ปราจีนบุรี-น้ำท่วมบ้านตาวัย 83 ปี นอนดูน้ำท่วมทั้งคืนภรรยาป่วยติดเตียงญาติขนไปไว้ที่อื่น

ปราจีนบุรี-น้ำท่วมบ้านตาวัย 83 ปี นอนดูน้ำท่วมทั้งคืนภรรยาป่วยติดเตียงญาติขนไปไว้ที่อื่น

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

น้ำท่วมบ้านตาวัย 83 ปี นอนดูน้ำท่วมทั้งคืนภรรยาป่วยติดเตียงญาติขนไปไว้ที่อื่น

                    วันที่ 27 ส.ค. 64ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่าที่บ้านชำป่าตองหมู่12ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีมีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานช่วงเที่ยงวานนี้ น้ำฝนได้ท่วมบ้านคุณตาบัวพา หนักแน่นอายุ83ปี อยู่บ้านเลขที่82ม.12บ้านของคุณตาเป็นที่ลุ่มแอ่งกระทะทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านไม้ยกพื้น2ชั้นน้ำท่วมพื้นชั้นล่างสูง 15 ซม. คุณตาอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวกับคุณยายที่ป่วยติดเตียงญาติได้นำตัวคุณยายออกจากบ้านมาอยู่บ้านญาติที่อยู่ติดกัน คุณตาเป็นห่วงบ้านไม่ยอมออกจากบ้านและได้นอนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวทั้งคืน น้ำท่วมที่นอนของคุณยายเปียกหมดคุณตาได้แต่นั่งดูจนช่วงเช้าที่ผ่านมาน้ำได้ลดลงแต่ยังคงท่วมพื้นบ้าน5ซม.หลานสาวได้เข้ามาดูแลคุณตาเป็นระยะด้วยความเป็นห่วงเกรงว่าสัตว์มีพิษจะเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน

          คุณตาบัวพา กล่าวว่า อยากให้ทางผู้นำท้องถิ่นท้องที่เข้ามาช่วยเหลือไม่ให้น้ำไหลท่วมบ้านของตัวเองอีก อยู่ 2 คน ตายาย  อายุมากแล้วเดินไปไหนมาไหนไม่สะดวกลูกไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดจึงบ้านสองตายายเพียงสองคน มีญาติๆคอยดูแลอยู่หากฝนตกลงมาอีกน้ำก็จะท่วมสูงขึ้นระดับครึ่งหน้าแข้ง

            ผู้สื่อข่าวประสาน อบต. เพื่อขอความช่วยเหลือสูบน้ำออกจากที่บ้านของคุณตาบัวพาแล้ว นายกอบต.ได้สั่งการให้เร่งเข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้นในวันนี้โดยเร่งด่วนแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!