.. นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ที่จะให้รับรู้ รับทราบเข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.. ในอนาคตข้างหน้าจะได้มาช่วงต่อสืบสานรับใช้ประชาชนในการมาเป็น “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์”ต่อไป พ.ต.อ.วีระชาติ ฯ กล่าว.

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!