ราชบุรี-ประชุมเครียด หลังพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไม่ยอมกักตัว

ราชบุรี-ประชุมเครียด หลังพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไม่ยอมกักตัว

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

ประชุมเครียด หลังพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไม่ยอมกักตัว

                    วันที่ 31 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ศาลาเอนประสงค์ หมู่ที่ 1 ต.เกาะพลับพลา นายนคร โกมุต สมาชิกเทศบาลตำบลเขางู เป็นตัวแทนนายก ทต.เขางู พร้อมนายนพรัตน์ จิตไพศาลสมบัติ ผู้ใหญ่บ้าน, น.ส.อุไรวรรณ ประยูรหงษ์ ประธาน อสม., นายกลยุทธ์ ก๋ำรามัญมา ที่ปรึกษาแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19 และชาวบ้านในต.เกาะพลับพลา ได้ร่วมประชุมเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์ในหมู่บ้านมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากขึ้น โดยบางรายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง แต่ยังมีพฤติกรรมออกจากบ้าน เพื่อมาซื้อสินค้าในหมู่บ้าน ไม่สนใจในการกักตัวอยู่กับบ้าน สร้างความหวาดกลัววิตกกังวลให้กับชาวบ้านในหมู่ จึงได้ร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางการแก้ไข เพื่อให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ไม่ออกจากนอกบ้านและกักตัวอยู่แต่ในบ้าน
                  นายนคร โกมุต สนมาชิกทต.เขางู กล่าวว่า การเปิดประชุมเร่งด่วนในวันนี้ เพื่อจะมารับเรื่องร้องเรียนและปัญหาของชาวบ้านภายในชุมชน เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ไม่ยอมกักตัวอยู่กับบ้าน สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อจะนำเรื่องไปเสนอกับนายก ทต.เขางู อีกที ในการลงมาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านในหมู่บ้าน ต.เกาะพลับพลา ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมจะจัดเตรียมจนท.ของทต.เขางู นำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้กับชาวบ้านรอบหมู่บ้าน เพื่อสร้างความมั่นใจ
                 ขณะที่ นายนพรัตน์ จิตไพศาลสมบัติ ผญบ.หมู่ที่ 1 ได้กล่าวว่า เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ตนจึงเรียนเชิญทางเทศบาล และทางอสม. ตลอดจนชาวบ้านมาร่วมประชุมด่วน เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาพร้อมประสานงานให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อทำให้ยอดผู้ติดเชื้อลดน้อยลงให้ได้
                 ด้าน น.ส.อุไรวรรณ ประยูรหงษ์ประธาน ประธาน อสม. กล่าวว่า ทางอสม.จะช่วยแก้ปัญหาในแต่ละโซนให้กับชาวบ้าน จะลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับชาวบ้านให้เร็วยิ่งขึ้น พร้อมจะเข้าไปดูแลสอบถามปัญหากับชาวบ้าน เพราะตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อในหมู่ที่ 1 ต.เกาะพลับพลา มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 30 คน และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนหลายราย แต่จากปัญหาที่ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน คือผู้สัมผัสเสี่ยงสูงบางราย ไม่ยอมกักตัวอยู่กับบ้าน ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่หวาดกลัว ซึ่งทางอสม.จะประสานให้ผู้ใหญ่ในพื้นที่ เข้าไปสอดส่องดูแลผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเหล่านี้ ไม่ให้ออกมานอกบ้านอีก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!