ปราจีนบุรี-ระวังภัยแม่ค้าสาวเกือบเสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์หวิดสูญเงิน8ล้านบาท

ปราจีนบุรี-ระวังภัยแม่ค้าสาวเกือบเสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์หวิดสูญเงิน8ล้านบาท

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

 ระวังภัยแม่ค้าสาวเกือบเสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์หวิดสูญเงิน8ล้านบาท

       วันที่ 19 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากแม่ค้าขายส้มตำ อ.นาดี ว่าเกือบโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน จึงเดินทางไปยังตลาดบ้านแดง ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบ น.ส.สิริยากร ( ขอสงวนนามสกุล ) เจ้าของร้าน ” ฟิล์ม ส้มตำรสเด็ด ”

       น.ส.สิริยากร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ตนกำลังขายของอยู่ที่ร้านได้มีหมายเลขโทรศัพท์ 060-0036023 โทรเข้ามาที่เครื่องของตนและได้ทำการพูดคุยโดยปลายสายได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยแจ้งข้อหาว่าตนกับพวกอีก 2 คนได้รับจ้างเปิดบัญชีเพื่อฟอกเงินจำนวน 8 ล้านบาท และคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ตนเองแอดไลน์เข้าไปในกลุ่มของ สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งตนเองก็แอดเข้าไปและได้ทำการคุยทางเสียงกันผ่าน app line หลังจากนั้นได้มีการส่งรูปบัตรของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ” ร.ต.อ. “ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของคดีนี้และได้ส่งหมายจับมาให้ตนดูอีกด้วย
       น.ส.สิริยากร กล่าวต่อไปอีกว่า ตนเองไม่เคยรู้จักกับอีก 2 คน นั้นเลยและยังรู้สึกงงกับหมายจับที่หัวกระดาษเขียนว่าเป็น กรมการปกครอง ทำไมไม่ใช่กรมตำรวจรู้สึกเอะใจแต่ก็รู้สึกกลัวทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน ทางผู้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้สอบถามว่าเงินในบัญชีมีอยู่เท่าไหร่ให้โอนเข้ามาเป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกันและพยายามให้ตนบอกหมายเลขบัญชีของตัวเองอีกด้วย
      นางศิริลักษณ์ (แม่) กล่าวว่าเห็นลูกสาวคุยโทรศัพท์อยู่นานด้วยท่าทีกะวนกะวาย จึงเข้าไปสอบถามแต่ลูกสาวตนบอกว่าเขาให้คุยในที่มิดชิด ห้ามให้มีผู้อื่นอยู่ด้วย ตนเห็นท่าไม่ดี คิดว่าลูกสาวน่าจะโดนแก๊งมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกให้โอนเงินให้แน่ๆ จึงเอาโทรศัพท์กับลูกสาวมาคุยเองและก็เป็นอย่างที่คิดเพราะมีความผิดปกติหลายๆอย่าง ถ้าตนมาไม่ทันเห็นลูกสาวคุยโทรศัพท์คงจะถูกหลอกให้โอนเงินไปแล้ว จึงอยากฝากเหตุการณ์นี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆเพราะตอนนี้แก๊งมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์กำลังระบาดหนักทุกพื้นที่…

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!