ศรีสะเกษ-ครูนาฏศิลป์ดังฉีดวัคซีนแอสตร้าเข็ม 2 มาแล้วดับขึ้นอืดคาบ้าน

ศรีสะเกษ-ครูนาฏศิลป์ดังฉีดวัคซีนแอสตร้าเข็ม 2 มาแล้วดับขึ้นอืดคาบ้าน

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                    ครูนาฏศิลป์ดังฉีดวัคซีนแอสตร้าเข็ม 2 มาแล้วดับขึ้นอืดคาบ้าน เพื่อนครูสนิทเผยป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

                  เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 27 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วีรวิชญ์ ศรีโพนดวน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโพธิ์ทองว่า ที่บ้านเลขที่ 1561/1 ถ.ศรีสุมังค์ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีกลิ่นเหม็นออกมาจากในบ้านอย่างรุนแรงมาก ดังนั้น จึงได้ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ เมื่อไปถึงพบว่า บ้านดังกล่าวเป็นบ้านของ นายกิตตินันท์ หรือครูเต๋า ศิละวงษ์ ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย เป็นครูนาฏศิลป์ชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ มี ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ศรีสะเกษและผู้ทรงคุณวุฒิด้านการท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับที่เกิดเหตุและเพื่อนบ้านพากันมามุงดูอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้ตรวจสอบบริเวณบ้านพบว่า บ้านถูกล็อคประตูจากด้านใน เมื่อทำการเคาะประตู ก็ไม่พบว่ามีเสียงตอบรับและไม่มีผู้มาเปิดประตูแต่อย่างใด ดังนั้น เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้แจ้งให้ญาติของเจ้าของบ้านทราบและได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ ตร.พังประตูเข้าไปในบ้านได้ โดยเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ใช้เท้าถีบประตูทำให้ประตูเปิดออกเพื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน
                เมื่อเจ้าหน้าที่ ตร.และญาติเข้าไปในบ้านต้องพากันตกตะลึงเนื่องจากว่า มีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งอย่างรุนแรงมาก และพบว่าที่บริเวณโซฟาภายในบ้านพบศพของชายคนหนึ่ง สวมกางเกงขาสั้นมีผ้าห่มคลุมร่างอยู่ สภาพศพกำลังขึ้นอืดส่งกลิ่นเน่าเหม็นนอนอยู่บนโซฟา ญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทเมื่อพบว่าเป็นร่างของนายกิตตินันท์ หรือครูเต๋า ก็พากันกอดกันร่ำไห้ด้วยความเศร้าเสียใจอย่างหนัก เนื่องจากว่า ครูเต๋า เป็นผู้ที่มีอุปนิสัยใจคอที่ดีงาม จึงเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ญาติพี่น้องและคนทั่วไปเป็นอย่างมาก ซึ่งร.ต.อ.วีรวิชญ์ ศรีโพนดวน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ทำการตรวจสอบภายในบริเวณบ้านแล้ว ไม่พบว่ามีร่องรอยของการต่อสู้หรือว่า มีร่องรอยของการทำร้ายร่างกายทำให้ครูเต๋าเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้แจ้งให้แพทย์เวร รพ.ศรีสะเกษทราบเพื่อมาทำการชันสูตรพลิกศพตามกฎหมาย
                 นางนิรมล ปลื้มมนัส อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1544/2 ถ.ศรีสุมังค์ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นญาติของครูเต๋า กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ13:00 น. ของวันพุธที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้นำเอาผ้าที่ซักรีดแล้วมาส่งให้ครูเต๋า ก็ได้ร้องบอกครูเต๋าไปว่าอาจารย์เอาผ้ามาส่งนะ ครูเต่าก็ส่งเสียงอือรับทราบแล้วครูเต๋าก็ได้มาเปิดประตูให้ ตนจึงได้ยกเสื้อผ้าเข้าไปในบ้านให้และครูเต๋าบอกว่าให้มาเอาตังค์ค่าผ้าก่อน ตนก็บอกว่าให้เก็บไว้ก่อนเนื่องจาก ครูเต๋าเอาใบละ 1,000 บาทมาให้ จากนั้นก็บอกให้ครูเต๋าไปทำงานที่โรงเรียนก่อนจึงจะกลับมาเอาตังค์แล้วมาเอาผ้าไปซักให้อีก และช่วงวันพฤหัสที่ 26 ส.ค.ก่อนที่อาจารย์เต๋าจะไปสอนที่โรงเรียน ตนก็ได้มาเคาะบ้านของครูเต๋าจนแทบบ้านจะพัง ตนก็สงสัยว่าครูเต่าคงจะนอนหลับ เพราะว่าถ้าครูเต๋านอนหลับแล้วจะไม่รู้สึกตัวแต่อย่างใด ตนก็เคยบอกครูเต๋าว่าให้เปิดประตูเหล็กเอาไว้จะได้เอาของมาส่งไว้ให้ได้ แต่ครูเต๋าก็บอกว่ากลัวว่าคนจะเข้ามาในบ้านและในวันพฤหัสทั้งวันครูเต๋าก็ไม่ยอมเปิดประตูบ้าน ทั้งที่ตนมาที่บ้านครูเต๋าหลายครั้ง และเมื่อซักครู่ที่ผ่านมาตนได้เข้ามาหาที่บ้านเพื่อจะเอาผ้ามาส่ง ก็ได้เคาะประตูบ้านของครูเต๋าจนบ้านแทบจะพัง แต่ว่าครูเต๋าก็ไม่ได้เปิดประตูบ้านแต่อย่างใดและได้กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงออกมา แต่ตนคิดว่าหนูตายจึงมีกลิ่นเหม็นหรือว่าเหม็นเน่าขยะที่อยู่หน้าบ้านและต่อมาเมื่อได้เดินรอบบ้าน จึงพบว่ามีกลิ่นเหม็นออกมาจากภายในบ้านรุนแรง จึงคาดว่าครูเต๋าคงจะเสียชีวิตแล้วซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ครูกนกอรได้มาพาครูเต๋าไปฉีดวัคซีนแอสต้าซิลิก้าเข็มที่ 2 ที่เกาะกลางน้ำ สวนสาธารณะห้วยน้ำคำ
                     นางกนกอร มูลสาร อายุ 37 ปี ครู ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานคนสนิท กล่าวว่า เมื่อวันอังคาร (25 ส.ค.64) ที่ผ่านมา ตนได้มารับครูเต๋าไปฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสต้าซิลิก้าเข็มที่ 2 โดยเข็มแรกเป็นการฉีดวัคซีนยี่ห้อซิโนแวคซ์ ซึ่งเมื่อวันอังคารหลังจากไปฉีดวัคซีนแล้วเวลาประมาณ 17- 18:00 น. ตนก็ได้โทรถามครูเต๋าว่ามีอาการข้างเคียงหรือไม่หรือว่าเป็นไข้หรือไม่ ซึ่งครูเต๋าก็บอกว่าไม่มีอาการใด ๆเลย ซึ่งปกติแล้วเวลาครูเต๋ามีอะไรที่จะให้ช่วยดูแลก็จะโทรหาตนตลอด ซึ่งครูเต๋าก็จะขับรถไปหาตนที่บ้านบ่อยมาก บางครั้งก็เอาขนมไปให้หลานซึ่งเป็นลูกของตน แต่เมื่อวานนี้ก็รู้สึกสะกิดใจมากเพราะว่าตอนช่วงเย็นของเมื่อวานนี้รู้สึกเงียบมาก แต่ก็เพิ่งเงียบแค่วันพุธกับวันพฤหัสที่ผ่านมา ปกติแล้วครูเต๋าจะทักทายทาง LINE กับตนตลอด ครูเต๋ามีโรคประจำตัวคือโรคความดัน โรคเบาหวานและโรคไตจะต้องฟอกไต 2 ครั้งต่อสัปดาห์คือวันพุธกับวันศุกร์ ช่วงวันพุธถึงเที่ยงหรือวันศุกร์เที่ยง ๆ ครูเต๋าก็จะนั่งแท็กซี่ซึ่งใช้บริการประจำไปฟอกไตที่โรงพยาบาลศรีสะเกษก่อนนี้ก็เคยมีคนมารับมาส่งหลายคนแต่ครูเต๋าบอกว่าแท็กซี่สบายกว่า เพราะว่าลูกหลานจะได้ทำงานจึงเดินทางไปฟอกไตเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ครูเต๋าก็สุขภาพแข็งแรงดี เวลาไปทำการสอนก็จะขับรถยนต์หรือขับรถจักรยานยนต์ไปสอนที่โรงเรียนเอง ซึ่งการที่ครูเต๋าเสียชีวิตอย่างกระทันหันและไม่คาดฝันนี้ ทำให้ตนรู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก
                   นางกนกอร มูลสาร อายุ 37 ปี ครู ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ยังกล่าวด้วยว่า ครูเต๋ามีความสามารถด้านการออกแบบการแสดงนาฏศิลป์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในจังหวัดศรีสะเกษเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะยิ่งการจัดงานเทศกาลดอกลำดวนบานซึ่งเป็นการแสดงถึงตำนานประวัติความเป็นมาของการตั้งเมืองศรีสะเกษ โดยครูเต๋าได้เป็นผู้กำกับการแสดงงานดอกลำดวนบานมาตั้งแต่ปีแรกมาอย่างต่อเนื่องนานประมาณ 37 ปีก่อนที่จะเปลี่ยนไปให้สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งผู้รับผิดชอบดำเนินการในเรื่องนี้แทนต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!