อุตรดิตถ์-รพ.อต.ร่วมกับเทศบาลเมืองฯตรวจ”Swab”ชุมชนหลัง รพช.

อุตรดิตถ์-รพ.อต.ร่วมกับเทศบาลเมืองฯตรวจ”Swab”ชุมชนหลัง รพช.

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ 

รพ.อต.ร่วมกับเทศบาลเมืองฯตรวจ”Swab”ชุมชนหลัง รพช.

                      หลังจากที่จังหวัดอุตรดิตถ์ได้ตรวจกลุ่มชาวบ้านบริเวณชุมชนหลัง รพช.จำนวนหนึ่งแล้วพบว่ามีผลเป็นบวกและคาดว่าประชาชนในชุมชนหลัง รพช.อีกหลายคนเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง และมีประชาชนบางคนที่อาศัยอยู่ที่ ชุมชนหลัง รพช.มีอาชีพทำงานเกี่ยวกับรับอัดกรอปพระที่บริเวณริมถนนหน้าวัดท่าถนน  ซึ่งทางทีมพ่นยาฆ่าเชื้อของเทศบาลบาลเมืองอุตรดิตถ์ได้ลงพื้นที่ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อพร้อมทั้งได้ใช้เส้นพลาสติกแดงขาวปิดกั้นไม่ให้ประชนเข้ามาใกล้บริเวณดังกล่าวไว้ก่อนนั้นแล้ว
                     ต่อมาเมื่อวานนี้เวลา 17.30 น.ทางโรงพยาบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ประสานกับทางเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์จากการนำของนายชูชาติ อ้นทุ่งยั้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์พร้อมนายสำราญ เอื้อจิรวาณิชย์ ที่ปรึกษานายกเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ทำการ “Swab” ให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนหลัง รพช.  จากการนำของนายศุภมิตร ปาณธูป รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุตรดิตถ์ และพญ.กนกวรรณ สิทธิวิรัชธรรม หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลอุตรดิตถ์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลสอบสวนโรคและเจ้าหน้าที่ที่ทำการ Swab รวม 35 คนในส่วนของเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์จากการนำของ นายปิยะวัฒน์โชติ พรมมีภากร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ จากกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์พร้อมแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลอุตรดิตถ์1 ลงพื้นที่ทำการตรวจคัดกรองประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชน หลัง รพช.จำนวน 243 ราย ซึ่งจากการสอบสวนพบว่ามีประชาชนกลุ่มเสี่ยงสูง(HR)ประมาณ 18 ราย และเสี่ยงเล็กน้อย (LR) 225 รายทางโรงพยาบาลอุตรดิตถ์จึงได้แยกคัดกรองทำการ Swab ระหว่างกลุ่มเสี่ยงสูงกับกลุ่มเสี่ยงต่ำและต้องรอผลของการ Swabในเวลา 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมาจึงทราบผลว่าในจำนวนประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนหลัง รพช.มีผู้ติดเชื้อรวม 28 ราย
                หลังจากทราบว่าภายในชุมชนหลัง รพช.มีผู้ติดเชื้อแล้วทางเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์และทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลจังหวัดอุตรดิตถ์จะได้ปรึกษาหารือและหามาตรการในการป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายระบาดออกไปได้อีกอาจจะใช้มาตรการปิดชุมชนแห่งนี้ไม่ให้ใครเข้า-ออก โดยผลการประชุมสรุปร่วมกันในเวลา 08.00 น.เช้าวันนี้ 3 กันยายน ทางโรงพยาบาลอุตรดิตถ์จะรับตัวผู้ที่ติดเชื้อจำนวน 28 รายเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์
                จากการเปิดเผยของนายศุภมิตร รองนายแพทย์ สสจ. เปิดเผยว่า จากยอดผู้ติดเชื้อเมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 ราย เป็นการติดเชื้อจากต่างจังหวัด 11 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 23 ราย ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงสุดของยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ทำให้ผู้ป่วยสะสมขณะนี้อยู่ที่ 3,116 ราย เสียชีวิต 18 ราย โดยการติดเชื้อจากต่างจังหวัดลดลงแต่มีผู้ติดเชื้อในจังหวัดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีคัตสเตอร์เกิดขึ้นหลายพื้นที่ ซึ่งคลัสเตอร์ที่ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม คือ คลัสเตอร์โต๊ะสนุ๊กในเขต อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อ 52 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกกว่า 200 ราย และคลัสเตอร์ใหม่ ได้แก่ คลัสเตอร์ร้านค้า ม.5 ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อ 6 ราย เป็นการติดเชื้อในเครือญาติ มีกลุ่มเสี่ยงสูง 80 ราย คลัสเตอร์ ม.7 ต.งิ้วงาม อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อ 5 ราย (เป็นพนักงานโรงงานน้ำตาลและคนในครอบครัว) คลัสเตอร์แผงพระเครื่องวัดท่าถนน อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อ 5 ราย และคลัสเตอร์รับเลี่ยมกรอบพระในชุมชนหลัง รพช. ต.ท่าอิฐ อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อ 10 ราย และมีกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวนมาก
               รองนายแพทย์สาธารณสุข ขอความร่วมมือผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 ในบ้านเดียวกัน หรือที่ทำงานและชุมชนเดียวกัน ให้รีบแจ้งข้อมูลขอรับการตรวจเชื้อได้ที่ โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ แผนกโรคทางเดินหายใจ ในเวลาราชการ หรือ ตรวจที่ศูนย์ตรวจเชื้อโควิด-19 ที่สนามกีฬาหมอนไม้ ทุกวันเวลา 08.00 – 18.00 น. และให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!