สุพรรณบุรี-ฝ่ายปกครองจังหวัดจับวัยรุ่นฝ่าเคอร์ฟิวส่งยาเสพติด

สุพรรณบุรี-ฝ่ายปกครองจังหวัดจับวัยรุ่นฝ่าเคอร์ฟิวส่งยาเสพติด

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

ฝ่ายปกครองจังหวัดจับวัยรุ่นฝ่าเคอร์ฟิวส่งยาเสพติด

                    ที่ จ.สุพรรณบุรี นายธรรศ ศรีดุษฎี ปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน และอส. ออกตรวจพื้นที่และตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันผู้ที่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 และกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย ป้องกันการลักลอบค้ายาเสพติดโดยตั้งจุดตรวจค้นตามนโยบายของนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ถนนสายตะค่า-วัดไผ่โรงวัว ตำบลตะค่า อำเภอบางปลาม้า ระหว่างที่ตั้งจุดตรวจมีผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวมีทั้งชาวบ้านที่กลับจากงานและวัยรุ่น จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนชาวบ้านที่เข้าใจผิดว่าเวลาเคอร์ฟิว ไม่ใช่ สี่ทุ่มถึงตีสี่ ตามที่ชาวบ้านเข้าใจความจริงคือ สามทุ่มถึงตีสี่ และลงโทษด้วยวัยรุ่นให้วิดพื้นคนละ 50 ครั้งก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน
กระทั่งเวลาห้าทุ่มกว่าขณะเจ้าหน้าที่กำลังจะย้ายจุดตรวจได้มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจึงเรียกตรวจค้นจากการสอบถามชายคนดังกล่าวทราบชื่อนายวัชรเกียรติ สงวนนามสกุล อายุ 24 ปีเล่าว่าตนเพิ่งกลับจากค่ายทหารกำลังจะกลับบ้านแต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อพยายามเค้นถามนายวัชรเกียรติ อ้างว่าเป็นทหารเกณฑ์ทำงานอยู่บ้านนายทหารยศพลเอก นอกราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี และแสดงอาการมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นตัวพบยาบ้า 9 เม็ดและไอซ์จำนวนหนึ่งอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหลังจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวไปสอบสวนขายผล
                   จากนั้นนายธรรศ ศรีดุษฎี ปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน และอส. ออกตรวจพื้นที่ตำบลสาลี ถึงบริเวณโรงเรียนวัดสาลี หมู่ 4 ตำบลสาลี เห็นวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปภายในบริเวณโรงเรียนจึงเรียกตรวจแต่ชายวัยรุ่นพยายามเร่งเครื่องหลบหนีแต่ไม่รอดเนื่องจากรถจักรยานยนต์ล้มจึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ทันและที่มือของวัยรุ่นกำสิ่งของบางอย่างไว้แน่นเจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปล่อยปรากฎเป็นยาบ้านับได้ 50 เม็ด
                    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อนายกิตติพศ เจริญผล หรือช้อป อายุ 24 ปีบ้านอยู่ตำบลสาลี ให้การว่าได้รับคำสั่งจากนายหน่องและนายเชษฐ์ ซึ่งเป็นขาใหญ่ในหมู่บ้านสาลีหมู่ 4 ให้ตนนำมาส่งลูกค้าที่สั่งซื้อโดยนัดส่งของกันที่สนามหน้าโรงเรียน ได้ค่าจ้างเป็นค่าน้ำมันเติมรถจักรยานยนต์ 100 บาทและก่อนหน้านี้ตนได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ดก่อนจะมาส่งยาบ้าแต่โชคไม่ดีถูกจับดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การจึงควบคุมตัวไปทำบันทึกที่ด่านตรวจโควิดวัดกลาง อำเภอบางปลาม้า ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า เบื้องต้นแจ้งข้อหานายกิตติพศ ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ก่อนจะขยายผลจับกุมตัวเพื่อนร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!