เชียงใหม่-โควิดวันนี้เหลือ 16 คน จัดแคมเปญดูแลคนอ้วน เปิด Walk in ฉีดวัคซีนโควิด-19

เชียงใหม่-โควิดวันนี้เหลือ 16 คน จัดแคมเปญดูแลคนอ้วน เปิด Walk in ฉีดวัคซีนโควิด-19

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

                        จังหวัดเชียงใหม่ จัดแคมเปญฉีดวัคซีนให้ “กลุ่มคนอ้วน” สำหรับผู้ชายน้ำหนัก 90 กิโลกรัมขึ้นไป และผู้หญิงน้ำหนัก 70 กิโลกรัมขึ้นไป ที่มีดัชนีมวลกายเกิน 30 โดยสามารถ Walk in เข้าไปฉีดได้ทุกหน่วยฉีด ตั้งแต่วันนี้จนถึง 24 กันยายน 2564

                     วันนี้ (24 ส.ค. 64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 16 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดจากคลัสเตอร์เดิมที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มระหว่างการกักตัว ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 6,680 ราย

                    การตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง แรงงานต่างด้าว คนงานเก็บลำไย มีการดำเนินการแล้ว 14 อำเภอ โดยเมื่อวานนี้อำเภอแม่แตงตรวจคนงานเก็บลำไยเพิ่ม 23 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด ด้านการตรวจผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด ที่สนามบินเชียงใหม่ ไม่มีเที่ยวบินลง สถานีรถไฟ 59 ราย สถานีขนส่งอาเขต 2 ราย รถยนต์ส่วนตัวที่ด่านดอนจั่น 18 ราย ด่านสารภี ตรวจพนักงานขับรถบรรทุกและผู้ติดตาม 63 ราย และด่านดอยเต่า 32 ราย ไม่พบผู้มีผลบวกทั้งหมด ส่วนการตรวจเชิงรุก เมื่อวานนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ ลงตรวจชุมชนช้างคลาน 376 ราย พบผู้มีผลบวก 7 คน ซึ่งต้องรอผลตรวจยืนยันอีกครั้งหนึ่ง
สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 16 ราย เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด 2 ราย จากกรุงเทพฯ 1 ราย และสมุทรสาคร 1 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อในจังหวัด 14 ราย มาจาก คลัสเตอร์นิ่มซี่เส็ง ท่าลี่ อำเภอจอมทอง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเดิม และตรวจพบเพิ่มระหว่างกักตัว ยอดสะสมรวมคลัสเตอร์นี้ 30 ราย, คลัสเตอร์กิจกรรมรวมกลุ่ม ตำบลแม่ปูคา อำเภอสันกำแพง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย ยอดสะสมรวม 11 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านที่มีการกักตัวอย่างไม่ถูกต้อง จึงทำให้มีการติดเชื้อไปสู่ผู้สัมผัสร่วมบ้าน , คลัสเตอร์ หจก.ลิ้มเกียรติเจริญ อำเภอหางดง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย เป็นพนักงานคนเดียวที่ก่อนหน้านี้ผลเป็นลบ แต่อยู่ระหว่างการกักตัวจึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่ม ยอดสะสมรวมขณะนี้ 8 ราย, การระบาดในครอบครัวหมู่ 4 ตำบลสันผีเสื้อ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ยอดสะสมรวม 4 ราย โดยเริ่มจากแม่บ้านโรงแรมบีทูรีสอร์ท ที่ดูแลโซนที่พักผู้เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และมีการแพร่เชื้อต่อในครอบครัว โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เป็นเพื่อนร่วมวงสุราประมาณ 8-9 คน ทั้งนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงมีประกาศให้โรงแรมที่รับผู้เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเข้าพัก ต้องจัดให้มีการตรวจ ATK ให้กับพนักงานสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หากพนักงานมีอาการผิดปกติให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมทั้งกักตัวให้ครบ 14 วัน และการติดเชื้อในโรงงานแปรรูปสินค้าเกษตร บริษัท โอ วี (แผนกคว้านลำไย) อำเภอไชยปราการ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย ยอดสะสมรวม 5 ราย โดยเป็นผู้สัมผัสในแผนกคว้านลำไย ซึ่งนั่งรถมาทำงานด้วยกัน ในขณะที่มีผู้ร่วมนั่งรถมาด้วยกัน 19 ราย และเข้ารับการตรวจจาก ATK แล้ว พบผลบวก 8 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจ Swab ยืนยันอีกครั้ง และในวันนี้ทีมควบคุมโรคได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองทั้งบริษัทแล้ว 680 ราย ผลจะแจ้งให้ทราบวันพรุ่งนี้ พร้อมกันนี้ทางบริษัทได้สั่งปิดแผนกคว้านลำไยแล้ว พร้อมทั้งให้พนักงานในแผนกทั้ง 140 คน รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานในพื้นที่และกักตัวเองให้ครบ 14 วันในสถานที่ที่เหมาะสม , ครอบครัวในตำบลเชิงดอย ดอยสะเก็ด 2 ราย สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า 2 ราย และอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 2 ราย

                     วันนี้ คณะกรรมการบริหารจัดการวัคซีน ได้จัดแคมเปญเชิญชวนการฉีดวัคซีนให้ “กลุ่มคนอ้วน” สำรับผู้ชายที่มีน้ำหนัก 90 กิโลกรัมขึ้นไป และผู้หญิงน้ำหนัก 70 กิโลกรัมขึ้นไป ดัชนีมวลกายเกิน 30 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสป่วยรุนแรงหากติดเชื้อโควิด-19 โดยสามารถ Walk in เข้าไปฉีดได้ทุกหน่วยฉีดทุกอำเภอ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 24 กันยายน 2564 ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น.




สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!