ประจวบคีรีขันธ์-เร่งถ่ายเทผู้ป่วยโควิดในเรือนจำประจวบฯส่งรักษาตัว รพ.สนามในค่ายศูนย์ฝึกสมานมิตร

ประจวบคีรีขันธ์-เร่งถ่ายเทผู้ป่วยโควิดในเรือนจำประจวบฯส่งรักษาตัว รพ.สนามในค่ายศูนย์ฝึกสมานมิตร

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

                   เร่งถ่ายเทผู้ป่วยโควิดในเรือนจำประจวบฯกว่า 90 ราย ส่งรักษาตัว รพ.สนามในค่ายศูนย์ฝึกสมานมิตร

                    วันที่ 31 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ค่ายศูนย์ฝึกอบรมมวลชน ศูนย์ฝึกสมานมิตร ถนนสวนสน ริมชายหาดทะเลอ่าวประจวบฯ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายนฤพนธ์ แก้วเทศ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดประจวบ นายสุทธิพร เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาลเมืองประจวบ นางรัชนีวรรณ พรมเล็ก รองปลัดเทศบาลเมืองประจวบฯ พร้อมด้วยโรงพยาบาลประจวบ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกำจัดเตรียมสถานที่สร้างโรงพยาบาลสนาม เพื่อใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ที่กลุ่มเสี่ยงสูง(LQ) และใช้พักรักษาตัว ผู้ป่วยโควิด19 กลุ่มสีเขียว และสีเหลือง จากเรือนจำจังหวัดประจวบฯ โดยมี นายอารมณ์ เสียงเพราะ หัวหน้าศูนย์ฝึกสมานมิตร อำนวยความสะดวกด้านอาคารสถานที่
                  นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งด่วนให้ในส่วนที่เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการรับผิดชอบมีขนาด 120 เตียง จำนวน 2 อาคาร อาคารละ 60 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วย covid-19 จากเรือนจำจังหวัดประจวบ กลุ่มสีเขียว จำนวน 73 คน และกลุ่มเสี่ยงสูง 22 คน รวมทั้งสิ้น 95 ราย โดยเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการพ้นโทษจากคดีต่างๆในวันนี้มาเข้าพักรักษาตัวจนกว่าจะหาย โดยมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมดูแลอย่างเข้มงวด ซึ่งในค่ายศูนย์ฝึกอบรมมวลชน ศูนย์ฝึกสมานมิตร มีการจัดเตรียมอาคารสถานที่ไว้ใช้ดูแลผู้ป่วย และกลุ่มเสี่ยงจากผู้ที่ติดเชื้อ covid-19 รวม 6 อาคาร แบ่งเป็นอาคารกักตัวกลุ่มผู้เสี่ยงสูง 2 อาคาร(LQ) กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว(CI) จำนวน 2 อาคาร และโรงพยาบาลสนาม ผู้ป่วยสีเหลือง จำนวน 2 อาคาร
                 โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค covid-19 ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 64 มีผู้ป่วยรายใหม่ 44 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 31 สิงหาคม 64 จำนวน 8332 ราย รักษาหายแล้ว 6674 ราย เสียชีวิต 55 ราย คิดเป็น 0.7 เปอร์เซ็นต์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!