ตราด-พบคลัสเตอร์ใหม่ อ.คลองใหญ่ 13 ราย โรงงานปลาโอคลองใหญ่ สั่งปิด 14 วัน

ตราด-พบคลัสเตอร์ใหม่ อ.คลองใหญ่ 13 ราย โรงงานปลาโอคลองใหญ่ สั่งปิด 14 วัน

ภาพ/ข่าว:วิเชียร ม่วงสี 

                   พบคลัสเตอร์ใหม่ อ.คลองใหญ่ 13 ราย โรงงานปลาโอคลองใหญ่ สั่งปิด 14 วัน พร้อมเร่งตรวจหาเชื้อพนักงานทั้งหมดกว่า 300 คน

              วันนี้ (22 ส.ค.) ตามการรายงานของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคลองใหญ่ ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ในวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่บริษัท พิสิฐ ซีฟู้ด จำกัด ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นโรงงานแปรรูปปลาโอ เพื่อส่งจำหน่ายภายในประเทศ
               ด้านนางสาวหิรัญญา พ่วงกระสินธุ์ ผู้จัดการฝ่ายบุคคล เปิดเผยว่า จากการรายงานของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคลองใหญ่ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ในโรงงานนั้นเป็นความจริง ซึ่งพนักงานที่ติดเชื้อโควิด-19 รายดังกล่าว เป็นพนักงานในแผนกรับวัตถุดิบที่อยู่นอกตัวอาคาร มีพนักงานในแผนกรวม 20 คน และผลการตรวจเพิ่มเติมในวันนี้พบเพิ่มอีก 12 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของพื้นที่จังหวัด เบื้องต้นได้แยกกักกันตัวผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมดแล้ว และจะเตรียมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานทั้งโรงงานรวม 350 คน
              สำหรับมาตรการของทางบริษัท นางสาวหิรัญญา พ่วงกระสินธุ์ เปิดเผยต่อว่า หลังจากทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงาน ทางบริษัทได้สั่งปิดเป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งให้พนักงานทั้งหมดรวมถึงครอบครัวของพนักงานทั้งหมดให้เฝ้าระวังตนเองอย่างใกล้ชิด และงดเข้าไปในพื้นที่ชุมชนอย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและตัวพนักงานเอง
               ทางบริษัทได้จัดเตรียมสถานที่ เตียงกระดาษ และเครื่องอุปโภค-บริโภค ไว้ให้พนักงานแล้ว เบื้องต้นได้ประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด เพื่อหาทางออกร่วมกันต่อไปและขอยืนยันทางบริษัทจะดำเนินการตามมาตรการอย่างดีที่สุด สำหรับพื้นที่จังหวัดตราดมีผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 29 ราย มีผู้ป่วยสะสม 1,513 ราย เสียชีวิตแล้ว 33 ราย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!